April 3, 2024

อาชีพเสี่ยงติดโรคโควิด – 19 ทำงานนอกบ้าน และไม่สามารถ work from home ได้

อาชีพเสี่ยงติดโรคโควิด – 19

            อาชีพเสี่ยงติดโรคโควิด – 19 ทุกวันนี้งานก็ต้อง เงินก็ต้องได้ แต่สภาพแวดล้อมสุ่มเสี่ยงต่อการติดโควิด – 19เหลือเกิน และที่สำคัญก็ยังมาเชื้อโอมิครอนอีก ยิ่งสร้างความกังวลใจให้คนที่ออกไปทำอาชีพนอกบ้าน และไม่สามารถ work from home ได้ หรือต่อให้ work from home สุดท้ายก็ยังติดโควิด – 19ซึ่งเป็นอะไรที่เสี่ยงมาก ๆ ต้องบอกก่อนว่าไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็มีความเสี่ยงทั้งนั้น อาชีพอิสระน่าสนใจ แต่ก็จะมีหลาย ๆ อาชีพที่เสี่ยงกว่าคนอื่น ซึ่งมีดังนี้

อาชีพเสี่ยงติดโรคโควิด – 19 1

 4 อาชีพเสี่ยงติดโรคโควิด – 19 ที่จะติดเชื้อโควิดถือว่ามีสูงมาก ๆ

  • คนขับรถสาธารณะ – สิ่งนี้ถือว่าเป็นจุดเสี่ยงที่สำคัญที่สุดที่อาจทำให้ติดโควิด – 19 ได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ รถเมล์ รถสองแถว รถไฟฟ้า หรืออื่น ๆ อีกมากมาย ล้วนมีความเสี่ยงทั้งสิ้น เพราะเหมือนรับผู้โดยสารที่เป็นใครไม่รู้ ณ จุดหนึ่ง ก่อนที่จะพาไปส่ง ณ อีกจุดหนึ่ง ซึ่งเป็นแบบนี้วนเวียนซ้ำ ๆ หากไม่มีการป้องกันที่ดีพออาจติดโควิด – 19ได้ อาชีพ ไรเดอร์ ส่งอาหารด้วยการสั่งผ่านระบบออนไลน์ อาชีพที่กำลังทำเงินทำรายได้มากมาย
อาชีพเสี่ยงติดโรคโควิด – 19  - คนงานก่อสร้าง
  • คนงานก่อสร้าง – สำหรับอาชีพนี้จะมีโอกาสสูงที่จะติดโควิด – 19เนื่องจากความเป็นอยู่ของเขา รวมไปถึงรายได้ที่ไม่อาจหาอุปกรณ์ป้องกันหรือตรวจเชื้อโควิด – 19ได้ตลอด และความเป็นอยู่ที่มีความจำเป็นต้องอยู่รวมกันเยอะ ๆ ก็ก่อให้เกิดการติดโควิด – 19ได้แบบไม่ยาก ถือเป็นอีกกลุ่มที่ต้องระมัดระวังในการเสี่ยงที่จะติด
อาชีพเสี่ยงติดโรคโควิด – 19 - บุคลากรทางการแพทย์
  • บุคลากรทางการแพทย์ – กลุ่มนี้ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ได้ใกล้ชิดโควิด – 19โดยตรง และมีโอกาสที่จะติดเชื้อหลายต่อหลายครั้ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ก็ได้ทำการฉีดวัคซีนเป็นที่เรียบร้อย ก็อาจลดการติด หรือการป่วยที่หนักและอาจนำไปสู่การเสียชีวิตได้นั่นเอง
อาชีพเสี่ยงติดโรคโควิด – 19 - สถานบันเทิง
  • ร้านที่เปิดให้บริการกลุ่มคนจำนวนมาก – ในจุดนี้ก็มีในหลายลักษณะร้าน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร สถานบันเทิง หรืออื่น ๆ ที่มีการรวมกลุ่มคนมาก ๆ ในพื้นที่แออัดซึ่งโอกาสที่จะติดเชื้อโควิดถือว่ามีสูงมาก ๆ และก็เป็นอีกกลุ่มคนที่สามารถแพร่กระจายเชื้อเป็นวงกว้างได้มากอีกด้วย