March 31, 2024

วิชาชีพครู แนวทางต่อยอดให้มีรายได้มากขึ้น ในยุคออนไลน์

วิชาชีพครู

            วิชาชีพครู ที่นับเป็นแม่พิมพ์ของชาติ มีบทบาทในการพัฒนาเด็กให้เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ ปัจจุบันเราพบความจริงว่าคนเป็นครูไม่ได้สุขสบายอย่างที่ควรจะเป็น หากไม่ได้ประจำในโรงเรียนเอกชนหรือมีต้นทุนทางบ้านมาก่อน ก็นับว่าเป็นอีกอาชีพที่ต้องมีใจรักพอสมควร อย่างไรก็ตาม แนะนำอาชีพเสริม ในเมื่อยุคนี้มันเป็นยุคออนไลน์ที่เต็มไปด้วยข้อมูลข่าวสาร เราจะทนกับสภาพที่เป็นอยู่ไปทำไม สู้เอาองค์ความรู้จากการเป็นครูมาต่อยอดเพื่อหาเงินเพิ่มดีกว่า

วิชาชีพครู

นำประสบการณ์จาก วิชาชีพครู มาแบ่งปัน

          เดี๋ยวนี้เรามีสื่อออนไลน์ให้เลือกใช้แบบฟรีๆ เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น Facebook IG หรือ TikTok ขอแค่เรามีเรื่องราวที่อยากจะนำเสนอก็สามารถใช้พื้นที่ได้ทันที วิชาชีพครูถึงจะฟังดูโบราณแต่ก็ยังเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่หลายคนสนใจ ครูสอนพิเศษ เด็กรุ่นใหม่อาจไม่ได้อยากบรรจุเป็นข้าราชการอีกแล้ว แต่เขาก็ยังอยากรู้ว่าครูต้องทำอะไรบ้าง การนำประสบการณ์ในด้านต่างๆ มาแบ่งปัน จึงค่อนข้างน่าสนใจและสามารถทำเงินจากผู้ติดตามได้

วิชาชีพครู- สอนไลน์

นำวิชาที่สอนในวิชาชีพครูมาเป็นคอร์สออนไลน์

          จะมีอะไรดีไปกว่าการสอนในเรื่องที่ตัวเองถนัดอยู่แล้ว คนมีวิชาชีพครูและได้สอนวิชาการบางอย่าง นอกจากจะไม่ต้องเตรียมเนื้อหาอะไรให้ยุ่งยากแล้ว ยังได้ประโยชน์จากการทำคอร์สหลายอย่าง อันดับแรกคือได้เงินจากผู้เรียนแน่นอน ต่อมาคือได้ทบทวนและทำความเข้าใจเนื้อหาให้ลึกซึ้งขึ้น นอกจากนี้ยังใช้เป็นผลงานเพื่อยื่นขอการเลื่อนขั้นได้อีกด้วย

วิชาชีพครู- รับสอนพิเศษ

รับสอนพิเศษสำหรับคนที่อยากมีวิชาชีพครู

          การสอบครูให้ติดนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับหลายคน ผู้ที่มีวิชาชีพครูจึงสามารถคัดสรรทั้งเนื้อหาที่สำคัญและเทคนิคการพาตัวเองมาถึงจุดที่อยู่ในปัจจุบัน แล้วนำมาส่งต่อให้เด็กรุ่นหลังที่อยากเป็นครูได้ พวกเขาต้องการทางลัดและต้องการความมั่นใจในการสอบ การเทรนให้แบบส่วนตัวถือเป็นสิ่งที่ตลาดกำลังต้องการอย่างมาก ผู้เรียนได้สิ่งที่ต้องการ ผู้สอนก็กำหนดค่าเรียนให้สอดคล้องกับคุณวุฒิของตัวเองได้ เรียกว่า win-win กันทั้งคู่