April 2, 2024

ทางออกของการแก้ปัญหาเมื่อพบว่า ทำงานไม่ทันกำหนด ตามเวลา

ทำงานไม่ทันกำหนด

                ทำงานไม่ทันกำหนด เชื่อว่าคนที่ประกอบอาชีพอิสระหลายคนน่าจะเคยเจอเคส ทำงานไม่ทันกำหนดกันมาบ้าง แต่มันก็มักจะพอเจรจาได้อยู่ ไม่ถึงกับคอขาดบาดตายอะไร ในทางกลับกันมันดันกลายเป็นเรื่องเคร่งเครียดหากเป็นงานบริษัท หลังจากได้รับมอบหมายงานมาแล้ว ก็จะต้องได้กำหนดเส้นตายสำหรับส่งงานวันสุดท้ายเสมอ จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม แต่เมื่อไรที่ทำไม่ทันกันแล้ว เราก็ต้องหาทางออกให้เหมาะสมด้วย เพื่อไม่ให้ปัญหาเดิมลุกลามใหญ่โตจนแก้ไม่ไหว

ทำงานไม่ทันกำหนด

ทำงานไม่ทันกำหนด ต้องทำอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา

บอกกับหัวหน้างานไปตามตรง

                สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งเลยก็คือ การบอกปัดไปเรื่อยๆ เพื่อยื้อเวลาและไม่ให้ตัวเองถูกด่า เพราะนอกจากจะทำให้งานเสียหายหนักมากแล้ว สุดท้ายก็ต้องถูกด่าอยู่ดี เมื่อรู้ตัวแล้วว่าทำงานไม่ทันกำหนดแน่นอน ให้รีบเข้าไปหาหัวหน้าและบอกเหตุการณ์ไปตามความจริง อาจจะต้องรับกับอารมณ์ที่หงุดหงิดกันเล็กน้อย แต่ก็ให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า หัวหน้าอาจจะหาคนมาช่วยทำหรือหาวิธีให้เส้นตายยืดเวลาออกไปได้อีกพักหนึ่ง

ทำงานไม่ทันกำหนด ขอความช่วยเหลือจากคนอื่น

ขอความช่วยเหลือจากคนอื่น

                คงไม่ใช่การถืองานทั้งหมดแล้วเดินไปขอความช่วยเหลืออย่างแน่นอน เมื่อพบว่าตัวเองทำงานไม่ทันกำหนด ให้นั่งรวบรวมสติก่อน แล้วแยกงานออกเป็นส่วนย่อยๆ ดูว่ามีองค์ประกอบอะไรบ้าง ส่วนไหนทำได้ง่ายและทำได้เร็วก็แยกไว้กองหนึ่ง ส่วนไหนไม่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญเฉพาะตัวของเราและขอให้คนอื่นช่วยได้ก็แยกไว้อีกกอง จากนั้นจึงค่อยไปขอให้เพื่อนร่วมงานที่สนิทช่วย แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานว่าไม่รบกวนงานที่เขามีอยู่ในมือด้วย

ทำงานไม่ทันกำหนด ทำงานล่วงเวลาเพิ่มเติม

ทำงานล่วงเวลาเพิ่มเติม

            ในเมื่อมันเป็นหน้าที่รับผิดชอบของเรา และไม่สามารถหาใครมาช่วยได้จริงๆ ก็ต้องสละเวลาส่วนตัวมาก่อน เพราะเราบริหารเวลาไม่ดีเองถึงได้ทำงานไม่ทันกำหนด หากจะต้องอยู่ออฟฟิศดึกกว่าปกติ หรือต้องหอบงานกลับไปทำต่อที่บ้านก็ควรจะทำ เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤติไปได้ก่อน หลังจากนั้นค่อยวางแผนจัดการงานเสียใหม่ จะได้ไม่เกิดเรื่องวุ่นวายเช่นเดิมอีก จำไว้ว่าคนที่ทำงานไม่ทันบ่อยๆ ก็จะถูกจับตาจากเจ้านายในทางที่ไม่ดีด้วย

สามารถกดติดตาม แนะนำอาชีพเสริม และข่าวสารอาชีพใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ แนะ 5 เทคนิคปรับวิธีคิด เพื่อความก้าวหน้าในอาชีพการงานที่ดีขึ้น

นอกจากจะมีอาชีพใหม่ ๆ มาแนะนให้รู้จัก แอดยังมีเกมแนะนำ  tsover ไว้เล่นในยามว่างในวันหยุดแบบเพลิน ๆ