April 4, 2024

การหาค้นตัวตนที่แท้จริง ของเราว่าเป็นคนเช่นไร มีข้อดีและข้อด้อยอะไรบ้างนะ

การหาค้นตัวตนที่แท้จริง

     ขอนำเสนอรูปแบบตัวตนที่แท้จริงของมนุษย์ที่มีความน่าสนใจมาก การหาค้นตัวตนที่แท้จริง ซึ่งฝรั่งเขาบัญญัติเอาไว้  4  รูปแบบใหญ่ๆ ด้วยกันมาดูว่าคุณเข้าข่ายแบบไหนมากที่สุด

การหาค้นตัวตนที่แท้จริง 1

เพื่อพัฒนาศักยภาพของตัวเองต่อไปเราจึงจะพามาหา การหาค้นตัวตนที่แท้จริง

ตัวตนที่แท้จริงแบบที่  1  ตะวันส่องแสง

ข้อดี

     คุณมีพลังและความสดใสอยู่ในตัวไม่ว่าจะผ่านร้อนผ่านหนาวมากี่ฤดูแล้วก็ตาม… ความที่คุณเป็นดาวฤกษ์ที่มิใช่ดาวเคราะห์คอยพึ่งพาแสงสว่างจากดาวอื่น คุณจึงมีกำลังใจในการดำเนินชีวิตและมองโลกในแง่ดีมาก

ข้อด้อย

     ความที่คุณเป็นคนมองโลกในแง่ดี…เกินไปเลยทำให้เป็นดาบสองคมสู้เรี่ยวแรงเสือสิงห์กระทิงเปลี่ยวโดยเฉพาะในที่ทำงานไม่ไหวดังนั้นต้องหัดมองโลกในแง่ความเป็นจริงไปจนถึงมองโลกในแง่ร้ายบ้างในบางกรณีถือซะว่าปลอดภัยไว้ก่อน      

การหาค้นตัวตนที่แท้จริง ของเราว่าเป็นคนเช่นไร

ตัวตนที่แท้จริงแบบที่  2  ธรรมชาติโดยแท้

ข้อดี

     คุณเป็นคนจำนวนน้อยในยุคข้าวยากหมากแพงเช่นนี้..  ความที่คุณเป็นคนเปิดเผยจริงใจ  เสแสร้งไม่เป็น ซึ่งสมัยนี้คนใส่หน้ากากเข้าหากันใครใส่มากชั้นก็ถือว่าเหนือกว่า  เป็นงั้นไป…

ข้อด้อย

     ก็เพราะความเป็นธรรมชาติของคุณนั่นล่ะบางครั้งเลยไม่เหมาะกับการทำงานประเภทหน้าไหว้หลังแหวะอย่างงานออฟฟิศดังนั้นต้องลดความเป็นธรรมชาติลงและหัดเสแสร้งแกล้งทำบ้างตามนี้

–  ลดการพูดจาตรงไปตรงมา โดยเฉพาะแบบขวานผ่าซาก

–  เก็บอาการเวลาที่ไม่พอใจ

–  ยังจริงใจได้แต่ต้องเลือกคนที่จริงใจด้วย

การหาค้นตัวตนที่แท้จริง เพื่อพัฒนาศักยภาพของตัวเอง

ตัวตนที่แท้จริงแบบที่  3  น่ารักน่ากอด

ข้อดี

     ข้อดีที่สุดของคุณก็คือความอ่อนโยนอ่อนหวาน ยิ้มเย็นๆ  ไร้สารพิษตกค้าง…  ใครชมคุณก็ยิ้มรับใครด่าคุณก็ยังยิ้มหวานให้อีกต่างหากเอากับคุณสิน่า 

ข้อด้อย

     ก็เพราะคุณเป็นคนน่ารักอย่างนี้เลยทำให้เหมือนไม่มีสิทธิ์มีเสียงอะไร  ไม่มีความสำคัญในที่ทำงานเท่าไร ผู้คนจึงมักมองข้ามคุณรวมถึงบงการคุณโดยที่คุณไม่รู้ตัวด้วย!  ดังนั้นลองทำตัวให้ยากขึ้นดูอย่าพูดแต่คำว่าโอเคหรืออะไรก็ได้แล้วสถานการณ์ก็จะพลิกทันทีครับ

การหาค้นตัวตนที่แท้จริง น่ารักน่ากอด

ตัวตนที่แท้จริงแบบที่  4  น่าเคารพบูชา

ข้อดี

     คุณมีความเป็นผู้ใหญ่ซึ่งไม่ได้อยู่ที่วัยวุฒิจึงเป็นเหมือนร่มโพธิ์ร่มไทรแก่ทุกคน โดยเฉพาะเพื่อนร่วมงานทุกระดับชั้นเพราะความที่คุณชอบแนะนำสั่งสอนและช่วยเหลือการงาน

ข้อด้อย 

     บางครั้งการช่วยเหลือใครๆ ของคุณอาจกลายเป็นการหาเหาใส่หัวเรื่องของตัวไม่ค่อยสนดังนั้นเมื่อทราบแล้ว  (ต้อง)  แนะนำอาชีพเสริม  เปลี่ยนด้วยการใส่ใจตัวเองให้มากขึ้นบอกตัวเองว่าเรื่องของเราเอาให้รอดเสียก่อนเถอะ! 

ข่าวสารในการทำงานให้ดีและเหมาะสม การยอมรับตัวตน หรือการยอมรับตัวเอง เพื่อที่จะได้เป็นที่ยอมรับและความสำเร็จ

นอกจากจะมีอาชีพใหม่ ๆ มาแนะนำให้รู้จัก แอดยังมีเกมแนะนำ  บาคาร่า66 ไว้เล่นในยามว่างในวันหยุดแบบเพลิน ๆ