April 1, 2024

Month: October 2021

การทำเพลง Lofi ขาย
1 min read

การทำเพลง Lofi ขาย เสียงเพลงเป็นสิ่งหนึ่งที่มนุษย์ไม่สามารถขาดมันได้ มันก็คล้ายกับ น้ำและอากาศนั้นแหละ แต่เสียงเพลงนั้นเป็นสิ่งที่ปรับความสมดุลของอารมณ์ถึงแม้ว่ามันจะมีเศร้าบ้าง เหงาบ้าง ดีบ้าง แต่ในยุคนี้การทำเพลงขายนั้นไม่ได้กำหนดว่าจะต้องมีแค่เสียงร้องอย่างเดียวแล้ว เราสามารถใช้แค่เสียงดนตรีเล็ก ๆ เสียงฝนตก เสียงนกร้องหรืออะไรก็ตามแต่นำมันมารวมกันให้เกิดเป็นเสียงเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกดี ก็พอแล้วตามสไตล์ความเป็นมินิมอล อีกทั้งเรามาเกิดในยุคของลิขสิทธิ์ที่ไม่ว่าผลงานไหนก็ได้รับความคุ้มครอง ถ้าหากมันสร้างขึ้นมาจากความสร้างสวรรค์ของเรานั้นเอง อาชีพที่ทำเงินแบบ Passive income...

อาชีพเสริมทำ Sound Track
1 min read

เดี่ยวนี้อะไร ๆ ก็สามารถหยิบขึ้นมาทำเป็น อาชีพเสริมทำ Sound Track ได้แล้วนะ สำหรับใครที่ชอบเสียงเพลง ทำเสียงดนตรีหรือเสียงอะไรแปลก ๆ ลองนำไปขายดูไหม มันสามารถทำเงินให้กับเราได้จริง ๆ แต่ก่อนจะเข้าเนื้อความเราจะต้องเข้าใจความหมายของ Sound Trackเสียก่อน นั้นก็คือ เสียงนั้นแหละ ไม่ว่าจะเสียงอะไรก็ตามนั้นเรียกว่า Sound...

อาชีพค้าขายของตามกระแส
1 min read

หลาย ๆ คนที่กำลังมองหาการงานเสริมในช่วงนี้ที่ทำเงินได้ไว ๆ คงไม่เป็นอะไรแล้วนอกจาก อาชีพค้าขายของตามกระแส นั้นเอง เพราะอาชีพนี้เป็นอาชีพที่ว่า ถ้าสิ้นค้าที่เรานำเสนอนั้นติดตลาดแล้วมีของจำจัดไม่เป็นของหายาก ไม่ว่าใครก็ขายได้ แต่ว่าเราจำเป็นจะต้องใช้ความอดทนด้วยประมาณหนึ่งเพราะกว่าตัวเราจะขายได้ทำได้นั้นก็ถือว่าจะต้องใช้เวลามากพอสมควร แต่ถ้าหากร้านของเรานั้นติดตลาดแล้วไม่ว่าเราจะขายอะไรมันก็ขายได้ ขอแนะนำ อาชีพค้าขายของตามกระแส ที่กำลังฮิตโลกออนไลน์ สำหรับอาชีพขายของตามกระแสนั้น เราจะพึ่งกระแสอย่างเดียวไม่ได้เราจะต้องทำหน้าร้านของเรานั้นให้ดูดีขึ้นด้วย คำว่าหน้าร้านนั้นไม่ได้หมายถึงเปิดร้านที่เป็นร้านค้าแต่เป็นการเปิดเพจหรือสื่อช่องทางการติดต่อของตัวเอง อาชีพอิสระ น่าสนใจ...

อาชีพ ไรเดอร์ส่งอาหาร
1 min read

                อาชีพ ไรเดอร์ส่งอาหาร นับว่าเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่เราได้เห็นการเติบโตแบบก้าวกระโดดจริงๆ ในช่วงไม่กี่เดือนมานี้ กับอาชีพไรเดอร์ส่งอาหาร ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมาตรการที่ทุกคนต้องกักตัวอยู่บ้าน และมีข้อจำกัดเรื่องการเดินทางมากขึ้น จะไปนั่งทานที่ร้านอาหารเหมือนเดิมก็ไม่ได้แล้ว จึงต้องสั่งมาทานที่บ้านเป็นประจำ ก่อนหน้านี้เรามองว่าแอปพลิเคชั่นสั่งอาหารทำหน้าที่เพียงแค่อำนวยความสะดวกสบายเท่านั้น แต่ตอนนี้มันกลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการใช้ชีวิตประจำวันไปแล้ว ขอแนะนำ อาชีพ ไรเดอร์ส่งอาหาร สามารถสร้างรายได้มากขึ้นทุกวัน             จุดแข็งของไรเดอร์ส่งอาหารก็คือ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ทุกคนยังต้องทานอาหารตามปกติทุกวันและวันละหลายมื้อ...

