March 31, 2024

ก้าวข้าม Comfort Zone ได้ง่าย ๆ เพียงแค่ เปลี่ยนความคิดของเราก็สามารถทำได้แล้ว

ก้าวข้าม Comfort Zone

ก้าวข้าม Comfort Zone พวกเราคุณชินกับความสะดวกสบายกับความเป็นระเบียบเรียบร้อยทำให้เรานั้นติดกับความสบายเหล่านี้ ซึ่งมันก็เป็นผลดีกับเราเช่นเดียวกันก็คือความสบายจะทำให้เรานั้นไม่เครียดกับบางสิ่งบางอย่างมากเกินไปแถมยังจัดระเบียบชีวิตตัวเองได้อีกด้วย แต่เชื่อไหมบางครั้งความสะดวกสบายนี่แหละที่ทำให้เราไม่ได้พัฒนาไปไกลๆสักที เพราะมันทำให้เราไม่กล้าเสี่ยงที่จะเจอสิ่งใหม่ ๆ สิ่งที่เราไม่เคยพบเคยเห็น รวมถึงประสบการณ์ใหม่ ๆ ด้วยเช่นกัน

ก้าวข้าม Comfort Zone

ทำอย่างไรให้เรา ก้าวข้าม Comfort Zone เหล่านี้นั่นไปจากตัวเราได้

หลายครั้งที่เรากลัวความไม่แน่นอน กลัวสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมได้ แต่สิ่งเหล่านี้นี่แหละที่จะทำให้เราพัฒนาไปไกลมากขึ้น ซึ่งวิธีที่ทำให้เราก้าวข้ามComfort-Zoneเหล่านี้นั่นก็คือการปรับเปลี่ยนความคิดของเรา เพียงแค่เราคิดว่าเราทำมันได้ เราก็จะทำมันได้จริงๆ เพียงแค่เราต้องอาศัยความกล้าที่จะลงมือทำ เมื่อเราพูดว่า ทำได้ สิ่งที่ยากก็จะกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นมาทันที บางคนก็สงสัยว่ามันจริงใช่ไหมแค่ปรับเปลี่ยนความคิดเนี่ยนะ กี่ครั้งแล้วที่พวกเราสามารถก้าวข้ามความกลัวของเราไปได้ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นงานใหม่ที่เรากังวลซะเหลือเกินเมื่อกี้ทำงานจะเป็นอย่างไรเราจะทำงานกับสถานที่ทำงานใหม่ได้ไหมจะร่วมมือกับเพื่อนร่วมงานได้ไหม

ก้าวข้าม Comfort Zone ความกลัวภายในจิตใจ

แต่เราก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเราก็สามารถดำรงชีวิตอยู่กับมันได้นั่นแหละครับเป็นตัวอย่างง่ายของการก้าวข้ามความกลัวภายในจิตใจ กลัวที่จะออกจากComfort- Zoneของเรา แม้กระทั่งการย้ายที่อยู่ใหม่ก็เป็นสิ่งที่เราไม่คุ้นชินแต่เราก็ดำรงชีวิตอยู่กับมันได้ มีอีกหลายอย่างที่เรากลัวว่าเราจะทำไม่ได้แต่แค่เพียงเราเปลี่ยนความคิดและลงมือทำสิ่งนั้นเพียงแค่นี้ผลลัพธ์ก็จะออกมาแล้ว และพอเรามองกลับไปเราจะรู้ตัวว่าสิ่งที่เรากลัวอยู่มันเป็นแค่ความกลัวที่ทำให้เราไม่กล้าออกจากComfort -Zoneของเรา 

ก้าวข้าม Comfort Zone ด้วยตัวเรา

ติดตามเว็บไซต์อาชีพอิสระ
ข่าวสารและบทความการทำงานในยุค 2020 ทำไมเราต้องมีมากกว่า 1 อาชีพ