March 31, 2024

พรหมวิหาร 4 เพื่อนร่วมงาน และ คุณธรรมสำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศต้องมีในการทำงาน

พรหมวิหาร 4 เพื่อนร่วมงาน

            พรหมวิหาร 4 เพื่อนร่วมงาน “พรหมวิหาร 4” ไม่ใช่เป็นคุณธรรมสำหรับเจ้าคนนายคนเท่านั้น แต่ยังเป็นคุณธรรมที่เหมาะกับทุกคนในออฟฟิศ เพราะแม้คุณธรรมข้อนี้จะช่วยสร้างภาวะความเป็นผู้นำได้ แต่หนุ่มสาวสาวออฟฟิศจะรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ก็สามารถใช้ได้ทั้งนั้น ยิ่งถ้าเป็นรุ่นใหญ่ก็ยิ่งดีเพราะคุณมีโอกาสที่จะอัพตำแหน่งไปปกครองเด็กๆ ในสังกัด แบบนี้ถ้ารีบมีคุณธรรมเหล่านี้สั่งสมแต่เนิ่นๆ ก็จะช่วยให้คุณมีเสียงข้างมากในออฟฟิศ คราวนี้คิดจะทำอะไรก็ได้ทั้งนั้น ทั้งยังช่วยให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานและเจ้านายอย่างแน่นอน

 พรหมวิหาร 4 เพื่อนร่วมงาน

พรหมวิหาร 4 เพื่อนร่วมงาน รับรองทำแล้วดีเป็นที่รักของเจ้านายและทุกคนแน่นอน

เมตตา
            ถ้าคุณอยากเอาชนะใจเพื่อนร่วมงาน คุณก็ต้องคิดว่าอยากให้เขามีความสุข แล้วคุณก็พยายามจะทำให้เขามีความสุขทั้งกายและใจ อะไรที่คิดว่าเดี๋ยวทำแล้วเพื่อนร่วมงาน ตอลดจนคนในออฟฟิศเขาจะทุกข์ ไม่พอใจก็อย่าไปทำ ง่ายๆ แค่นี้เอง

พรหมวิหาร 4 เพื่อนร่วมงาน-หนุ่มสาวออฟฟิศ

กรุณา
            การพิชิตใจเพื่อนร่วมงานและเจ้านาย ที่คุณสามารถทำได้คือ การที่คุณมีความคิดว่าอยากให้เขาพ้นทุกข์ แล้วคุณก็ช่วยให้เขาพ้นทุกข์ด้วยการหยิบยื่นความช่วยเหลือ จะให้ข้าวของ ให้ความหวังดี หรือให้คำปรึกษาก็สุดแท้แต่คุณ

มุทิตา
            คือการยินดีด้วยเมื่อเขามีความสุขความสำเร็จ ก็จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ในออฟฟิศให้ดีขึ้น ดังนั้นคุณต้องไม่ทำตัวเป็นนางอิจฉา เห็นใครดีไม่ได้ ใจมันจะร้อนรน แต่ระดับคุณใจงี้เบาหวิว พอเพื่อนดีใจเราก็ดีใจ ตามเข้าไปแสดงความยินดีกับเขาทั้งกายทั้งใจ แม้ว่าคุณอาจจะแอบอยากได้อย่างเขาบ้างก็ไม่โกรธที่เพื่อนได้ไปก่อนเรา

อุเบกขา-พรหมวิหาร 4 เพื่อนร่วมงาน

อุเบกขา
            เทคนิคทำให้เพื่อนร่วมงานรักอีกข้อก็คือการวางเฉย ซึ่งอันนี้มิได้หมายความว่าให้คุณอยู่ออฟฟิศแบบไม่รู้ร้อนรู้หนาว ใครจะทำอะไรก็ไม่เกี่ยวกับคุณ อย่างนั้นเรียกว่าสิ้นเยื่อขาดใยไร้ความรู้สึกแล้ว อันนี้หมายความว่าให้คุณวางเฉยกรณีที่ถ้ารู้สึกว่ามันเกินขอบเขตอำนาจของเราไปแล้ว ทำใจให้มันกลางๆ มันจะออกมาดีหรือเลวอย่างไร มันก็ช่วยไม่ได้แล้ว ต้องเข้าใจมัน ทำใจยอมรับให้ได้ แบบนี้ถึงมันจะออกมาเลวร้ายก็ยังรับไหว ไม่ได้เดือดร้อนวิ่งพล่านจนเสียการเสียงาน

สามารถกดติดตามเว็บไซต์ อาชีพอิสระ น่าสนใจ และบทความที่น่าสนใจ เพื่อนร่วมงาน สำคัญแค่ไหน ทำไมต้องมีเพื่อนร่วมงาน

ถ้าวันไหนคุณเหนื่อยจากการหางานทำหรือว่างจากงาน แอดขอแนะนำ Gclub888 เล่นได้แบบเพลินไม่เครียดแน่นอน