March 30, 2024

บทบาทของหัวหน้าในภาวะที่ลูกน้องมี ปัญหาความรักในช่วงทำงาน

ปัญหาความรักในช่วงทำงาน

                ในเมื่อชีวิตของคนเราไม่ได้มีแค่เรื่องการทำงาน มันยังมีด้านอื่นๆ ที่ต้องรับผิดชอบอยู่ด้วย คนเป็นหัวหน้าจึงต้องมองให้ออกว่าตอนนี้ลูกน้องของเราประสบปัญหาอะไรอยู่ โดยเฉพาะ ปัญหาความรักในช่วงทำงาน ที่มักจะสร้างบาดแผลขนาดใหญ่เอาไว้ จนหลายคนทนไม่ได้แล้วก็เสียงานเสียการไปเลย ในจังหวะที่คนๆ หนึ่งต้องต่อสู้กับอารมณ์ความผิดหวังของตัวเอง แล้วยังต้องเดินหน้าทำงานจนสำเร็จ มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกัน มาดูว่าในฐานะหัวหน้าเราจะทำอะไรได้บ้าง

ปัญหาความรักในช่วงทำงาน

ลูกน้องมี ปัญหาความรักในช่วงทำงาน ต้องทำความเข้าใจอย่างไร

แสดงถึงความเข้าใจอย่างแท้จริง

            เชื่อเถอะว่าสำหรับคนที่เป็นลูกน้อง ไม่มีอะไรดีไปกว่าการที่หัวหน้าเข้าใจเขาในช่วงที่ต้องเผชิญปัญหาความรักอีกแล้ว แต่มันต้องเป็นความเข้าใจที่แท้จริงด้วย เพียงเอาใจเขามาใส่ใจเราก็จะรับรู้ได้ไม่ยากว่ามันหนักหนาขนาดไหน การพูดปลอบในทำนองว่า ตอนนี้มีปัญหาหนักใจอยู่ จะทำงานช้าไปหน่อยก็ไม่เป็นไรนะ หรือถ้าไม่ไหวก็บอกพี่ได้ แบบนี้รับรองว่าได้ใจไปเต็มๆ

แก้ปัญหาช่วนลูกน้อง  ปัญหาความรักในช่วงทำงาน

ให้สิทธิพิเศษในการทำใจ

            สำหรับบางบริษัทที่มีกฎเกณฑ์เคร่งครัด เช่น เมื่อทำงานแล้วก็ไม่ควรลุกไปไหนมาไหนบ่อยๆ ไม่ควรไปนั่งดื่มกาแฟที่ห้องครัวในเวลาทำงาน เป็นต้น เมื่อรู้ว่าลูกน้องในแผนกมีปัญหาความรักและเขายังมาทำงานอยู่ ก็ควรมีความยืดหยุ่นให้กับเขาบ้าง เวลาที่อยากร้องไห้แล้วได้เดินไปหมกตัวอยู่ในห้องน้ำมันก็ช่วยได้เยอะ หรือการได้ดื่มกาแฟเงียบๆ คนเดียวก็อาจจะดีขึ้น

ลูกน้องมี ปัญหาความรักในช่วงทำงาน

เอ่ยปากให้เขาลางานไปก่อน

            ในใจลึกๆ เวลาที่มีปัญหาความรัก แทบทุกคนก็อยากจะทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างแล้วนอนหมกตัวอยู่ที่บ้านกันทั้งนั้น เพียงแต่ด้วยหน้าที่รับผิดชอบจึงทำแบบนั้นไม่ได้ เมื่อหัวหน้าสังเกตเห็นว่าลูกน้องอาจจะรับมือกับอารมณ์ของตัวเองไม่ไหว ควรเอ่ยปากให้เขาลาหยุดงานได้เลย เขาจะสบายใจกว่าที่จะขอลากลับ งานอาจช้าไป 1-2 วัน แต่มันจะไม่เกิดความเสียหายมากกว่านั้น แถมวันที่เขาพร้อมกลับมาทำงานก็จะทุ่มเทให้เราอย่างเต็มกำลังด้วย

สามารถกดติดตาม แนะนำอาชีพเสริม ข่าวสารดี ๆ ในการทำงาน เคล็ดลับการ ทำงานแบบไหนให้เงินเดือนขึ้นไว ให้เจ้านายปรับเงินเดือนให้เราได้

นอกจากจะมีอาชีพใหม่ ๆ มาแนะนให้รู้จัก แอดยังมีเกมแนะนำ  JokerSlot666 ไว้เล่นในยามว่างในวันหยุดแบบเพลิน ๆ