March 29, 2024

บาริสต้า ผู้สร้างสรรค์รสชาติกาแฟอย่างมืออาชีพ ให้กับผู้คนในทุกๆวัน

บาริสต้า

                บาริสต้า คนที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟรสชาติดีๆในร้านกาแฟ ย่อมจะต้องคุ้นเคยกับ บาริสต้า ที่ทำหน้าที่สร้างสรรค์กาแฟรสชาติดีให้กับผู้คนในทุกๆวัน ซึ่งอาชีพนี้เป็นอาชีพที่มีความน่าสนใจและเป็นอาชีพในฝันของใครหลายคน ซึ่งในบทความนี้เราจะมาแนะนำอาชีพนี้ให้ได้เป็นที่รู้จักกันมากยิ่งขึ้น

                คำว่าบาริสต้า มีความหมายเริ่มต้นว่าเป็นพนักงานดูแลลูกค้าที่บาร์ ซึ่งในอิตาลีผู้ที่ทำอาชีพนี้จะทำหน้าที่ในการให้บริการเครื่องดื่มทุกประเภทให้แก่ลูกค้า แต่ในความหมายของภาษาอังกฤษ ผู้ที่ทำหน้าที่นี้จะหมายถึงคนที่เตรียมและเสิร์ฟกาแฟที่มีความเป็นมืออาชีพ ดังนั้นหากสนใจที่จะทำอาชีพ บาริสต้า ในทุกวันนี้ก็ต้องมีความสนใจและมีความรู้ในเรื่องการทำกาแฟที่มีอยู่ด้วยกันหลากหลายประเภทตามแต่ลูกค้าจะสั่ง

บาริสต้า

อาชีพ บาริสต้า เป็นอาชีพที่มีความน่าสนใจและเป็นอาชีพในฝันของใครหลายคน

เริ่มต้นอาชีพ  บาริสต้า ทำได้อย่างไร

                การเริ่มต้นอาชีพนี้ จะต้องมีความสนใจในเรื่องของกาแฟ เพราะเป็นอาชีพที่ต้องมีความใส่ใจในรายละเอียดและความอดทนในการเรียนรู้อยู่พอสมควร เพราะศาสตร์ของกาแฟนั้นมีรายละเอียดมากมายและมีเรื่องที่ต้องเรียนรู้อยู่ตลอดไม่หยุดนิ่ง ดังนั้นหากไม่มีความสนใจหรือไม่มีใจรักก็อาจจะทำให้เกิดความเหนื่อยและท้อได้ง่าย ซึ่งหากมีความสนใจในการทำอาชีพบาริสต้าแล้ว สามารถเริ่มต้นเรียนรู้ได้จากหลากหลายช่องทางดังต่อไปนี้

บาริสต้า
  1. เรียนรู้จาก Youtube เป็นแหล่งเรียนรู้ที่หาได้ง่ายและฟรี ซึ่งคุณสามารถเรียนรู้การทำกาแฟเบื้องต้นไปจนึงเทคนิคระดับสูงอย่างลาเต้อาร์ตและการทำกาแฟชนิดพิเศษอื่นๆ
  2. เรียนในโรงเรียนสอน    บาริสต้า  ในเมืองไทยนั้นมีโรงเรียนสอนหลักสูตรการเป้นนักชงกาแฟหลายแห่ง อย่าง เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต , Bluekoff หรือหากสนใจจะเรียนที่ต่างประเทศก็มีที่ออสเตรเลียที่ได้รับความนิยมจากนักเรียนที่สนใจการทำกาแฟจากทั่วโลก
  3. เรียนรู้จากประสบการณ์จริง โดยการสมัครเข้าทำงานในร้านกาแฟเพื่อที่จะได้เรียนรู้การทำงาน   บาริสต้า ในบรรยากาศการทำงานจริง
บาริสต้า

                อาชีพบาริสต้านั้นจะต้องอาศัยการฝึกฝนและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ เพราะความรู้ในเรื่องกาแฟนั้นมีอยู่มากมาย ซึ่งหากอยากเป็นมืออาชีพที่ได้รับการยอมรับก็ต้องมีการศึกษาเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา

ติดตามเว็บไซต์อาชีพอิสระ
อาชีพแนะนำพนักงานส่งอาหาร รายได้ดี อาชีพที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้