March 29, 2024

มาทำความรู้จักกับ อาชีพพนักงานแลกเงินตราต่างประเทศ ทำหน้าที่อะไรบ้างนะ

อาชีพพนักงานแลกเงินตราต่างประเทศ

อาชีพพนักงานแลกเงินตราต่างประเทศ หรือ พนักงานแลกเงินตราต่างประเทศในแบงค์ แต่ละค่ายแต่ละบริษัทต่างๆ ของเอกชนที่ปิดตามตู้ในห้างสรรพสินค้า หรือตามที่ต่างๆ แต่ต้องมีใบอนุญาติการเปิดธุรกิจตรงนี้ คนที่เป็นเจ้าของธุรกิจร้านแลกเงินตรงต่างประเทศ สามารถสร้างรายได้จาก เงินที่รับแลกโดยการเกร็งกำไรจากเงินบาทของแต่ละสกุลเงิน พอเงินขึ้นก็ขาย พอเงินลงก็ซื้อ เป็นอาชีพที่ได้เงินเดือนสูงค่ะ อันนี้ประสบการณ์ตรงจากแอดเอง  อาชีพนี้ต้อมมีความรอบคอบเพราะต้องรับผิดชอบเงินบาทให้ตรง กับยอดที่รับมาหากไม่มีความรอบคอบปิดยอดแล้วไม่ตรง เราต้องเป็นคนจ่ายเงินทั้งหมดค่ะ

อาชีพพนักงานแลกเงินตราต่างประเทศ

หนึ่งอาชีพที่หน้าสนใจสำหรับ อาชีพพนักงานแลกเงินตราต่างประเทศ

หน้าที่ของพนักงานแลกเงินตราต่างประเทศ

  • มีหน้าที่รับแลกเงินต่างประเทศ
  • ทำแบงค์ชาติ
  • สรุปยอดในแต่ละวัน
  • ตรวจสอบแบงค์ปลอมและแบงค์จริงก่อนทุกครั้ง
  • นับเงิน ส่งเงินต่อรอบ

ข้อดีการทำงานอาชีพ อาชีพอิสระ น่าสนใจ พนักงานแลกเงินตราต่างประเทศ ได้เงินเดือนและค่าจ้างเยอะ มีโบนัสในการทำงาน ได้ฝึกสามาธิการคำนวน อาศัยความรอบคอบในการทำงานเป็นหัวใจหลัก นั่งทำงานในห้องแฮร์โอกาสเติบโตในหน้าที่สายงานมีอยู่ที่ความสามารถของเราเอง ไม่มีผู้จัดการมาคอยคุม และไม่มีเพื่อนร่วมงานจะเจอกันแค่ รอบละครั้งตอนต่อกะเท่านั้นเองค่ะ

มาทำความรู้จักกับ อาชีพพนักงานแลกเงินตราต่างประเทศ

ข้อเสียการทำงานอาชีพ พนักงานแลกเงินตราต่างประเทศอาชีพนี้ไม่เหมาะกับคนที่ไม่ละเอียดและขาดความรอบคอบเพราะจะทำให้เราพลาดในการรับเงินกับ อาชีพนักลงทุน และอาจจะต้องเจ็บตัวในการจ่ายเงินในส่วนที่เรารับผิดชอบเอง มีปัญหาสำหรับคนที่ไม่มีรถส่วนตัว (ใช้รถอะไรก็ได้ค่ะ)  เพราะต้องมีการเวียนตู้แลกเงินกันป้องกันการทุจริต ไม่เหมาะกับคนที่ชอบเวลาการทำงานเวลาเดียวเพราะอาจจะมีกะ ให้เลิกดึก แบบนี้เป็นต้นค่ะ

ข้อเสียการทำงาน อาชีพพนักงานแลกเงินตราต่างประเทศ

อาชีพพนักงานแลกเงินตราต่างประเทศฝึกฝนให้เก่งเป็นช่องทางติดตัวให้เราไปเปิดตู้แลกเงินได้ด้วยตัวเองเลยนะค่ะเพราะจะมีวงการการแลกเงิน ที่รู้จักกันมียอดส่งแลกเงินที่ให้เรารู้จักรับรู้จักส่ง คนที่ทำอาชีพนี้ ก็อาศัยลักจำไปเปิดเป็นธุรกิจของตัวเองกันเยอะค่ะ  ประสบความสำเร็จกันเป็นส่วนมาก แต่ด้วยยุคโควิดตอนนี้ธุรกิจและอาชีพสายงานนี้ก็ไปต่อไม่ได้เช่นกันค่ะ เพราะไม่มีนักท่องเที่ยว เงินไม่หมุนสะพัด ทำให้ต้องปิดกิจการและเลิกจ้างเยอะ แต่ก็เป็นบทเรียนในอาชีพและธุรกิจสายงานนี้รอโควิดหมดเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยว ก็เป็นอาชีพที่น่าทำมากเลยค่ะแอดแนะนำ เป็นงานที่ไม่เครียด จนเกินไปค่ะ