March 29, 2024

ปัจจัยที่ทำให้ เด็กจบใหม่ว่างงาน เกินกว่าครึ่งเกิดจาสาเหตุอะไร

เด็กจบใหม่ว่างงาน

                เด็กจบใหม่ว่างงาน เชื่อว่าหลายคนน่าจะเกิดความสงสัยในประเด็นการว่างงานของเด็กจบใหม่อยู่เหมือนกัน ก็ในเมื่อโอกาสของสายอาชีพในยุคนี้มันเปิดกว้างมาก มีบริษัทสตาร์ทอัพผุดขึ้นมายิ่งกว่าดอกเห็ด แน่นอนว่าองค์กรเหล่านั้นก็ต้องการบุคลากรไปทำงานในส่วนต่างๆ ด้วย ใช่ว่าจะดำเนินธุรกิจด้วยตัวคนเดียวได้เสียเมื่อไร แต่ทำไมเด็กๆ ที่เรียนจบกันมาก็ยังตกงานกันเป็นแถว เป็นเพราะพิษเศรษฐกิจหรือปัจจัยแอบแฝงอะไรกันแน่ ลองมาพิจารณาไปพร้อมๆ กัน

เด็กจบใหม่ว่างงาน

ปัญหาที่ เด็กจบใหม่ว่างงาน เพราะพิษเศรษฐกิจหรืออะไรกันแน่

ยื่นขอเสนอในเรื่องเงินเดือนที่สูงเกินไป

                นี่เป็นเหตุผลแรกที่หลายบริษัทไม่สามารถรับเด็กจบใหม่เข้าทำงานได้ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะมุมมองเรื่องฐานเงินเดือนที่ไม่เหมือนกัน ฝั่งเด็กที่ต้องการทำงานก็มองว่าเขาควรจะได้เรทราคาค่าจ้างที่มากกว่านี้ เมื่อเทียบกับค่าครองชีพในปัจจุบันแล้ว เงินที่บริษัทให้มันจะพอใช้ได้ยังไง ขณะเดียวกันบริษัทเองก็มองว่าผู้สมัครยังไม่มีประสบการณ์และอาจยังขาดทักษะการทำงานอีกหลายอย่าง การจ้างด้วยเรทสูงมากก็ไม่ไหวเหมือนกัน

ปัจจัยที่ทำให้ เด็กจบใหม่ว่างงาน

ยึดติดกับภาพลักษณ์ขององค์กรมาก

                การได้ทำงานในบริษัทที่มีชื่อเสียงยังคงเป็นความต้องการของเด็กจบใหม่ในยุคนี้อยู่ดี แต่เหตุผลไม่ใช่แค่เรื่องความมั่นคงเหมือนเดิมแล้ว กลับเป็นเรื่องของความภูมิใจส่วนตัว การเข้าสังคมและช่วยให้ตัวเองได้รับการยอมรับจากกลุ่มเพื่อนมากขึ้น บริษัทที่เกิดใหม่หรือยังดูไม่ค่อยเป็นที่รู้จักจึงถูกมองข้ามไปอย่างน่าเสียดาย แม้ว่าหน่วยงานเหล่านั้นจะตอบโจทย์ในเรื่องรายได้และสภาพแวดล้อมในการทำงานก็ตามที

เด็กจบใหม่ว่างงาน เพราะพิษเศรษฐกิจหรืออะไรกันแน่

มีทัศนคติที่เต็มไปด้วยข้อมูลเชิงลบ

            ไม่มีใครอยากทำงานกับคนที่คิดลบอยู่ตลอดเวลา เด็กจบใหม่หลายคนยังมีมุมมองเกี่ยวกับการทำงานที่ค่อนข้างแคบ และน่าจะเข้ากับเพื่อนร่วมงานคนอื่นได้ยาก ทางบริษัทจึงไม่อยากเสี่ยงรับเข้ามาทำงาน ด้วยว่าหากมีปัญหาก็ต้องตามแก้ไขกันต่อไปอีก แล้วสุดท้ายเด็กคนนั้นก็จะทำงานได้ไม่นานด้วย เนื่องจากมีความกดดันทั้งเรื่องเนื้องานและสังคมในที่ทำงาน กลายเป็นว่าต้องเสียเวลากันทั้งสองฝ่าย

ฝากกดติดตาม แนะนำอาชีพเสริม ข่าวสารการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ 5 อาชีพสำหรับเด็กจบใหม่ ยุค New Normal รับรองไม่มีตกงานชัวร์

นอกจากจะมีอาชีพใหม่ ๆ มาแนะนำให้รู้จัก แอดยังมีเกมแนะนำ gclub5555 ไว้เล่นในยามว่างในวันหยุดแบบเพลิน ๆ