April 2, 2024

3 อาชีพ Passive income ใครๆก็ทำได้

3 อาชีพ Passive income

“3 อาชีพ Passive” ในยุคปัจจุบันนี้มีอาชีพมากมายหลายแบบให้ได้เลือกทำ และคนทุกคนบนโลกนี้ไม่จำเป็นต้องทำงานเดียวตลอดเวลา เรามีวิธีการหาเงินช่องทางหลากหลายมากมาย แต่วันนี้เราจะแนะนำอาชีพPassive incomeที่สามารถทำงานควบคู่ไปกับงานประจำได้ ทำครั้งเดียวรอเงนเข้ากระเป๋าอย่างสบายใจ

"3 อาชีพ Passive"

วันนี้มี “3 อาชีพ Passive” income มาแนะนำให้รู้จักกันค่ะ

            ช่างภาพ เป็นอาชีพที่ใครหลายๆคนก็ทำได้เพียงแค่มีสมาร์ทโฟน กล้องดีๆสักตัว ฝึกทักษะการถ่ายภาพก็เอาอยู่ โดยเราจะทำได้ด้วยวิธีการทำภาพเป็นไฟล์แล้วลงขายฝากตามเว็บต่างๆ ที่เป็นแหล่งรวมขายภาพ ที่ลูกค้าจำนวนมากหันมาเลือกซื้อภาพของเราไปใช้ หากยังไม่รู้จะถ่ายภาพอะไรดี ลองคิดภาพอะไรที่ง่ายๆ

หรือคนทั่วไปเขาใช้เป็นภาพประกอบสื่อต่างๆ อย่างเช่น อาหาร เฟอร์นิเจอร์ สถานที่ท่องเที่ยว ภาพภูเขา ภาพท้องฟ้าก็ยังได้ ซึ่งเริ่มแรกอาจไม่ได้เงินเลยทีเดียว การที่จะทำให้ได้เงินเป็นก้อนนั้น จะต้องมีผลงานมากๆและนำเสนอขายถี่ๆบ่อยๆ เพื่อให้ผลงานเราผ่านสายตาลูกค้าได้มากขึ้น นี่จึงเป็น 1อาชีพที่สร้างรายได้ Passive income ได้อย่างน่าสนใจ

"3 อาชีพ Passive"

     

  นักเขียน เป็นอีกอาชีพที่สามารถสร้างรายได้Passive incomeอาชีพที่มีมานานมาก มีคนบอกว่าการเป็นนักเขียนจะไส้แห้ง ซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช่ หากเราฝึกฝนการเขียน เล่าเรื่องให้น่าสนใจ หาแหล่งที่จะโพสต์งานเขียนเราอย่างถูกต้อง คุณก็จะได้เงินมาแบบง่ายๆ ซึ่งในสมัยนี้สามารถทำในรูปแบบ e-book ไม่จำเป็นต้องไปโรงพิมพ์เพื่อขายหนังสือเป็นเล่มๆ

อีกทั้งยังมีเว็บไซด์มากมายหลายเว็บที่สามารถโพสต์งานเขียนได้ อย่างถ้าคุณสนใจที่จะเขียนนิยายก็สามารถลงเว็บและติดเหรียญเป็นตอนๆ ขายมันไปเรื่อยๆ ไม่ต้องที่จะเขียนจนจบเล่มแล้วค่อยขายก็ได้ ผู้อ่านก็สามารถเลือกอ่านเป็นตอนๆได้ตามความต้องการของผู้อ่าน ลงทุนครั้งเดียวสามารถขายได้ยาวๆตลอดชีพเลย

         

"3 อาชีพ Passive"

                ยูทูปเบอร์ อาชีพใหม่มาแรงแซงทางโค้ง การเป็นยูทูปเบอร์อาจเป็นอาชีพที่ยากที่สุดในบรรดา 3 อาชีพนี้ แต่หากทำให้ช่องสามารถรับเงิน มีแฟนคลับเป็นจำนวนมาก ก็สร้างกำไรเป็นกอบเป็นกำได้ โดยวิธีการที่จะเป็นยูทูปเบอร์ เราจะต้องคิดคอนเทนต์ก่อนว่าเราจะทำเนื้อหาเกี่ยวกับอะไรที่ผู้คนสนใจ จากนั้นก็ให้ทำการเปิดช่อง พยายามอัพคลิปบ่อยๆ ฟังความเห็นแฟนคลับเยอะๆ

เพื่อนำมาปรับปรุง อัพคลิปให้บ่อย ให้ถี่ เพื่อเพิ่มยอดวิวเยอะๆ ยิ่งได้ยอดวิวมาก คุณก็จะได้เงินมากจากการชมโฆษณา สปอนเซอร์ที่เข้ามา หรือแม้แต่คุณจะทำของขายเองในอนาคตก็ทำได้ ซึ่งการทำคลิปเราก็ทำแค่คลิปเดียวจบ ปล่อยให้คนดูไปเรื่อยๆ เราก็จะค่อยๆได้เงินกลับมาทีละนิด เป็นอาชีพPassive incomeที่สนุกและน่าสนใจไม่น้อย

                อาชีพPassive incomeมีมากมายอีกหลายแบบ แต่ที่นำเสนอ 3 อาชีพนี้เพราะเป็นอะไรที่คนส่วนใหญ่เข้าถึงง่ายที่สุด มีกลุ่มตลาดลูกค้า สามารถสร้างรายได้แบบไม่ยากเกินไป ค่อยๆทำ ค่อยๆฝึกฝน เดียวอาชีพที่คุณเลือกก็จะสร้าง Passive income มหาศาลให้เอง

ฝากกดตามเว็บไซต์ อาชีพทั่วไป และ อาชีพแนะนำ