April 2, 2024

อาชีพมิจฉาชีพ มีจริงที่ตอนนี้อาละวาดในโลกออนไลน์ไม่เชื่อลองอ่านกันดู

อาชีพมิจฉาชีพ

อาชีพมิจฉาชีพ หากเอ่ยถึงเรื่องราวของอาชีพในยุคปัจจุบัน มีความหลากหลาย และอีกหนึ่งอาชีพที่หลายคนอาจจะไม่คิดว่าจะมีจริงๆนั่นก็คือการเป็น อาชีพมิจฉาชีพยุคนี้อาศัยโลกออนไลน์ สร้างรายได้หลากหลายวิธี และการเป็น มิจฉาชีพผ่านระบบออนไลน์ ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางไม่ใช่แค่ แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ ที่อาละวาดอยู่ในตอนนี้ แนะนำอาชีพเสริม แต่มาในลักษณะของการส่ง message หลอกขอเงิน โดยอาศัยชื่อของคนดังในวงการต่างๆไม่เว้นแม้แต่คนดังในต่างประเทศ ถึงขนาดเคยมีการ ปลอมสื่อออนไลน์เป็น อิลอนมัค มาขอเงิน 300 บาท

อาชีพมิจฉาชีพ

เตือนภัยกันเอาไว้ อาชีพมิจฉาชีพ ผ่านระบบออนไลน์

มิลลิตัวปลอมอาละวาดหนัก 

นอกจากนี้ล่าสุดก็เป็นน้อง มิลลินักร้องแร็พ สาวชาวไทยที่โด่งดังบนเวทีคอนเสิร์ตระดับโลก ก็ถูกปลอมสื่อโซเชียลมีเดียมา หลอกขอเงินหลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องตลก เชื่อหรือไม่ว่ามีคนโดนหลอกและโอนเงินไปจริง อาชีพมิจฉาชีพ ไม่ใช่เรื่องขำ  ๆ หากติดตามข่าวกันมาจะรู้เลยว่า คนทำมาหากินหากเงินด้วยการสร้าง อาชีพหลอกลวง มีจริงๆนะมีหลากหลายวิธีด้วยและอีกหนึ่งอาชีพที่ตอนนี้อาละวาดในโลกออนไลน์ก็คือ อาชีพค้าขายออนไลน์หลอกเงิน ซึ่งอาชีพนี้ยังคงมีอยู่และทำให้บรรดา แม่ค้าออนไลน์ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่ค้าขายอย่างสุจริตได้รับผลกระทบมากพอสมควรเลยทีเดียว ซึ่ง การค้าขายออนไลน์ แบบหลอกลวงนี้จะมีมาเป็นระยะ โดยจะเปิดเพจหรือกลุ่มสำหรับค้าขายสินค้า และจะมีการสร้างโปรไฟล์ออนไลน์ให้ดูน่าเชื่อถือ และขายสินค้าในราคาที่ไม่สูง เป็นสินค้ายอดนิยมตามกระแส และมีครอบคลุมหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน เสื้อผ้า ต้นไม้ เป็นต้น และเมื่อถึงเวลาส่งของก็จะส่งเป็นสิ่งของอื่นมาให้ล่าสุดก็เป็น สมาร์ทโฟนมือสอง ที่ผู้เสียหายซื้อในราคา 350 บาทแ ต่ได้ปลากระป๋องและสายชาร์จ 

เตือนภัยกันเอาไว้ อาชีพมิจฉาชีพ

อาชีพหลอกลวงยังคงมีอยู่เป็นระยะโปรดระมัดระวัง

และการที่เราเล่าเรื่อง อาชีพมิจฉาชีพให้ได้อ่านในวันนี้ เป็นเพราะเราอยากจะเตือนภัยหลายคนอาจจะมองข้ามเพราะคิดว่าตัวเองติดตามสื่อโซเชียลมีเดีย อาจจะไม่โดนหลอก แต่ของแบบนี้ประมาทกันไม่ได้ขาด และมีการพัฒนาการหลอกลวง ให้ดูน่าเชื่อถือและกลุ่มบุคคลเหล่านี้ก็เป็น มิจฉาชีพโดยอาชีพดังนั้นจะค้นหาวิธีใหม่ ๆ มาหลอกเงิน ดังนั้นเราจะต้องระมัดระวังกันให้ดี หมั่นติดตามข่าวสารและ อาชีพหลอกลวงแบบนี้มีทุกวงการมีทุกแนว ดังนั้นอย่าประมาทดีที่สุดแม้แต่การซื้อขายสินค้าบางชนิดที่ดูไม่น่าจะหลอกลวงก็มีการหลอกลวงกันได้ และอย่างที่บอกเราอยากเตือนภัยกันเอาไว้ และอย่าได้คิดหาทำอาชีพนี้เด็ดขาด เพราะผิดกฎหมาย ยิ่งยุคนี้มีวิธีตรวจสอบตามจับกันได้ง่าย ๆ และอยากให้เตือนภัยบอกต่อ ๆ กันไปด้วย