April 3, 2024

ปัญหาว่างงาน ส่วนใหญ่ที่คนไทยเจอในช่วงโควิด 19 ระบาด

ปัญหาว่างงาน

ปัญหาว่างงาน นับตั้งแต่มีการระบาดของโรคโควิด 19 คนไทยส่วนใหญ่ประสบปัญหาในเรื่องของอาชีพการงานเป็นจำนวนมาก บางคนตกงาน บางคนขาดทุนจนต้องปิดกิจการ บางคนถูกลดรายได้ บางคนมีเงินทุนแต่ก็ยังไม่กล้าจะลงทุนในช่วงเสี่ยงแบบนี้ บางคนมีความเสี่ยงต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน บวกกับที่ประเทศไทยมีเศรษฐกิจที่ตกต่ำอยู่แล้ว เท่านั้นยังไม่พอยังมีข้อจำกัดของการประกอบอาชีพที่ต้องระวังจากโรคโควิด 19 ทำให้ส่งผลกระทบเรื่องการเงินของคนไทยไม่น้อยเลยทีเดียว

ปัญหาว่างงาน

บางครอบครัวมีบุตรหลานหลายคน เด็กต้องเรียนออนไลน์พร้อมกัน อุปกรณ์การเรียนไม่พอ ส่งผลต่อการเรียนออนไลน์ นอกจากนั้นยังพบว่า พ่อแม่ผู้ปกครองมีความเครียดทั้งด้านการเงิน การงาน อีกทั้งยังต้องคอยจัดการการเรียนออนไลน์ของลูก ปัญหาเหล่านี้เป็นเพียงปัญหาที่สร้างความเครียดให้คนไทยส่วนใหญ่ทุกเพศทุกวัยไม่น้อยเลยทีเดียว เราคนไทยทุกคนก็ยังมีความหวังว่าโรคระบาดโควิดนี้จะหายไปจากโลกนี้ แล้วเราจะกลับมามีชีวิตปกติที่สามารถหาเงินได้ เด็ก ๆ ได้ไปเล่นสนุก ได้เจอเพื่อนดั่งเดิมอีกครั้ง

หมด ปัญหาว่างงาน ในกักตัวอยู่บ้านอย่างไรให้มีรายได้เข้ากระเป๋าทุกวัน

ถึงแม้ในช่วงโควิด 19 ระบาด ส่งผลกระทบแบบไม่ทันตั้งตัวในหลายภาคส่วน ทำให้หลายคนไม่มีอาชีพ หลายคนตกงาน หลายคนถูกลดค่าจ้าง และเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจอย่างมาก แต่อย่าเพิ่งท้อแท้ และหมดหวัง เพราะในความโชคร้าย เรายังมีความโขคดีที่อย่างน้อย เรายังอยู่ในยุคที่อินเตอร์เน็ตเข้าถึง เทคโนโลยี แพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายเป็นช่องทางให้สร้างรายได้ออนไลน์ อาชีพอิสระ น่าสนใจ ที่สามารถสร้างรายได้เข้ากระเป๋า

หมด ปัญหาว่างงาน ในช่วงโควิด

เพียงแค่มีเครื่องมือคอมพิวเตอร์ หรือเพียงแค่มีสมาร์ทโฟนเท่านั้น มีมากมายหลายช่องทางที่สามารถหารายได้ในโลกออนไลน์ คนตกงาน อย่าเพิ่งท้อ ช่องทางออนไลน์ก็สร้างเงิน สร้างอาชีพได้มากมาย ไม่ว่าจะขายสินค้าในเฟซบุ๊ค ทำวิดิโอหาเงินจากยูทูป ขายสินค้าในแพลตฟอร์มใหญ่ Shopee Lazada ไม่เสียค่าบริการสามารถสมัครขายได้ฟรี สำหรับสินค้าที่ขายนั้น ควรเน้นการไม่ลงทุนเยอะ หาสินค้าที่น่าสนใจในท้องถิ่น ของที่มีอยู่แล้วมาขายก่อน เมื่อขายมีรายได้แล้วจึงค่อยขยับขยาย

หมด ปัญหาว่างงาน

นอกจากนี้สำหรับใครที่มีความรู้มีทักษะความสามารถพิเศษอะไรสามารถที่จะใช้ช่องทางเหล่าในการนำเสนอความสามารถ และสร้างรายได้ทางช่องทางออนไลน์ได้ไม่ยาก อีกทั้งลงทุนน้อย ขอเพียงแค่มีความพยายาม ความตั้งใจจะเรียนรู้โลกออนไลน์ ใช้เวลาที่ว่างในช่วงโควิดเกิดประโยชน์สูงสุด