March 28, 2024

สายอาชีพใหม่ ถึงเวลาหรือยังกับการเปิดกว้างของคนยุคใหม่

สายอาชีพใหม่

             สายอาชีพใหม่ อีกหนึ่งปรากฎการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในบ้านเรา ก็คือการย้ายประเทศของเด็กรุ่นใหม่ที่ต้องการเลือกสายอาชีพที่พวกเขาต้องการ เพราะถึงแม้ในปัจจุบันจะมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมอันทันสมัย ที่ช่วยเชื่อมโลกกว้างใหญ่ให้ทุกคนเข้าถึงและติดต่อหากันได้ แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ไม่ค่อยเอื้อกับอาชีพแปลกใหม่ที่พึ่งเกิดขึ้นมากนัก คนที่มีหัวก้าวหน้าพร้อมกับต้องการวิ่งตามความฝัน อาชีพอิสระน่าสนใจ จึงจำเป็นต้องย้ายถิ่นฐานเพื่อไปอยู่ในจุดที่สามารถทำสิ่งที่รักได้

สายอาชีพใหม่

จุดเปลี่ยน สายอาชีพใหม่ คือความเปลี่ยนแปลงที่ต้องเกิดขึ้น

           ความเปลี่ยนแปลงนั้นเกิดขึ้นตลอดเวลา แม้แต่ในอดีตที่ผ่านมาเราก็ก้าวผ่านการเปลี่ยนแปลงมานับไม่ถ้วน สายอาชีพโบราณก็ไม่ได้มีอยู่อีกแล้วในตอนนี้ อาชีพที่เราคิดว่ามันถูกต้อง ดีงาม และเหมาะสมกับคนส่วนใหญ่ในประเทศ ก็เคยเป็นอาชีพที่ไม่ได้การยอมรับจากสังคมมาก่อน เพียงแต่ในยุคนี้การปรับเปลี่ยนมันเกิดขึ้นเร็วกว่าสมัยก่อนหลายเท่า ในเมื่อมันเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามธรรมชาติอยู่แล้ว อาชีพใหม่ในยุคโซเซียล ทำไมเราถึงไม่พร้อมเปิดใจรับกันเสียที

จุดเปลี่ยน สายอาชีพใหม่

ข้อดีของการเปิดใจรับสายอาชีพใหม่ๆ

           ประโยชน์อย่างแรกที่จะได้รับทันทีจากการเปิดใจรับสายอาชีพใหม่ๆ ก็คือเราจะใช้ทรัพยากรทางเทคโนโลยีที่กำลังพัฒนาไปข้างหน้าได้อย่างเต็มที่ เราจะมีบุคลากรที่สร้างสรรค์ผลงานประเภทเดียวกันกับต่างชาติได้ ซึ่งมันจะกลายเป็นแหล่งสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศในอนาคตด้วย ยิ่งไปกว่านั้นมันจะเป็นการหลอมรวมคนรุ่นใหม่กับคนรุ่นเก่าเข้าด้วยกัน อาชีพเดิมที่มีอยู่ก็อาจได้รับการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้สร้างประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

การเปิดกว้าง -สายอาชีพใหม่

สายอาชีพยุคใหม่จะทลายกรอบที่มีอยู่เดิม

           นี่เป็นสิ่งที่ต้องเกิดขึ้นควบคู่กับสายอาชีพใหม่ๆ แน่นอน ซึ่งหลายคนก็หวั่นใจว่ามันจะทำให้สูญเสียสิ่งดีงามที่เคยเป็นมาตลอด แต่หากมองอีกมุมหนึ่ง การทลายกรอบเดิมคงไม่ได้มีแต่ข้อเสีย เพราะมันจะช่วยให้เราพบเจอกับเรื่องราวใหม่ๆ มองเห็นโอกาสใหม่ รวมไปถึงสร้างคนกลุ่มใหม่ที่จะมาช่วยพัฒนาประเทศได้ เพียงแค่เราต้องสนับสนุนให้พวกเขาได้ลองทำกันอย่างอิสระเท่านั้นเอง