March 30, 2024

Digital Nomad อาชีพใหม่ที่ความนิยมกำลังพุ่งสูงขึ้น ค่านิยมคนเฉพาะกลุ่ม

Digital Nomad

ข้อดีของการเกิดวิกฤติในช่วงที่ผ่านมา ทำให้เราเห็นว่าวิถีชีวิตนั้นพัฒนาแบบก้าวกระโดดได้ และเส้นทางอาชีพก็หลากหลายกว่าที่คิด อย่าง Digital Nomad ที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมากในเวลานี้ นับว่าเป็นกระแสอาชีพของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง จากเดิมที่ดูเหมือนจะเป็นค่านิยมของคนเฉพาะกลุ่ม ตอนนี้ก็มีหลายหน่วยงานที่พยายามปรับนโยบายของบริษัทให้รองรับคนกลุ่มนี้แล้วด้วย แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้นเรามาดูกันก่อนว่าอาชีพนี้มันคืออะไรกันแน่

Digital Nomad

รู้หรือไม่ว่า Digital Nomad ไม่ใช่อาชีพใหม่

          ไม่ใช่แค่ลักษณะของอาชีพ แต่ชื่อ Digital Nomad ก็มีมานานหลายปีแล้ว ในต่างประเทศมีคนที่ประกอบ อาชีพ นี้กันอย่างแพร่หลาย องค์กรต่างๆ ก็รับคนกลุ่มนี้อย่างเต็มรูปแบบแล้วด้วย เพียงแค่ในบ้านเรามันพึ่งจะเริ่มมีกระแสขึ้นมาให้คนสนใจ ซึ่งเชื่อว่าเกิดจากแรงกระตุ้นของช่วงวิกฤติที่ทุกบริษัทต้องปรับตัวอย่างด่วน แล้วก็เน้นให้ทุกคน WFH กันมากขึ้น แนะนำอาชีพเสริม

แนะนำอาชีพเสริม Digital Nomad

แท้จริงแล้วDigital Nomadคืออะไรกันแน่

          Digital Nomadเป็นวิชาชีพอะไรก็ตามที่ทำงานจากที่ไหนก็ได้ โดยใช้เทคโนโลยีและระบบการสื่อสารออนไลน์เข้ามาช่วย ไม่ใช่แค่งานกราฟิก ไม่ใช่แค่คนทำระบบออนไลน์ จะเป็นติวเตอร์ เป็นนักบัญชี เป็นคนออกแบบโครงสร้าง อะไรก็ได้ทั้งนั้น ถ้าอธิบายให้เห็นภาพชัดขึ้น มันก็เหมือนที่ทุกคน WFH ในช่วงวิกฤตินั่นเอง พวกเราก็ได้กลายเป็นดิจิทัลโนแมดกันชั่วคราว แม้ว่าจะต้องเข้าออฟฟิศเพื่อสรุปงานเดือนละครั้งหรือสัปดาห์ละครั้ง หากเวลาทำงานส่วนใหญ่เราทำจากที่ไหนก็ได้ ก็จะถือว่าเป็นโนแมดเช่นกัน

อาชีพ Digital Nomad

ข้อดีของอาชีพยุคใหม่ที่ชื่อว่าDigital Nomad

          นี่เป็นอาชีพที่จะบุกเบิกให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง เมื่อไรที่บ้านเรามีระบบรองรับกลุ่มDigital Nomadความคิดสร้างสรรค์จะถูกระเบิดออก งานทุกชิ้นจะแตกต่างและแปลกใหม่ บริษัทก็จะลดต้นทุนในการจัดการดูแลออฟฟิศลงได้ ยิ่งไปกว่านั้น พนักงานทุกคนจะทำงานได้เต็มศักยภาพมากขึ้นด้วย เพราะพวกเขารู้สึกอิสระที่จะทำ และบริหารเวลาในชีวิตของตัวเองได้อย่างเต็มที่

Latest Posts