March 30, 2024

อาชีพการทำอาหาร ที่ยั่งยืนตลอดกาลคืออาชีพนี้

อาชีพการทำอาหาร

อาชีพการทำอาหาร มีหลายอาชีพที่ยังคงอยู่มายาวนาน และยังพูดได้เต็มปากว่าสามารถส่งต่ออาชีพเหล่านี้ไปยังลูกหลานและสืบทอดเป็นมรดกตกทอดไปได้ตลอด อาชีพที่พูดอยู่ตอนนี้นั่นก็คือเรื่องของการทำอาหาร หลายคนที่ชื่นชอบการทำอาหารอยู่แล้วและได้สืบทอดเรื่องของตำนานร้านของตนเองที่ดีก็สามารถอยู่ได้ตลอดไป แนะนำอาชีพเสริม ถ้าเราลองดูให้ดีเราจะเห็นได้ว่ามีบางร้านที่เปิดมาแล้วไม่น้อยกว่า 30 ปีบางร้านมีอายุมากกว่า 50 ปีถึง 100 ปี ด้วยการสืบทอดวิธีการทำและรูปแบบกระบวนการทำทั้งหมดมาถึงในยุคนี้ การที่เรายังคงความอร่อยและยังคงเอกลักษณ์ของร้านไว้สามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเราเองได้มากยิ่งขึ้น

อาชีพการทำอาหาร

ถ้าเราสังเกตให้ดีปัจจุบันนี้เรื่องของการสื่อสารโลกออนไลน์นั้นรวดเร็วเป็นอย่างมาก และใช้ความรู้ความสามารถตรงนี้ขยายฐานการค้าของเราออกไปได้มากตามความต้องการ แน่นอนว่าถ้ามีคนปูทางไว้ให้กับเรา 20 ปีถึง 30 ปีที่ผ่านมาเราเพียงแค่ทำตามสูตรที่ทาง รุ่นของพ่อแม่ของเราได้สร้างไว้หรือปู่ย่าตายายของเราได้ทำไว้เท่านี้เราก็จะอยู่ในวงการได้ตลอด สิ่งที่เราควรจะต้องทำอาจจะเป็นในเรื่องของการโปรโมททางโลก Social และมีการปรับรูปแบบบางอย่างให้เหมาะสมกับ สิ่งที่เรากำลังทำอยู่หรืออาจจะมีการเพิ่มในส่วนของจุดเด่นแต่ละอย่างให้มากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่นถ้าเราอยู่ในตำนานของร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีมายาวนานสูตรของเรานั้นเด็ดทุกอย่างนั้นดีอยู่แล้ว อาชีพเชฟ เราอาจจะเพิ่มเติมในเรื่องของ เครื่องดื่มรอบตัวทำให้เป็นเอกลักษณ์ขึ้นมาอีก 1 อย่าง เป็นการเริ่มต้นใหม่เล็กน้อยซึ่งเรายังสามารถใช้การโฆษณาจากร้านที่เราทำอยู่ ให้สินค้าตัวนี้หรือสินค้าตัวใหม่ของเราเติบโตได้ด้วยเช่นกัน

อาชีพการทำอาหาร ที่ยั่งยืนตลอดกาล

อาชีพการทำอาหาร พัฒนาในรูปแบบแต่อย่าพัฒนาเรื่องของตำนาน

การพัฒนาอาจจะรวมไปถึงเรื่องของรูปแบบต่างๆ ในการบริการรวดเร็วทันใจมากขึ้น เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าเพราะปัจจุบันความสะดวกสบายถือว่าซื้อได้ทุกสิ่งทุกอย่าง คนมีเงินคนพร้อมจ่ายถ้ามีความสะดวกสบายเข้ามาเพิ่มเติมเขาพร้อมที่จะเข้าไปหาเราอย่างต่อเนื่อง แต่ในเรื่องของตำนานเราต้องคงไม่อยู่เดิมและถ้ายิ่งมีการสอดแทรกเนื้อหานะเรียกว่าเป็น Story ที่ดีให้คนได้เข้ามาดูได้เข้ามาติดตาม ก็จะยิ่งทำให้เรานั้นก้าวเข้าสู่อนาคตได้ดีเพิ่มขึ้นอีกด้วย

อาชีพการทำอาหาร -การสืบทอดต่อ ๆ กัน

การสืบทอดในเรื่องของอาหารคือการบริการให้กับคนรุ่นใหม่ด้วยเข้าใจและได้รับรู้ อาชีพเหล่านี้สามารถอยู่กับเราได้ไปตลอดชีวิตยาเปลี่ยนแปลงจนไม่เหลือเค้าโครงเดิมแต่พยายามคงรูปแบบเดิมไว้ให้มากที่สุด ควรเพิ่มเติมสิ่งใหม่ให้เหมาะกับยุคในสมัยที่เราอยู่เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว