March 31, 2024

อาชีพขายอาหารออนไลน์ แบบไม่มีหน้าร้านดียังไง

อาชีพขายอาหารออนไลน์

อาชีพขายอาหารออนไลน์ สำหรับคนที่อยู่ในวงการขายอาหาร น่าจะรู้กันแล้วว่าตอนนี้มีแนวทางการขายแบบไม่ต้องมีหน้าร้านเกิดขึ้น อาชีพอิสระ น่าสนใจ ซึ่งเป็นระบบที่ดีกว่าการขายตามสื่อโซเชียลแบบเก่า เพราะเราจะผูกร้านไปกับผู้ให้บริการเดลิเวอร์รี่ต่างๆ เช่น Grabfood Lineman เป็นต้น และเน้นการทำอาหารเพื่อส่งให้กับลูกค้าตามบ้านเป็นหลัก ไม่ต้องมานั่งทานที่ร้าน ช่วยลดปัญหาเรื่องสถานที่และการเดินทางไปได้มากพอสมควร หากตอนนี้คุณยังไม่แน่ใจว่าช่องทางนี้จะดีพอกับการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ลองมาดูข้อมูลเหล่านี้กัน

อาชีพขายอาหารออนไลน์

อาชีพขายอาหารออนไลน์ ทำที่บ้านได้เลย

            เรื่องนี้ต้องนำมาขยายความให้คนขายอาหารได้เห็นภาพชัดขึ้นอีกหน่อย เพราะคำว่าไม่มีหน้าร้าน หลายคนยังเข้าใจว่าต้องมีร้าน แค่ลูกค้านั่งกินที่ร้านไม่ได้ แต่การขายออนไลน์แบบที่กำลังพูดถึงนี้ คือการทำที่ไหนก็ได้ที่มีส่วนครัว หลายคนใช้พื้นที่ครัวเล็กๆ ในคอนโดเพื่อขาย ก็ทำกำไรกันไปไม่น้อยเลย อาชีพการทำอาหาร ที่ยั่งยืนตลอดกาลคืออาชีพนี้

อาชีพขายอาหารออนไลน์ แบบไม่มีหน้า

ขายอาหารแบบนี้กำหนดเวลาได้เอง

            นี่ถือเป็นจุดเด่นของการขายอาหารออนไลน์เลยก็ว่าได้ ปกติร้านอาหารจะต้องมีเวลาให้บริการค่อนข้างนาน หากไม่เปิดช่วงกลางวันก็ต้องเปิดช่วงค่ำ เพื่อรอรับลูกค้าที่ไม่รู้ว่าจะเข้ามาตอนไหน แต่การขายออนไลน์เราสามารถกำหนดเวลาให้ชัดเจนผ่านหน้าแอป บางคนขายแค่ช่วงหลังเลิกงาน บางคนขายแค่เสาร์อาทิตย์ เพราะทำเป็นกิจกรรมหารายได้เสริมเท่านั้น ส่วนลูกค้าประจำก็จะรู้กันอยู่แล้วว่าร้านเปิดวันไหน

อาชีพขายอาหารออนไลน์ ทำที่บ้าน

ขายอาหารได้โดยไม่ต้องเหนื่อยเกินไป

            ความคิดที่ว่าการขายอาหารเป็นการทำธุรกิจที่เหน็ดเหนื่อยมาก แม้จะได้กำไรเยอะก็อาจจะไม่คุ้มเท่าไร แต่ร้านออนไลน์นั้นต่างออกไป เมื่อเรากำหนดเองได้ว่าจะขายเวลาไหนบ้าง และไม่ต้องต้อนรับลูกค้าที่หน้าร้าน การขายก็เป็นเหมือนงานอดิเรกอย่างหนึ่งเท่านั้น เหมือนงานที่เอาไว้ทำยามว่าง ทำด้วยความชื่นชอบ แล้วก็ยังมีรายได้เสริมอีกด้วย ยิ่งกว่านั้นคือสามารถกำหนดให้ร้านเราขายเพียงแค่ 1-2 เมนูได้ ทำให้ประหยัดแรงมากขึ้นไปอีก