April 4, 2024

อาชีพ ขายต้นไม้ออนไลน์ น่าสนใจหรือไม่ ทำมัยคนนิยมทำมากขึ้น

อาชีพ ขายต้นไม้ออนไลน์

อาชีพ ขายต้นไม้ออนไลน์ ตั้งแต่ covid19 ระบาดการค้าขายออนไลน์ ก็ดูจากเพิ่มความน่าสนใจมากขึ้น หลายคนผันตัวเองมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ รวมทั้งร้านค้าต่าง ๆ หันมาหาลูกค้าออนไลน์ยกตัวอย่างเช่นขายต้นไม้ออนไลน์หลายคนมองว่าน่าสนใจ คิดอยากจะทำเพราะมีใจรัก มีความชอบในการปลูกต้นไม้ รวมทั้งสวนเกษตรหลายแห่งเปิดรับสมาชิกในแบบ แฟรนไชส์ ให้ขายแบบ dropbox คือหาลูกค้าผ่านระบบออนไลน์ โดยทางสวนจะมีข้อมูลของต้นไม้แต่ละชนิดให้ รวมทั้งจัดส่งให้ถึงมือลูกค้า อาชีพอิระ น่าสนใจ ผู้ที่สมัครเข้าแฟรนไชส์มีหน้าที่โปรโมทและรับออเดอร์ให้เท่านั้น และได้กำไรจากราคาส่วนต่าง ยกตัวอย่างเช่นทางสวนจำหน่ายต้นไม้ในราคาส่งที่ 150 บาทแต่ให้สมาชิกขายผ่านระบบออนไลน์ 200 บาท นั่นหมายความว่าคุณก็จะได้กำไร 50 บาท แต่การสมัครเป็นสมาชิกขายต้นไม้ออนไลน์ ในลักษณะนี้อาจจะต้องมีค่าใช้จ่าย ขึ้นอยู่กับเจ้าของสวนหรือ 

อาชีพ ขายต้นไม้ออนไลน์

อาชีพ ขายต้นไม้ออนไลน์ นำเข้ากำลังมาแรง 

นอกจากนี้การ ขายต้นไม้ออนไลน์ อีกแบบที่ดูจะนิยมกันก็คือ นำเข้าต้นไม้จากประเทศจีน โดยเฉพาะในกลุ่มของ ไม้อวบน้ำ ,  แคคตัสหรือ ไม้ดอกหลายสายพันธุ์ ที่จะมีการขายผ่านเพจใน social media หรือใน application ค้าขายโดยไม่จำเป็นที่จะต้องปลูกเอง หรือมีหน้าร้าน เพียงแค่รับมาจากต่างประเทศในลักษณะเหมาสวน หรือซื้อมาล็อตใหญ่ แล้วมาคัดจำหน่ายในราคาตามสภาพ หรือเปิดพรีออเดอร์ซึ่งในยุคนี้ค่อนข้างนิยมกันพอสมควร แต่ต้นทุนก็ค่อนข้างจะสูง และผู้ที่ทำอาชีพนี้ ร้านขายต้นไม้ออนไลน์ ก็จะต้องมีความรู้ในเรื่องของสายพันธุ์ต้นไม้อยู่พอสมควร แต่ไม่จำเป็นที่จะต้องมีสวน หรือหน้าร้านเองเพียงแต่จะต้องรู้วิธีดูแลวิธีการแพคต้นไม้ เพราะลูกค้าคือกลุ่มที่ชอบปลูกต้นไม้และกว่า 90% มักจะค้นหาข้อมูลของต้นไม้ที่อยากได้ รู้วิธีดูแลเบื้องต้น รู้ลักษณะของต้นไม้ 

อาชีพ ขายต้นไม้ออนไลน์ นำเข้า

 ขายต้นไม้ออนไลน์ ไม่ยากแต่ไม่ง่าย 

เราจึงอยากจะแนะนำว่าใครที่สนใจอยากจะทำอาชีพ  ขายต้นไม้ออนไลน์ อย่าคิดว่าง่าย แต่ก็บอกได้เลยว่าไม่ยากจนเกินไป หากศึกษาหาข้อมูลและมีใจรักจริงๆ หรือจะเปิดควบคู่กับการขายหน้าร้าน โดยอาจจะหาแหล่งจำหน่ายตามตลาดนัด ตลาดคนเดินหรือแหล่งชุมชนต่างๆ แต่จะเน้นเลยว่าควรจะเลือกแหล่งที่มาของต้นไม้ให้ดีสักนิดเลือกจากสวนที่ไว้ใจได้ เพื่อที่จะได้ต้นไม้ที่มีคุณภาพตรงตามสายพันธุ์ มีความแข็งแรง ที่สำคัญควรมีการให้ข้อมูลเสริมกับลูกค้า แต่ที่สำคัญคือต้องหากลุ่มลูกค้า และดูคู่แข่งในการขาย ว่ามีมากน้อยขนาดไหนเพราะยุคนี้ แม่ค้าพ่อค้าออนไลน์ สายนี้เยอะมาก ๆ เรียกว่าแข่งกันที่คุณภาพ ราคา และความหายากของต้นไม้ด้วย แนะนำหากคิดจะทำอาชีพนี้ต้องศึกษาตลาดพอสมควรเลย