March 29, 2024

อาชีพพนักงานขนส่งพัสดุ ในยุคนี้มาแรงแซงโค้งมาก ๆ

อาชีพพนักงานขนส่งพัสดุ

อาชีพพนักงานขนส่งพัสดุ ตอนนี้เป็นกลุ่มอาชีพที่คนให้ความสนใจและเลือกไปสมัครในค่ายต่างๆ มากในช่วงปีนี้ เริ่มแรกจะรับแต่ผู้ชายในการขนส่งพัสดุ ปัจุบันเปิดรับพนักงานขนส่งพัสดุทั้งผู้ชาย ผู้หญิงและเพศที่สาม อาชีพนี้มีการทำงานแบบขนส่งอยู่สองแบบคือแบบมอไซต์และแบบรถยนต์ อยู่ที่เราเลือกจะถนัดแบบไหน แต่เป็นรถที่เป็นของเราเองมาร่วมทำการขนส่งพัสดุ กับค่ายที่เราเลือกทำค่ะ  อาชีพนี้ในยุคนี้มาแรงแซงโค้งอาชีพอื่นค่ะ เพราะการขนส่งเป็นอาชีพหลักๆ ของทุกคนตอนนี้ เพราะไม่ต้องมีวุติก็สมัครได้ แค่มีใบขับขี่ มีรถตามค่ายที่ต้องการและยังอาศัยความชำนาญทางเป็นหลัก แค่นี้ก็สมัครงานอาชีพนี้ ได้แล้วค่ะ

อาชีพพนักงานขนส่งพัสดุ

ขอแนะนำ อาชีพพนักงานขนส่งพัสดุ สำหรับคนที่ว่างงานอยู่

หน้าที่ของ อาชีพพนักงานขนส่งพัสดุมีตามนี้

  • ส่งพัสดุตามบ้าน (จะมีการแยกหมู่ที่วิ่งให้จากผู้จัดการ)
  • กำหนดการวิ่งตาม ยอดที่ค่ายกำหนด
  • การเก็บเงินและส่งยอด COD  (หากทำเงินหายต้องเป็นคนรับผิดชอบเอง)
  • การโทรนัดหมายกับลูกค้า
  • ขอ แนะนำอาชีพเสริม ในการแยกพัสุดที่เหลือในแต่ละวัน ตามเงื่อนไขที่ติดต่อ ผู้รับไม่ได้
  • ห้ามโยนพัสดุให้ลูกค้า
อาชีพพนักงานขนส่งพัสดุ ในยุคนี้มาแรง

พนักงานขนส่งพัสดุมีอัตราการจ้างงานที่เงินเดือนตามขั้นต่ำแต่มี ค่าบำรุงรถ ค่าโทรศัพท์ ค่าคอมมิชั่นต่อกล่อง เป็นอาชีพที่น่าทำอยู่มากค่ะ การจ่ายเงินเดือนบางค่ายให้เยอะจริง แต่เราใช้รถเราเองวิ่งส่งของทุกวัน กรณีรถยางแตก รถพังไม่เกี่ยวกับเงินเดิอนที่จ้างส่วนตรงนี้นะค่ะ  ทางพนักงานขนส่งพัสดุต้องเป็นคนออกเอง ไม่เกี่ยวกับบริษัท และการรับผิดชอบของพัสดุหาย ต่างๆ พนักงานขนส่งพัสดุต้องเป็นคนรับผิดชอบเองทั้งหมด การทำงานเป็นสไตล์เดิมๆ ค่ะ ส่งพัสดุตามบ้าน เส้นทางเดิม ก็จะทำให้เรามีความชำนาญในการส่งมากขึ้นเพราะวิ่งส่งทุกวัน

ส่วนพนักงานขนส่งพัสดุที่ใช้มอไซต์ในการส่ง พนักงานส่งจดหมาย อัตราการจ่ายเงินเดือนเท่ากันแต่ไม่มีค่าบำรุงรถ การจ่ายค่าคอมมิชั่นก็จะน้อยกว่า ตามขนาดของกล่องพัสดุ แต่การเติมน้ำมันในการขนส่งก็น้อยกว่า ตามกำลังของรถมอไซต์ในการส่ง จะลำบากเรื่องการขนส่งช่วงหน้าฝน เพราะอาจทำให้มีอุปสรรคต่อการส่งและพัสดุอาจจะเปียกและเสียกหายได้

หน้าที่ของ อาชีพพนักงานขนส่งพัสดุ

 เป็นอีกอาชีพที่แนะนำสำหรับคนที่ตกงานอยู่ เพราะไม่ได้ใช้ความสามารถอะไรเยอะเลยค่ะ  มีรถรถยนต์หรือรถมอไซต์ก็ร่วมทำเป็นพนักงานขนส่งพัสดุได้แล้วค่ะ  เริ่มจากค่ายที่รับง่ายก่อนพอมีประสบการณ์ค่อยวิ่งค่ายที่ให้เงินเดือนเยอะๆ และค่าคอมดีๆ ค่ะ ตรงตามคุณสมบัติใครลองไปสมัครกันดูค่ะ