แม่ค้าออนไลน์
1 min read

           แม่ค้าออนไลน์ ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่เดือน เรายังเห็นการปลุกกระแสของอาชีพแม่ค้าออนไลน์กันอย่างคึกคัก หลายแบรนด์ต่างเร่งกันคิดหลักสูตรพัฒนาทีมงาน เพื่อให้พวกเขาได้กลายเป็นนักขายมืออาชีพ มุ่งเป้าไปสู่ยอดขายหลักล้านในระยะเวลาอันรวดเร็ว เท่าที่ศักยภาพของแต่ละคนจะไปถึง โดยเรามองว่าอาชีพนี้จะมีสภาพคล่องไปอีกนาน เพราะไม่ว่าใครก็ต้องใช้งานโทรศัพท์มือถือ และต้องมีสักช่องทางที่พวกเขาใช้เวลาบนโลกออนไลน์หลายชั่วโมงต่อวัน อาชีพ แม่ค้าออนไลน์ ที่กำลังได้รับผลกระทบจากพิษโควิด             ช่วงแรกที่เราเข้าสู่วิกฤติโควิด-19 หลายร้านค้าต้องปิดตัวลงด้วยนโยบานด้านความปลอดภัย หลายร้านถึงจะลดขนาดทีมงานแล้วก็ยังแทบสู้ไม่ไหว เลยทำให้เรายิ่งมั่นใจว่า แนะนำอาชีพเสริม อาชีพแม่ค้าออนไลน์...

ครูสอนพิเศษ
1 min read

          ครูสอนพิเศษ ความจริงเราถกประเด็นเรื่องการเรียนพิเศษมานานหลายปีแล้ว ว่ามันทำให้เด็กแทบไม่ได้ใช้เวลาไปกับกิจกรรมอื่นเลย แต่เมื่อระบบการเรียนการสอนยังต้องแข่งขันกันในระดับสูง ครูสอนพิเศษก็ยังได้รับความนิยมอยู่นั่นเอง แต่ในช่วงปีนี้กลับมีความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ เพราะโรคระบาดเราจึงต้องเปลี่ยนจากการเดินทางไปโรงเรียนมาเป็นเรียนผ่านระบบออนไลน์ เด็กและพ่อแม่รุ่นใหม่ก็ไม่ได้ให้น้ำหนักกับโรงเรียนมากเท่าเมื่อก่อนแล้ว ด้วยเห็นว่ามีช่องทางอื่นที่น่าสนใจกว่า อาชีพ ครูสอนพิเศษ ในยุคโควิดกลับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่             ไม่ใช่แค่หลายครอบครัวเริ่มเพิกเฉยต่อระบบการเรียนในโรงเรียนเท่านั้น แต่ความรู้ทุกอย่างสามารถหาเรียนได้จากอินเตอร์เน็ต หลายมหาวิทยาลัยเปิดคอร์สให้เรียนฟรีด้วยซ้ำไป แล้วแบบนี้ครูสอนพิเศษจะมีโอกาสเป็นอีก อาชีพอิสระ น่าสนใจ...

นักโลจิสติกส์
1 min read

            นักโลจิสติกส์ หลังจากที่เราได้เห็นการปลดพนักงานออกกันเป็นว่าเล่น เคยคิดสงสัยบางไหมว่าจะมีอาชีพไหนบ้างที่สำคัญจนบริษัทต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้มีคนเก่งทำงานในตำแหน่งนั้นต่อไป หนึ่งในอาชีพที่ขาดไม่ได้ในทุกอุตสาหกรรมก็คือนักโลจิสติกส์ เขาคือคนที่อยู่เบื้องหลังการดำเนินงานอันราบรื่นที่ทำให้ธุรกิจโตวันโตคืน ถ้าที่ไหนมีมือดีซึ่งทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ต่อให้ธุรกิจต้องหยุดชะงักชั่วคราว เขาก็จะเก็บช่องทางติดต่อพนักงานคนนี้เอาไว้อย่างดีและจะไม่ยอมให้ใครแย่งไปได้ด้วย   ทำไม นักโลจิสติกส์ ถึงได้มีความสำคัญ บทความนี้มีคำตอบ เนื้องานอย่างละเอียด ปกติแล้วคนที่ทำงาน แนะนำอาชีพเสริม ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่โลจิสติกส์ จะมองภาพรวมการเคลื่อนย้ายสินค้าตั้งแต่เริ่มต้นจนจบกระบวนการ คือดูว่าจะนำวัตถุดิบเข้ามาอย่างไร ผลิตและบรรจุแบบไหนถึงจะเสร็จสิ้นได้อย่างรวดเร็ว...

นักบริหารความสัมพันธ์
1 min read

            อาชีพนี้อาจจะมีชื่อเรียกที่เราไม่ค่อยคุ้นเคยกันเท่าไรนักกับอาชีพ นักบริหารความสัมพันธ์ แต่เชื่อว่าหลายคนคลุกคลีกับคนที่ทำอาชีพนี้อยู่แล้วตามสื่อโซเชียล พวกเขาก็คือคนที่จะมาแก้ปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ของใครก็ตามที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งขยายความได้ว่าคนทำอาชีพนี้ยังแตกแขนงไปได้อีกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นบริหารความสัมพันธ์ของคู่รัก บริหารความสัมพันธ์ครอบครัว ไปจนถึงบริหารความสัมพันธ์ของคนในองค์กร มาทำความรู้จักกับอาชีพ นักบริหารความสัมพันธ์ กันเถอะ             จุดเริ่มต้นของอาชีพนักบริหารความสัมพันธ์ มาจากไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของคนรุ่นใหม่ เราติดต่อสื่อสารกับคนอื่นแบบซึ่งหน้าน้อยลงมาก เมื่อไม่ต้องเผชิญหน้าก็ไม่ต้องคิดยับยั้งชั่งใจก่อนจะพูดหรือทำอะไร รวมไปถึงปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ที่สั่งสมในสังคมมานาน...