March 19, 2024

Month: September 2021

อาชีพนักเล่นเกม
1 min read

อาชีพนักเล่นเกม เดี่ยวนี่การเล่นเกมไม่ได้มีแค่เล่นไปวัน ๆ แล้วนะ มันสามารถสร้างรายได้ในกับตัวของเราได้อีกด้วย จะเรียกว่าเป็นธุรกิจอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ ทุก ๆ วันนี้คนเริ่มให้ค่ากับการเล่นเกมมาบางแล้วแต่ถ้าเปรียบกับสมัยก่อนการเล่นเกมคือการใช้เวลาชีวิตอย่างสิ้นเปลือง แต่เมื่อยุคสมัยมันเริ่มพัฒนามากยิ่งขึ้น การเล่นเกมเป็นอาชีพนั้นสามารถสร้างรายได้แบบได้จริง ๆ แถมได้เยอะอีกด้วย แต่เราจำเป็นจะต้องมีคุณสมบัติดังนี้ก่อนที่จะเป็นนักเล่นเกมแบบมืออาชีพ สร้างรายได้กับคนยุคใหม่ใน อาชีพนักเล่นเกม ที่กำลังเป็นกระแสได้ดี การที่จะเล่นเกมเป็นอาชีพได้นั้น จะต้องมีคุณสมบัติเหมือนกับทักษะการทำงานในชีวิตจริงเลยเพียงแต่ว่ามันจะมาทำเงินในรูปแบบออนไลน์นั้นเอง อย่างแรกเลยถ้าอยากจะทำเงินจากเกมได้เราจะต้องเข้าใจระบบตัวเกมเสียก่อน...

ร้านขายต้นไม้ออนไลน์
1 min read

            ร้านขายต้นไม้ออนไลน์ สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปเกี่ยวกับพฤติกรรมและความชื่นชอบของมนุษย์ก็คือ ต้องการความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติอยู่เสมอ นี่จึงเป็นเหตุผลหลักว่าทำไมการขายต้นไม้ออนไลน์ถึงทำรายได้เป็นกอบเป็นกำ แม้แต่ร้านขายต้นไม้ริมถนนก็ไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติหนักเท่ากับธุรกิจในด้านอื่น วันนี้เราจึงจะมาเสนอช่องทางในการเปิดร้านขายความสุขใจจากธรรมชาติ ว่ามีแนวทางไหนบ้างที่จะทำให้ร้านเป็นที่จดจำและมีลูกค้าประจำได้ สร้างรายได้ในยุคโควิดด้วย ร้านขายต้นไม้ออนไลน์ ที่กำลังเป็นกระแสมาแรง             ไอเดียแรกเป็นวิธีการพื้นฐานของนักขายในวงการต้นไม้ ก็คือการขายต้นไม้ออนไลน์โดยเล่นกับสายพันธุ์หายาก หรือจำกัดกลุ่มสายพันธุ์พืชให้เฉพาะเจาะจง ต้องเข้าใจก่อนว่าเราจะเปิดร้านต้นไม้ให้มีทุกอย่างเหมือนเวลาลูกค้าเดินเข้ามาเลือกในร้านไม่ได้ เขาจะไม่เลือก แต่เขาจะหาสิ่งที่ตัวเองต้องการทันที ดังนั้นถ้าเราคิดจะขายต้นไผ่ ก็ควรมุ่งเน้นที่ต้นไผ่เพียงอย่างเดียวแล้วคัดสรรไผ่มาไว้ในร้านให้หลากหลาย...

