March 30, 2024

อาชีพทำ เบเกอรี่เฉพาะแนว เป็นแบบไหนพิเศษกว่าแบบอื่นหรือไม่

อาชีพทำ เบเกอรี่เฉพาะแนว

อาชีพทำ เบเกอรี่เฉพาะแนว อีกหนึ่งอาชีพที่มีหลายคนสนใจและถือเป็นอาชีพในฝันของกลุ่มสาวๆก็คือ การทำเบเกอรี่ บางคนลงทุนไปเรียนตามสถาบันต่างๆเพื่อฝึกฝีมือ หากเคล็ดลับและหาสูตรใหม่ๆมาลองทำ เพื่อหวังจะเปิดร้านขาย เบเกอรี่ออนไลน์ หรือมีหน้าร้านเล็กๆ แต่บอกได้เลยว่าอาชีพนี้ ไม่ใช่จะค้าขายกันได้ง่ายๆและโดยเฉพาะกับการทำเบเกอรี่เฉพาะแนว หลายคนสงสัยแน่นอนว่าเป็นแบบไหน เราจะยกตัวอย่างง่าย ๆ ให้เห็นภาพเช่นทำเฉพาะ ขนมปังซาวด์โดว์ ซึ่งเป็นเบเกอรี่ที่ทำยาก มีลูกค้าเฉพาะกลุ่ม มีร้านจำหน่ายไม่มากบนโลกออนไลน์ หากเทียบกับขนมปัง หรือ เบเกอรี่ชนิดอื่น ๆ หรือแม้แต่ตามคาเฟ่ ตามร้านเบเกอรี่ทั่วไปมีดัง ๆ ไม่กี่แห่ง  อาชีพอิสระ น่าสนใจ ซึ่งการทำขนมปังชนิดนี้จะต้องอาศัยความชำนาญอาศัยระยะเวลารวมทั้งฝีมือในการทำเพื่อให้ได้รสชาติของขนมปังที่อร่อยและราคาจำหน่ายก็ถือว่าสูงกว่าขนมปังทั่วไปจึงทำให้กลายเป็นการทำขนมแบบเฉพาะแนวหรือแม้แต่การทําเค้กแบบ decor

อาชีพทำ เบเกอรี่เฉพาะแนว

มาทำความรู้จัก อาชีพทำ เบเกอรี่เฉพาะแนว ราคาจำหน่ายสูงแต่ต้องมีฝีมือ 

บอกเลยว่า เบเกอรี่เฉพาะแนว มีหลายแนวนอกจากที่แนะนำในเบื้องต้นเช่น decorecake หรือเค้กที่มีการตกแต่งพิเศษมากกว่าเค้กทั่วไป ไม่ใช่แค่แต่งหน้าเค้กสวย ๆ แปลก ๆ เท่านั้นแต่ต้องพลิกแพลงจับความนิยมของกลุ่มลูกค้า ซึ่งปัจจุบันนิยมกันพอสมควรมีทั้งในลักษณะของการ เพ้นท์เค้ก หรือใช้วัสดุตกแต่งหลากหลายแบบด้วยส่วนใหญ่จะเน้นไปในลักษณะของเค้กตามงานต่าง ๆ เช่น งานแต่งงาน , งานวันเกิด  ซึ่งเค้กในลักษณะนี้จะมีราคาสูงกว่าเค้กปกติทั่วไปเพราะจะต้องอาศัยฝีมือในการออกแบบตกแต่งรวมทั้งจะต้องเน้นความอร่อยควบคู่กันไปด้วย หรือแม้แต่ อาชีพขายเครปเย็น ทั่วไป ก็ต้องหาความโดดเด่นให้สินค้าหรือสร้างซิกเนเจอร์ของร้านตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสตอรี่ให้กับขนมแต่ละชิ้น หรือการใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูงกว่าตามท้องตลาดทั่วไป เพื่อที่จะอัพราคาขายให้ได้สูงขึ้น แต่สิ่งที่สำคัญคือ ความสด ความอร่อย ความสะอาด ราคาที่จับต้องได้ 

อาชีพทำ เบเกอรี่เฉพาะแนว   -decorecake

ขายเบเกอรี่ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใครก็ทำได้ 

เราไม่ได้กล่าวเกินจริงแน่นอน เพราะหากคุณคิดจะทำขนมแนว เบเกอรี่ ขายให้ได้ราคาดีมีลูกค้าอุดหนุนตลอด ก็จะต้องมีความโดดเด่นในหลายๆด้า นอย่างที่เรากล่าวไปหลายคนอาจจะมองว่ าตามตลาดก็มี
ร้านขาย เบเกอรี่รสชาดก็อร่อย ราคาไม่แพง ไม่จำเป็นที่จะต้องอุดหนุน ร้านออนไลน์ หรือร้านที่จำหน่ายในราคาสูง แต่หากคุณได้เคยลองสัมผัส  เบเกอรี่เฉพาะแนวหรือ เบเกอรี่ที่มีวัตถุดิบคุณภาพเหนือกว่าตามท้องตลา ดคุณจะบอกได้เลยว่าสมราคาที่ต้องจ่ายเพราะรสชาดความอร่อย ความน่าสนใจจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงไม่ว่าจะขายแบบออฟไลน์ ออนไลน์ แนะนำให้หา จุดเด่นของขนมที่คุณอยากจะทำและพัฒนาให้มีความโดดเด่น รวมทั้งดูกลุ่มลูกค้าที่มีความนิยมในขนมแนวนี้ด้วย