April 1, 2024

แนะ อาชีพเกี่ยวกับ Data ที่สายคนชอบเทคโนโลยีควรรู้

อาชีพเกี่ยวกับ Data

แนะนำ อาชีพเกี่ยวกับ Data ระวังทุกวันนี้ต้องของข้อมูลมาเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากๆ การที่นำข้อมูลไปวิเคราะห์มันสามารถนำไปใช้ในธุรกิจที่หลากหลาย งานออนไลน์ มีองค์กรมากมายที่จำเป็นจะต้องใช้ในเรื่องของการนำข้อมูลมาวิเคราะห์ มีปัจจัยหลายๆอย่างที่จะสามารถทำให้เรานั้นได้รับผลประโยชน์จากข้อมูลต่างๆพวกนี้ ซึ่งแน่นอนว่าสายงานเกี่ยวกับดาต้าทุกวันนี้ก็ถือว่ามาได้มากๆยิ่งในยุคที่มันมี covid แบบนี้การทำงานที่ เราจะต้องนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อที่จะ ทำให้เข้าถึงอะไรหลายๆอย่าง ก็น่าสนใจมากยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย

อาชีพเกี่ยวกับ Data ที่สายคนชอบเทคโนโลยี

พารู้จัก อาชีพเกี่ยวกับ Data ดีต่อใจให้เราทำงานในส่วยที่ชอบ

1.แนะนำอาชีพเกี่ยวกับ Data อาชีพแรก ก็คือ Data analysis เป็นอาชีพที่ได้ยินมาบ่อยแล้ว พยายามที่จะเข้าถึงข้อมูลเพื่อที่จะ ไปถึงกลุ่มเป้าหมาย นำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์ จำลองสถานการณ์หรือว่าเหตุการณ์ต่างๆ อาชีพมาแรงในอนาคต 2565 เพื่อที่จะทำให้เรามองเห็นภาพรวมของลูกค้าหรือว่าการตัดสินใจต่างๆในสายงานหรือว่าในองค์กร อาจจะต้องมีทักษะในการใช้ ตรงของอุปกรณ์เสริม ไม่ว่าจะเป็นพวกไพทอล หรือว่า Excel เพื่อนำมาวิเคราะห์ข้อมูล

พารู้จัก อาชีพเกี่ยวกับ Data

2.แนะนำอาชีพเกี่ยวกับ Data นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ทุกวันนี้ถือว่าได้รับความสนใจมากๆและที่สำคัญก็ยังเป็นอย่างอาชีพที่มีรายได้ที่ดี นำข้อมูลที่เราสนใจมาทำการวิเคราะห์เพื่อที่จะ นำไปใช้และปฏิบัติในรูปแบบต่างๆที่มีความเหมาะสม ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มันมีผลกระทบในเรื่องของด้านของธุรกิจ หากว่าเราสามารถที่จะเห็นความเคลื่อนไหวของสังคมได้มันก็จะกำหนดทิศทางเพื่อที่จะทำให้เรารู้เทรนด์อนาคต

Data Engineer

3.แนะนำอาชีพเกี่ยวกับ Data ข้อสุดท้ายที่จะมาแนะนำก็คือ Data Engineer เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เราว่าทุกวันนี้อาจจะเริ่มได้รับการพูดถึงในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ก็เกิดทำการเก็บข้อมูลไปเพื่อใช้ในการจัดข้อมูลให้เป็นระบบระเบียบมากยิ่งขึ้น เห็นแนวทางและเห็นทิศทางการใช้งาน อาจจะต้องมีทักษะในเรื่องของ database โครงสร้างของการจัดเก็บข้อมูลไม่ว่าจะเป็นพวก SQL เราว่าเรื่องของแพลตฟอร์มหรือว่าเรื่องของเทคโนโลยีมันเป็นสิ่งที่นำมาใช้แล้วมันจะสามารถจัดสรรแพลตฟอร์มการใช้งานของข้อมูลได้ดี สนใจสายงาน Engineer เราว่าน่าสนใจมาก