เปลี่ยนอาชีพใหม่
1 min read

            เปลี่ยนอาชีพใหม่ ก่อนอื่นต้องปรับเปลี่ยนแนวความคิดดั้งเดิมที่ว่า การทำงานที่เดิมไม่นานถือว่าเป็นคนไม่เอาไหนออกไปเสียก่อน ก็ในเมื่อตัวเลือกในยุคนี้มีเพิ่มมากขึ้น แล้วการเปลี่ยนอาชีพใหม่ของเราจะผิดอะไร หากสิ่งที่ทำอยู่มันไม่สามารถตอบโจทย์ให้เรามีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิมได้ และที่ร้ายกว่านั้นคือไม่สามารถเติมเต็มทางจิตใจของเราได้อีกด้วย แต่มันก็เป็นเส้นบางๆ ระหว่างควรเปลี่ยนงานกับควรพักร้อนสักระยะหนึ่งอยู่ วันนี้เราจึงนำสัญญาณสำคัญที่จะช่วยให้ทุกคนตัดสินใจได้ง่ายขึ้นมากฝากกัน สิ่งที่เป็นการเตือนว่าเราไม่เหมาะกับงานและควร เปลี่ยนอาชีพใหม่ มีอะไรบ้าง             เราควรเปลี่ยนอาชีพได้แล้วถ้าทุกวันคือการฝืนทน ในตอนเช้าวันทำงานจิตใจเราจะห่อเหี่ยวตั้งแต่ลุกจากที่นอน แล้วก็ภาวนาให้ฝนตก ฟ้าผ่า หรือน้ำท่วมโลก...

ศิลปิน ออนไลน์
1 min read

          ศิลปิน ออนไลน์ เคยมีการพูดคุยถึงประเด็นที่บางอาชีพจะหยุดชะงักหรือสูญสิ้นไป ทำให้หลายคนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงวิตกกังวลกันพอสมควร แล้วหลังจากที่เราได้เห็นว่าหุ่นยนต์ทำอะไรได้บ้างก็ยิ่งหวาดกลัวมากขึ้นอีก วันนี้เลยอยากพาไปรู้จักกับศิลปินออนไลน์ นักวาดภาพที่ยังคงยึดอาชีพเดิมแต่สร้างเงินได้มากขึ้น ทั้งๆ ที่อาชีพนี้เป็นลำดับต้นๆ ที่หลายคนมองว่ามันจะถูกแทนที่ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ขอแนะนำอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจในยุคโควิด ศิลปิน ออนไลน์             หากใครได้ติดตามวงการการลงทุนอยู่บ้าง ก็น่าจะได้ยินเรื่องการขายงานศิลปะผ่านสื่อออนไลน์ที่มีชื่อว่า NTF ที่นี่เองที่เป็นแหล่งกำเนิดศิลปินออนไลน์จำนวนมหาศาล มันก็เหมือนกับการขายงานในแกลอรีสมัยก่อน...

อาชีพนักลงทุน
1 min read

            เมื่อได้เห็นแล้วว่าเม็ดเงินที่ อาชีพนักลงทุน สร้างได้ในแต่ละเดือนมีมูลค่าสูงขนาดไหน อาชีพนี้ก็เลยกลายเป็นอาชีพในฝันของหลายๆ คน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคนที่เคยผ่านประสบการณ์ทำงานในวิชาชีพอื่นมาก่อน แล้วต้องการวิธีหาเงินที่สะดวกสบายแต่ได้ผลตอบแทนมากขึ้นที่สำคัญคือต้องไม่เอาเวลาไปแลก และต้องไม่โหมกำลังจนร่างกายทรุดโทรม เป็นการมองหางานที่ตอบโจทย์มากกว่าเรื่องการเงินเพียงอย่างเดียวแล้ว อาชีพในฝันของหลายๆ คน อาชีพนักลงทุน กับการสร้างเงินในยุคใหม่             ทีนี้ความผิดพลาดทีทำให้หลายคนไม่ประสบความสำเร็จในอาชีพนักลงทุนก็คือ การคิดไปเองว่าพวกเขาไม่ได้ทำงานอะไร แค่เอาเงินมาต่อเงินให้มันงอกเงยไปเรื่อยๆ แต่ละวันก็แค่เข้าตลาดหุ้นหรือติดต่อกับผู้ดูแล เพื่อติดตามว่าสินทรัพย์ที่เขาลงทุนไว้เป็นอย่างไร...

