March 30, 2024

อาชีพเสริม ทำที่บ้านได้หลังเลิกงาน เพิ่มรายได้ต่อเดือนสบายๆ

อาชีพเสริม

          อาชีพเสริม เราเคยพูดไปแล้วก่อนหน้านี้ว่าในยุคที่สังคมเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว แถมยังมีโรคประหลาดใหม่เกิดขึ้นโดยไม่คาดคิดเช่นโควิด-19 ทำให้การหารายได้เพียงช่องทางเดียวสุ่มเสี่ยงต่อการดำรงชีวิตในอนาคตเป็นอย่างมาก โดยที่บทความก่อนหน้านี้เราเคยพูดถึงอาชีพเสริมที่เหล่ามิจฉาชีพนำมาใช้อ้างเพื่อหลอกดูดเงินออกจากกระเป๋าเรา วันนี้เราจะมาบอกเล่าถึงอาชีพเสริมที่ทำได้จริง มีรายได้จริงๆ มาฝากกัน

อาชีพเสริม

5 อาชีพเสริม ที่ทำได้จริงมีเงินเข้ามาในกระเป๋าแบบง่าย ๆ

  • รับออกแบบโลโก้ กราฟฟิค ภาพประกอบ ในการทำธุรกิจหรือกระทั่งการขายของออนไลน์ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าภาพสวยๆ กราฟฟิคงามๆ จะช่วยให้สินค้าหรือบริการของเราดูโดดเด่นเป็นที่น่าจดจำมากขึ้น ซึ่งเป็นไปได้ว่าพ่อค้า แม่ค้าส่วนใหญ่โดยเฉพาะการขายของบนโลกออนไลน์คงไม่ได้มีความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบเหล่านี้แน่ ใครที่พอมีฝีมือก็สามารถโปรโมทตัวเองเพื่อหารายได้เสริมไม่ยากเลย
  • นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ก็ถือเป็นอาชีพเสริมที่น่าทำอีกหนึ่งอาชีพ ที่สำคัญคือปัจจุบันมีการใช้ช่องทางออนไลน์ในการโปรโมทอสังหาริมทรัพย์ทั้งบ้านเดี่ยว คอนโดหรือทาวเฮ้าส์มากมาย ทำให้เหล่านายหน้าไม่จำเป็นต้องเดินไปหาลูกค้าถึงที่ แค่ใช้หน้าเพจของตนให้เป็นประโยชน์ก็พอแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นรายได้ที่นายหน้าได้รับจากค่าคอมมิชชั่นก็ไม่เบาเลยทีเดียว
อาชีพเสริม ทำที่บ้านได้
  • ขายอาหารหรือขนมออนไลน์ จริงอยู่มีคนขายอาหารหรือขนมเป็นอาชีพเสริมกันเยอะ แต่ต้องอย่าลืมว่าหากฝีมือไม่ดีจริงก็ขายของไม่ได้เหมือนกัน ดังนั้นหากเรามีสูตรอาหารเฉพาะตัว แค่ทำให้โดดเด่นและอร่อยถูกปาก เปิดเพจโปรโมทหรือขายผ่านแอพฯ แค่นี้ก็นั่งสวยๆ รอรับรายได้เพิ่มจากบ้านได้เลย
  • ขายสินค้าออนไลน์ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง ไม่ใช่เฉพาะคนที่มีสินค้าสต็อกไว้เท่านั้นถึงขายของได้ ทุกวันนี้ขายของแบบไม่มีสต็อกก็มีกันมาก หรือหยิบเอาของสะสมหรือของไม่ใช่แล้วมาลงขายผ่านแอพฯ ก็ยังได้เพราะมีช่องทางให้ขายผ่านมากมายทั้ง Shopee Lazada หรือขายผ่านหน้าเพจของตัวเองยังได้เลย
อาชีพเสริม อาหาร
  • ทำ Facebook Page ไม่ใช่ว่าการขายของออนไลน์เท่านั้นถึงเป็นอาชีพเสริมได้ แต่การแชร์ประสบการ หรือบอกเล่าเรื่องราวที่เรามีความรู้ การรีวิวสินค้าหรือบริการต่างๆ ก็นำมาสร้างรายได้ให้เราได้ด้วยเช่นกัน แค่ว่าอาจจะต้องเสริมทักษะในการเล่าเรื่อง การแต่งภาพหรือกระทั่งเทคนิคในการยิงโฆษณาสักหน่อย ถึงจะทำให้ Facebook Page ของเรามีความน่าสนใจและสร้างรายได้ให้กับเราได้จริงๆ

จำไว้ว่าการเพิ่มช่องทางในการหารายได้ให้กับตัวเองไม่ใช่เรื่องเสียหายแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องพิจารณาแหล่งนายจ้างให้ดีว่ามีตัวตนจริงหรือไม่ หรือหากเป็นการใช้ทักษะที่เชี่ยวชาญของตัวเองก็ต้องรู้จักการโปรโมทตัวเองเพื่อทำให้คนบนโลกออนไลน์รู้จักเราถึงสามารถสร้างอนาคตให้กับตัวเองได้

ติดตามเว็บไซต์อาชีพอิสระ น่าสนใจ
อาชีพแนะนำพนักงานส่งอาหาร รายได้ดี อาชีพที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้