March 29, 2024

การยอมรับตัวตน หรือการยอมรับตัวเอง เพื่อที่จะได้เป็นที่ยอมรับและความสำเร็จ

การยอมรับตัวตน

การยอมรับตัวตน ผมเชื่อว่าทุกคนอยากถูกสปอร์ตไลท์มาจับ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเรานั้นมีคุณค่าได้รับการยอมรับในสายตาคนอื่นว่าเรานั้นเป็นคนที่ประสบความสำเร็จ แต่นั่นก็อาศัยแรงกายแรงใจไม่ใช่น้อยเพราะเราพี่เป็นคนที่จะอยู่ในสปอร์ตไลท์นั้นจะเป็นคนที่รู้ตัวดีที่สุดว่าเราผ่านความยากลำบากมามากแค่ไหนกว่าจะมายืนในจุดนี้ได้ ก็เหมือนกับนักฟุตบอล ถ้าพวกเขาอยากจะลงเล่นระดับทีมชาติหรือระดับทีมสโมสรที่เป็นสโมสรระดับโลกที่ทุกคนให้ความสนใจกัน พวกเขาก็ต้องฝึกซ้อมต้องแข่งขันกับคนอื่น ๆ ภายในทีมเพื่อที่จะแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงมาและลงเล่นในการแข่งขันที่เป็นทางการ การที่พวกเขาอยู่ในสายตาของผู้ชมนับหมื่นในสนามฟุตบอลทำให้พวกเขาได้รับการยอมรับจากบุคคลหลาย ๆ คน ไม่มีนักฟุตบอลคนไหนหรอกครับที่นั่งอยู่ที่ม้านั่งสำรองแล้วจะได้เป็นที่ยอมรับในเวทีการแข่งขันฟุตบอล ไม่มีนักฟุตบอลคนไหนหรอกครับที่จะไม่ลงซ้อมฟุตบอล แล้วจะได้ตำแหน่งตัวจริงมาครอบครอง มันก็เหมือนกับพวกเรานี่แหละที่อยากประสบความสำเร็จมาก ๆ อยากเป็นจุดเด่นอยากเป็นที่สนใจของคนหมู่มาก แต่พวกเราหลายคนกับเป็นแค่ตัวสำรองในทีมฟุตบอลแค่นั้นเอง

การยอมรับตัวตน

การยอมรับตัวตน เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ได้เห็นจุดหมายและความสำเร็จของตัวเอง

ทำไมเราไม่ลองลงมือทำบางสิ่งบางอย่างให้เหมือนกับการที่นักฟุตบอล ลงไปฝึกซ้อมฟุตบอลและแข่งขันเพื่อที่จะได้เป็นตัวจริงในการลงสนามในนัดต่อไปที่จะมีการแข่งขันเกิดขึ้น เราเริ่มลงมือทำบางสิ่งบางอย่างเท่ากับเรานั้นได้ฝึกซ้อมตัวเองให้ได้เกิดการพัฒนา เพื่อให้ตัวเองเป็นคนที่ดีกว่าเมื่อวาน อย่างไรก็ตามนักฟุตบอลทุกคนที่ได้ลงสนามก็ไม่ได้ทำผลงานได้ดีในทุกนัดที่แข่งขัน

การยอมรับตัวตน การยอมรับตัวเอง

บางครั้งเขาก็มีวันที่แย่ของเขาเหมือนกันวันที่จะถูกผู้ชมในสนามฟุตบอลวิจารณ์ว่าการเล่นของเขานั้นเป็นสิ่งที่แย่มากในวันนี้ และยิ่งไปกว่านั้นเขาอาจจะถูกผู้จัดการทีมของเขาสั่งให้ไปนั่งตัวสำรองและนำตัวสำรองมาลงเป็นตัวจริงก็ได้ นั่นหมายความว่าไม่ว่าเราจะทำอะไรบางครั้งเราก็ไม่ได้ทำถูกใจทุกคนไปซะหมดเราต้องยอมรับคำวิจารณ์เหล่านั้นและพร้อมที่จะปรับปรุงตัวเสมอไม่งั้นเราจะกลายเป็นผู้เล่นสำรองและผู้คนอื่น ๆ ที่เป็นผู้เล่นสำรองหรือกำลังเดินตามหลังเรามาแซงหน้าเราไปก็ได้

การยอมรับตัวตน ความสำเร็จ

ดังนั้นเราควรพัฒนาตัวเองอยู่เสมอเพื่อที่จะไม่ให้ตกเป็นตัวสำรอง ของเส้นทางชีวิตที่ถูกเปรียบเทียบอยู่เสมอ เราควรจะลงมือทำอะไรสักอย่างเพื่อที่จะได้เป็นที่ยอมรับและความสำเร็จก็ใจอยู่ไม่ไกลจากเรา อย่าเอาแต่นั่งเชียร์ออกไปลงสนามของตัวเองเถอะ

ฝากกดติดตามอาชีพอิสระ
ข่าวสารและบทความการประสบความสำเร็จ ในหน้าที่การงานและเป้าหมายของชีวิตอย่างที่ใจเราฝันไว้