อาชีพเกษตรกร
1 min read

            แม้ว่า อาชีพเกษตรกร จะเป็นผู้ผลิตสินค้าในกลุ่มบริโภคที่เราขาดไปไม่ได้ แต่เคยสังเกตไหมว่าคนที่ทำอาชีพนี้ในบ้านเราต้องเผชิญกับความยากลำบากอยู่เสมอ โดยไม่มีนโยบายหรือนวัตกรรมอะไรมารองรับมากเท่าไร ช่วงก่อนหน้าที่ยังไม่มีการแพร่ระบาดของโรค ชาวไร่ชาวสวนก็ต้องต่อสู่กับโรคพืชและสภาพอากาศที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ ไหนจะเป็นเรื่องของพ่อค้าคนกลางที่ค้ากำไรเกินควรอีกต่างหาก พอมายุคโควิด-19 ก็ยิ่งหนักกว่าเดิมจนหลายครัวเรือนต้องพ่ายแพ้ไป อาชีพเกษตรกร ที่ต้องปรับตัวและหาแนวทางการตลาดเพิ่มขึ้นในยุคโควิด-19             คำถามที่ถูกต้องของเกษตรกรรุ่นใหม่ จึงไม่ใช่การถามว่าใครจะมาช่วยดูแลอะไรได้บ้าง หรือเราจะเปลี่ยนอาชีพไปทางไหนได้บ้าง แต่เป็นการมองให้ออกว่า ทำอย่างไรเราถึงจะพึ่งตัวเองได้แบบ 100...

นักโภชนาการ
1 min read

            ช่วงนี้หลายคนน่าจะได้รู้จักกับ นักโภชนาการ มากขึ้น เนื่องจากเห็นพวกเขาออกมานำเสนอตัวเองผ่านสื่อโซเชียล จากเดิมที่ดูเหมือนจะเป็นนักวิชาการอยู่ในวงการแพทย์หรือกระทรวงอะไรสักอย่าง ที่คอยให้ความรู้ในลักษณะเผยแพร่แก่คนทั่วไป เป็นข้อมูลกว้างๆ ที่ไม่ได้เจาะจงใครเป็นพิเศษ ปัจจุบันกลายเป็นอาชีพผู้ดูแลคุณภาพอาหารแบบส่วนตัว ที่จะช่วยปรับอาหารเพื่อส่งเสริมร่างกายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ต้องการ คำถามที่หลายคนสงสัยก็คือ เราจำเป็นต้องมีผู้เชี่ยวชาญมาดูแลอาหารมากน้อยแค่ไหน มาทำความรู้จักกับอาชีพ นักโภชนาการ ผู้ดูแลคุณภาพอาหาร             แม้ว่าเรื่องการทานอาหารจะดูเป็นเรื่องง่าย และพวกเราส่วนใหญ่ก็รู้กันดีอยู่แล้วว่าอะไรบ้างที่เป็นประโยชน์ และอะไรบ้างที่ควรทานให้น้อยที่สุด...

นักการตลาด
1 min read

            นักการตลาด เรื่องนี้เป็นประเด็นที่เคยถกเถียงกันอย่างเอาเป็นเอาตาย และทำให้ นักการตลาดหลายคนรู้สึกถึงความไม่มั่นคงในอาชีพของตัวเองขึ้นมาเหมือนกัน เพราะก่อนหน้านี้ไม่ว่าธุรกิจอะไร ขนาดใหญ่หรือขนาดเล็ก ล้วนแล้วแต่ต้องพึ่งผู้วางแผนการตลาดที่มากประสบการณ์กันทั้งนั้น ไม่มีเจ้าของธุรกิจที่ไหนมีเวลามากพอมาจัดการด้วยตัวเอง หรือถ้าพอมีเวลาก็ใช่ว่าจะมีความเข้าใจลูกค้าของตัวเองอย่างที่กลไกของตลาดต้องการ มาทำความรู้จักกับอาชีพ นักการตลาด กันเถอะ             ต่อมาเมื่อสื่อโซเชียลพัฒนาตัวเองอย่างยิ่งยวด นักการตลาดก็แทบจะไม่ต้องยุ่งกับธุรกิจขนาดเล็กอีกเลย เช่นเดียวกับการปรับเปลี่ยนรูปแบบบริษัทในปัจจุบันให้มีจำนวนพนักงานน้อยที่สุดนั่นเอง แม่ค้าออนไลน์ที่เขาขายเพียงคนเดียว ก็สามารถใช้เครื่องมือจากแอปพลิเคชัน ใช้การทำตลาดที่สื่อโซเชียลให้มาในลักษณะสำเร็จรูป...