March 30, 2024

อาชีพ รับจ้างเป็นเพื่อนไปโรงพยาบาล เป็นอาชีพที่สังคมต้องการ

อาชีพ รับจ้างเป็นเพื่อนไปโรงพยาบาล

อาชีพ รับจ้างเป็นเพื่อนไปโรงพยาบาล ปัจจุบัน สังคมไทยมีผู้ป่วยชรา ผู้ป่วยพิการ ผู้ป่วยที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ หรือช่วยเหลือตัวเองได้ค่อนข้างลำบาก อยู่มากมาย บางคนถูกทิ้งขว้างให้ดูแลตัวเอง ไปโรงพยาบาลเอง หรือบางคนก็ไม่ได้ไปโรงพยาบาลตามหมอนัด เพราะลูกหลาน ญาติพี่น้องต่างก็ต้องดิ้นรนทำมาหากิน หรือมีภาระที่จัดการ โดยไม่มีเวลาสนใจ หรือไม่ได้สนผู้ป่วยกลุ่มนี้เลย อาชีพอิสระ น่าสนใจ จึงมีคนผุดไอเดียรับจ้างเป็นเพื่อนไปโรงพยาบาล ซึ่งเป็นไอเดียที่ดีมากๆ เป็นอาชีพที่สังคมต้องการ และต้องการมากๆ ในปัจจุบัน

อาชีพ รับจ้างเป็นเพื่อนไปโรงพยาบาล

อาชีพ รับจ้างเป็นเพื่อนไปโรงพยาบาล ต้องทำอะไรบ้าง

  คนที่จะทำอาชีพรับจ้างเป็นเพื่อนไปโรงพยาบาลได้ต้องเป็นคนที่มีจิตใจโอบอ้อมอารีย์พอสมควร เพราะต้องดูแลผู้ป่วย ดูแลคนชรา ที่ช่วยเหลือตัวเองลำบาก หรือช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ หรือบางครั้งก็สื่อสารไม่ค่อยเข้าใจ หรือเข้าใจยาก ต้องไม่รังเกียจสิ่งปฏิกูล เช่น น้ำมูก น้ำลาย น้ำเลือด น้ำหนอง หรือแม้กระทั่ง อุจจาระ ปัสสาวะของผู้ป่วย เพราะบางครั้งเขาก็ไม่รู้ตัว จึงเป็นอาชีพที่สังคมต้องการ มาก เพราะน้อยคนจะทำได้ เรามาทำความรู้จักกับ อาชีพพยาบาล อีกหนึ่งอาชีพที่เสียสละมาก ๆ

อาชีพ รับจ้างเป็นเพื่อนไปโรงพยาบาล ต้องทำอะไร

ที่บอกว่าเป็นอาชีพที่สังคมต้องการ ก็ด้วยครอบครัวในสังคมปัจจุบัน อาจจะเป็นสังคมที่มีความผูกพันกันน้อยลง ไม่ค่อยดูแลกันเหมือนสังคมสมัยก่อน คนที่จะดูแลผู้ป่วย หรือคนชรา ส่วนใหญ่ก็จะเป็นญาติลูกหลานหรือใกล้ชิดจริงๆ ซึ่งส่วนใหญ่ก็มีภาระเป็นหัวหน้าครอบครัว เป็นคนที่ต้องหาเงินมาจุลเจือครอบครัว จึงทุ่มเทเวลาไปกับการหาเงินมากกว่าการดูแลให้ความสำคัญคนป่วย หรือคนชราการรับจ้างเป็นเพื่อนไปโรงพยาบาล จึงเป็นอีกทางเลือกที่ไม่ต้องทิ้งงานทิ้งภาระการหาเงินไป แต่ก็ต้องแลกกับการจ่ายเงินที่ค่อนข้างสูงเช่นกัน

อาชีพ รับจ้างเป็นเพื่อนไปโรงพยาบาล เป็นอาชีพที่สังคมต้องการ

การ รับจ้างเป็นเพื่อนไปโรงพยาบาล ก็ต้องทำตั้งแต่ไปรับผู้ป่วยหรือคนชราที่บ้าน สิ่งสำคัญคือต้องมีรถยนต์ ที่พร้อม มีการติดอุปกรณ์ป้องกันการเลอะเทอะเปอะเปื้อน เพื่อให้การทำความสะอาดง่าย เมื่อไปถึงโรงพยาบาล ก็ต้องไปติดต่อจองคิว ทำเรื่องเข้ารับการตรวจรักษา ก็คือไปดำเนินเรื่องตามขั้นตอนของโรงพยาบาล อำนวยความสะดวกให้นั่นเอง จากนั้นก็ต้องอยู่เป็นเพื่อนผู้ป่วย พาไปตามห้องตรวจต่างๆ ตามที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลให้ไป อาจมีเข้าไปฟังผลการรักษาเพื่อแจ้ง หรือรายงานญาติต่อ รวมถึงพาไปห้องน้ำเมื่อผู้ป่วย หรือคุณตา คุณยาย ปวดหนัก ปวดเบา พาไปทานอาหารเวลาหิว จนกว่าจะตรวจรักษาเสร็จสิ้น รับยา และพาไปส่งถึงบ้านอย่างปลอดภัย