March 29, 2024

ความหลงใหล หรือความฝันที่จะทำให้เราไปถึงเป้าหมายที่เราตั้งใจไว้

ความหลงใหล

ความหลงใหล หลายคนในวันหยุดเราอาจจะลุกขึ้นมาจากเตียงแล้วไปเข้าห้องน้ำแล้วก็กลับมานอนอยู่ที่เตียงหลังจากนั้นก็พลิกตัวไปมาเปิดทีวีเล่นโทรศัพท์ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่สบายมากสำหรับเราในวันหยุดแต่จะเป็นอย่างไรถ้าเราทำอย่างนั้นทุกวันที่เป็นวันหยุด ผลสุดท้ายเราอาจจะกลายเป็นคนที่ไม่มีความสนุกและความสุขในชีวิตก็เป็นได้เพราะมันเปรียบเสมือนว่าเราใช้ชีวิตอยู่ในห้องนอนทั้งวันเลยที่เราไม่ได้ทำอะไรเลยเราไม่ได้มีความหลงใหลในสิ่งที่อยากจะทำชีวิตเราจะวนลูปอย่างนี้ 

 ความหลงใหล 1

ความฝันและ ความหลงใหล เราต้องลุกขึ้นมาและ อย่าปล่อยความฝันของเรานั้นหลุดมือไป

          แต่แค่เพียงเราลุกออกจากเตียงและออกไปทำสิ่งต่าง ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในห้องนอนไม่ว่าจะเป็นการออกไปวิ่ง ออกไปปลูกผักสวนครัว ทำอาหาร ออกไปทำกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ ตามที่มีจัดขึ้นในแต่ละภูมิภาค หรือแม้กระทั่งการออกไปเที่ยวในสถานที่ที่ไม่เคยไป มันอาจจะทำให้เรานั้นได้เจอกับอะไรใหม่ ๆ เจอความหลงใหลไม่ใหม่เจอความฝันใหม่ ๆ มันก็มีบางครั้ง ที่เรารู้สึกหมดความหลงใหลในบางสิ่งบางอย่างเหนื่อยที่จะทำตามความฝัน แล้วเราก็กลับมาอยู่บนเตียงของเราเหมือนเดิมและท้ายที่สุดเราก็จะรู้สึกเบื่อ ถ้าหากว่าเราหมดแพชชั่นจริง ๆ หมดความหลงใหลในอะไรบางสิ่งบางอย่างจริง ๆ

ความหลงใหล ทำตามความฝัน

เราลองไม่อยู่ในห้องนอน ลองไม่อยู่ในโลกโซเชียล แล้วลองไม่อยู่ที่บ้าน เชื่อว่าถึงแม้เราจะหมดความหลงใหลเบื่อหน่ายกับความฝันของเรา แต่อย่างน้อยการที่เราออกมาอยู่บนโลกกว้างๆก็อาจจะมีอะไรบางสิ่งบางอย่างที่มาจุดประกายความฝันของเราอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการที่เราเห็นคนที่รู้สึกว่าเขานั้นลำบากกว่าเรา ทำอะไรหลายสิ่งหลายอย่างโดยที่เรารู้สึกว่าเฮ้ยเขาทำได้จริง ๆ หรอ มันอาจจะทำให้เรากลับมาคิดกับตัวเองว่า เขาลำบากกว่าเรานะเขายังทำได้เลย แล้วเราล่ะทำไมจะทำไม่ได้ เราต้องทำได้สิ ไม่แน่ความหลงใหลเราอาจจะกลับมาและทำให้เรานั้นรู้สึกมีชีวิตชีวากับการใช้ชีวิตมากขึ้นก็ได้

ความหลงใหล เส้นทางความฝัน

ดังนั้นขอแค่เพียงเราลุกออกมาจากเตียงออกมาทำสิ่งต่าง ๆ วันละนิดวันละหน่อย เหนื่อยกับการทำงานก็พักบ้าง อย่างน้อยเราก็ยังอยู่ในเส้นทางความฝันที่เรามีความหลงใหลอยู่เสมอ ดีกว่าปล่อยให้ความฝันของเรานั้นหลุดมือไปโดยที่เราไม่ได้ทำอะไรเลยและเอาแต่หมกตัวอยู่ในห้องนอน 

ฝากกดติดตามอาชีพอิสระ
บทความอาชีพที่น่าสนใจการทำตามความฝัน ในบางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องรอจนพร้อมเราก็สามารถทำก่อนได้