April 2, 2024

การทำงานในยุค 2020 ทำไมเราต้องมีมากกว่า 1 อาชีพและหางานเสริม

การทำงานในยุค 2020

การทำงานในยุค 2020 ในฐานะมนุษย์เงินเดือนอย่างเราคงที่แล้วว่าการทำงานนั้นจะทำให้เรานั้นมีฐานะที่มั่นคงมากขึ้นสามารถนำเงินไปซื้อในสิ่งที่เราอยากไปใช้จ่ายได้ แต่ในปี 2020 นั้นก็แสดงให้เห็นว่าการงานที่เราคิดว่ามั่นคงนั้นบางทีมันก็ไม่ได้มีความแน่นอนเสมอไปเมื่อโควิดเข้ามาทำให้กระทบต่อการทำงานในบริษัทและการโรงแรมในหลาย ๆ ส่วนซึ่งนั่นก็ทำให้คนจำนวนมากตกงานและไม่มีงานทำบางคนถึงกลับคิดน้อยใจที่จะไม่อยากมีชีวิต บางคนก็ปวดหัวเกี่ยวกับรายจ่ายที่ต้องรับภาระมากขึ้น

แต่ก็มีบางคนที่มีเงินเดือนเยอะอยู่ทำให้ไม่ต้องกังวลกับการมาของวิกฤตโรคโควิดมากจนเกินไป เนื่องด้วยคนส่วนใหญ่ตกงานกันทำให้เราเห็นแล้วว่าการที่มีงาน 1 งานนั้นไม่ได้มั่นคงเสมอไปบางครั้งเราจะต้องมีงานที่ 2 งานที่ 3 และงานที่ 4 ที่จะทำให้เรามีรายได้พอที่จะเลี้ยงชีพและเลี้ยงคนในครอบครัวได้ และนั่นก็แสดงให้เห็นว่าการเก็บออมนั้นมีความสำคัญมากพอ ๆ กับการทำงานอย่างหนักเลย

การทำงานในยุค 2020 ทำไมเราต้องมีมากกว่า 1 อาชีพและหางานเสริม

การทำงานในยุค 2020 ที่ต้องมีทั้งงานเสริมและงานปรจำ

ในปัจจุบันนั้นการทำงานประจำถือว่าเป็นสิ่งที่ยังจำเป็นอยู่เหมือนเดิมก็งานที่จะทำให้เราได้รายได้เสริมจากงานประจำก็เป็นสิ่งที่จำเป็นเช่นเดียวกันและด้วยความที่โลกนั้นเข้าสู่โลกเทคโนโลยีแล้วทำให้การที่เราจะหางานที่จะทำให้เราได้รายได้เสริมนั้นก็เป็นเรื่องที่ง่ายดายซะเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นการขายของที่เราสามารถเอาของมือสองในบ้านที่ไม่ได้ใช้แล้วมาขายต่อให้คนอื่น ๆ ที่อยากได้ของชิ้นนั้นได้

การทำงาน ประจำ

แม้กระทั่งการใช้ความสามารถพิเศษของเราในการทำงานที่จะทำให้เราได้รายได้เสริม อย่างเช่นการร้องเพลง หรือในปัจจุบันนี้เทรนของโลกก็คือเป็นการทำ YouTube ซึ่งนั่นก็ใช้ความสามารถในการสร้างผลงานออกมา ถ้าคนมีความสามารถจริง ๆ การทำ YouTube นั้นก็ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้เรามีรายได้ที่มั่นคงได้เลยทีเดียว ในปัจจุบันการทำ YouTube นั้นก็มีตัวอย่างให้ดูมากมายและเราสามารถเรียนรู้จากการที่เขาประสบความสำเร็จได้บางคนมีรายได้จากการทํา Youtube เป็นหลักล้าน หรือถ้าใครไม่อยากจะทำ YouTube แต่

อยากทำกิจการของตัวเองก็สามารถนำเงินที่เราได้จากเงินเดือนของเรามาลงทุนเพื่อที่เราจะได้มีธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ได้เป็นของตัวเองต่อจากงานประจำของเรานั่นเอง โครงการนำเงินไปลงทุนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นลงทุนหุ้นที่ ได้เงินปันผลกลับมาบวกกับกำไรเมื่อเราขายหุ้นของเราได้ แค่นั้นก็ขึ้นอยู่กับสภาพเศรษฐกิจบ้านเมืองของประเทศของเราและต่างประเทศด้วย 

การทำงาน อาชีพเสริม

ดังนั้นการทำงานมากกว่า 1 งานถือเป็นเรื่องที่ทำให้มั่นคงทางด้านการเงินได้เช่นเดียวกันรวมถึงการเก็บออมที่ก็เป็นสิ่งจำเป็นไม่แพ้การหาเงินเลยทีเดียว แต่สุขยิ่งกว่าการที่เราได้เงินนั่นคือการที่เราทำงานที่เรารักและเราได้เงินจากงานนั้น 

ติดตามเว็บไซต์อาชีพแนะนำ
อาชีพที่น่าสนใจอาชีพเสริม ทำที่บ้านได้หลังเลิกงาน เพิ่มรายได้ต่อเดือนสบายๆ