March 30, 2024

ตามมาดู อาชีพสัปเหร่อ ที่ใครๆก็ใช่ว่าจะเป็นได้ง่ายๆ!!

อาชีพสัปเหร่อ

อาชีพสัปเหร่อ หลายๆคนคงกลัว เพราะอาชีพนี้ต้องทำงานกับคนที่ตายไปแล้ว คุณว่าใครล่ะอยากทำ ไม่มีหรอก ถ้าครอบครัวไม่มีการสืบทอดต่อๆมาแบบลูกๆหลานๆ เผลอๆนะลูกหลานบางคนยังกลัว แล้วไม่ทำก็มี ถ้าเช่นนั้นเรามาดูกันเถอะค่ะ ว่าเค้าทำอาชีพนี้เพราะอะไรกันแน่ เมื่อทำไปแล้วจะเลิกได้ไหม มาหาคำตอบกันค่ะ!!

อาชีพสัปเหร่อ

อีก 1 อาชีพที่เสียสละกับทุกคนอย่างมากคือ……อาชีพสัปเหร่อ

อาชีพสัปเหร่อ เป็นแบบไหนนะ…

ก่อนจะไปหัวข้ออื่นๆเรามาดูกันก่อนว่าอาชีพนี้นั้น มันเป็นอาชีพของคน ที่เกี่ยวข้องกันกับคนที่ตายไปแล้วนั่นเอง คนที่มางานศพบ่อยๆก็พอเห็นกันบ้างนะคะ หน้าที่ก็คือ คอยทำการอาบน้ำเปลี่ยนชุดให้คนที่ตายแล้ว จัดการทุกอย่างตามประเพณี จนถึงขั้นตอนการบรรจุเข้าในโลงศพ ที่มีการเสียบปลั๊กไฟไว้ เพื่อรอวันที่เผานั่นเอง อันนี้คือรายละเอียดแบบคร่าวๆนะคะ ที่จริงมันมีมากกว่านี้ค่ะ

อาชีพสัปเหร่อ

ถ้าใจไม่รักจริงๆทำอาชีพสัปเหร่อไม่ได้หรอก!!

ข้อนี้จริงที่สุด ถ้าใจไม่มีความรักในอาชีพนี้คนที่กลัวมากๆ ไม่สนใจแน่นอนค่ะ บางคนทำเพราะสงสารมีจิตเมตตา มันเป็นอาชีพที่ควรจะได้รับเกียรติมากๆนะคะ เพราะสมัยนี้ก็หาค่อนข้างยากแล้วด้วย ขนาดบางคนในครอบครัวทำอาชีพนี้นะ ใจไม่รักก็ไม่ทำหรอกค่ะ แถมกลัวอีกต่างหาก เป็นอาชีพที่เก่งจริงๆขนาดคนที่ฉลาดๆเก่งๆนะ ยังไม่มีใครสนใจเลย ดังนั้นเราควรให้เกียรติกับอาชีพนี้มากๆกันค่ะ ห้าม!!รังเกียจอาชีพนี้เด็ดขาด

อาชีพสัปเหร่อ

เมื่อทำอาชีพสัปเหร่อจำเป็นไหมต้องเจอผี!!

แล้วความสงสัยในข้อนี้ก็มาจนได้ ที่จริงแล้วคนที่ตายไปนั้น มันคือผีก็ไม่ผิดนะคะ แต่ทั่วไปแล้วสัปเหร่อนั้น เค้าคงเคยเจอค่ะ ไม่แปลกหรอกก็ทำอาชีพเกี่ยวข้องกับสิ่งลี้ลับเหล่านี้ เค้าก็ไม่กลัวถือว่าเมตตาต่อกันมากกว่า อีกอย่างนะผีที่มาให้เจอก็มาขอบคุณ มาสื่อให้บอกญาติพี่น้องประมาณนี้ก็มี แต่ไม่ต้องกลัวนะคะ เพราะบางคนก็ไม่เคยเจอผีเลยในอาชีพนี้ค่ะ เค้ามีวิชาที่ดีคอยป้องกันอยู่แล้ว อันนี้ถือว่าเป็นความเชื่อของคนทำอาชีพนี้ด้วยค่ะ การเจอผีจึงเป็นเรื่องปกตินั่นเอง

บทความในอาชีพนี้ มีประโยชน์สำหรับคนรุ่นใหม่มากๆ น้อยคนนักที่จะอยากทำอาชีพแบบนี้ บางคนบอกว่าน่ากลัว บางคนก็ดูถูก เราไม่ควรทำแบบนั้นนะคะ เพราะอาชีพแบบนี้บอกได้เลยว่า มีเกียรติและควรได้รับการยกย่องมากๆ ในสังคมไทยในปัจจุบันนั่นเองค่ะ

ฝากกดตามเว็บไซต์ อาชีพแนะนำ และ อาชีพอิสระ