March 30, 2024

3 อาชีพที่เสี่ยงอันตรายที่สุด สำหรับคนยุคในยุคดิจิตอลแบบนี้คืออะไร

3 อาชีพที่เสี่ยงอันตรายที่สุด

3 อาชีพที่เสี่ยงอันตรายที่สุด เชื่อหรือไม่ว่ามีหลายอาชีพที่ทำให้เรานั้นผิดพลาดในช่วงปลายของอาชีพ บางคนพยายามเดินทางในอาชีพที่ตนเองคิดว่าน่าจะอยู่ได้ยาวนานไปตลอดแต่มาถึงในจุดหนึ่งกลับกลายเป็นว่า สิ่งที่เรามั่นใจนั้นทำให้เราไม่ประสบความสำเร็จและต้องรีบเปลี่ยนอาชีพใหม่บางครั้งไม่ได้เคยคิดเรื่องราวเหล่านี้มาก่อน แต่ถึงยุคของความล่มสลายอาชีพที่กำลังทำอยู่กลับกลายเป็นว่าเราไม่สามารถเปลี่ยนตัวได้ทัน ต้องไปเริ่มทำอาชีพอื่นใหม่ทั้งหมดและกลายเป็นคนเริ่มนับหนึ่งใหม่ อาชีพอิสระ น่าสนใจ เหตุการณ์เหล่านี้เกิดกับคนมาจำนวนไม่น้อย

แล้วรู้หรือไม่ว่าอาชีพอะไรบ้างที่เป็นอาชีพที่อันตราย เสียงอย่างมากสำหรับโลกใบใหม่แห่งนี้จะเป็นโรคยุคดิจิตอล เรามาดูกันว่าอาชีพอะไรบ้างที่ค่อนข้างถือว่าอันตรายในโลกยุคดิจิตอลแบบนี้ 

3 อาชีพที่เสี่ยงอันตรายที่สุด

3 อาชีพที่เสี่ยงอันตรายที่สุด เส้นทางที่ถือว่าอันตรายอย่างมากในยุคดิจิตอลแบบนี้

  • อาชีพร้านอาหารแบบปิด

ถ้าคุณไม่ได้เป็นคนที่มีฝีมือการทำอาหารระดับเทพ ไม่ได้ถูกแย่งตัวไปทำร้านอาหารอย่างต่อเนื่องเป็นร้านธรรมดาที่ไม่มีการเชื่อมต่อกับระบบ Application ต่างๆ คุณอาจจะเสียรายได้กับลูกค้าไปจำนวนไม่น้อย ร้านอาหารตามสั่ง การที่คุณเปิดร้านใหม่แล้วไม่พึ่งพาแอปพลิเคชั่นในการส่งตามร้านค้าหรือว่าคุณอาจจะพลาดเลยเส้นทางเหล่านี้ได้

3 อาชีพที่เสี่ยงอันตรายที่สุด - ร้านกิ๊ฟช็อป
  • ร้านกิ๊ฟช็อป

แต่ก่อนนั้นร้านกิ๊ฟช็อปถือได้ว่าเป็นร้านที่ทำเงินให้กับเจ้าของร้านจำนวนไม่น้อยเรียกว่าทำกำไรให้กับเจ้าของร้านแต่ละชิ้นนั้นมีมูลค่าสูงกว่า 300 เปอร์เซ็นต์ ลงทุนสินค้าประมาณ 5 บาทสามารถขายกำไรได้ถึง 35 บาทแต่มาในยุคนี้มีการค้าออนไลน์ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นการเปิดร้านเหล่านี้ด้วยเงินลงทุนที่ค่อนข้างสูงอาจจะมีความเสี่ยงไม่น้อย

3 อาชีพที่เสี่ยงอันตรายที่สุด - รถรับจ้างประจำทางทั่วไป
  • รถรับจ้างประจำทางทั่วไป

รถรับจ้างประจำทางทั่วไปที่ไม่ได้มีการติดมิเตอร์หรือมีการบอกค่าเดินทางที่ชัดเจน อาจจะต้องเสียผลประโยชน์เหล่านี้เป็นจำนวนไม่น้อยเพราะปัจจุบันเราสามารถติดต่อผ่านระบบออนไลน์บอกจุดหมายที่จะไปและบอกจุดหมายที่จะต้องมารับมีการคำนวณเรื่องเวลาและค่าใช้จ่ายให้กับเราอย่างชัดเจน ตรงนี้ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ถูกต้องและแม่นยำที่สุด เรื่องของเวลาและเรื่องของการเงินจะต้องแม่นยำที่สุดในยุคนี้

อาชีพที่ไม่มีความแน่นอนไม่มีการบอกรายละเอียดที่ชัดเจน และเราไม่ได้มีจุดเด่นสำหรับอาชีพนั้นโอกาสที่จะถูกเปลี่ยนแปลงหรือถูกเรื่องราวของโลกโซเชียลกลืนกินหายไปก็เกิดขึ้นง่ายๆ ลองปรับเปลี่ยนวิธีการของตนเองกันใหม่ไม่แน่ว่าสิ่งที่คุณทำอยู่แค่ขยับเพียงเล็กน้อยก็สามารถประสบความสำเร็จได้อย่างมหาศาล