March 29, 2024

มาดูความสำคัญของ อาชีพช่างก่อสร้าง ไม่ใช่ว่าใครต่อใครจะสามารถทำได้

อาชีพช่างก่อสร้าง

อาชีพช่างก่อสร้าง เรียกได้ว่าเป็นอาชีพที่มีความสำคัญมากๆเลย เพราะไม่ใช่ว่าใครต่อใครจะสามารถทำได้ถ้าไม่มีประสบการณ์หรือทักษะในการทำมาก่อนบอกเลยว่าทำไม่ได้แน่นอน นอกจากนี้คนที่ทำนั้นต้องมีใจรักอีกด้วย ไม่ใช่ว่าคิดว่าทำได้แต่ความเป็นจริงมันยากมากๆวันนี้เรามาทำความรู้จักกับอาชีพนี้ให้มากขึ้นกันเถอะตามมาเลย

 อาชีพช่างก่อสร้าง

อาชีพช่างก่อสร้าง ส่วนมากคนที่ทำอาชีพนี้ก็จะเป็นผู้ชาย เพราะต้องใช้แรงมาก ๆ

อาชีพช่างก่อสร้างกับความท้าทายที่ใคร ๆก็ทำได้ยาก

อย่างที่บอกไปตั้งแต่แรกแล้วว่า คนที่สามารถทำอาชีพนี้ได้นั้น ไม่ได้มาแบบง่ายๆนะคะ เพราะมันต้องใช้ความท้าทายเป็นอย่างสูง คนที่ไม่มีทักษะอะไร ก็ทำไม่ได้แน่นอนค่ะ มันต้องมีการเรียนรู้ลงทำงานกับพื้นที่จริงๆ เรียกได้ว่าใช้ความสามารถล้วนๆ บวกกับความชอบด้วย จึงจะมีการพัฒนาแบบต่อเนื่อง จึงเรียกว่าเป็นความท้าทายนั่นเอง ส่วนมากคนที่ทำอาชีพนี้ก็จะเป็นผู้ชายส่วนใหญ่ เพราะต้องใช้แรงที่ค่อนข้างมากพอสมควร

ทำไม อาชีพช่างก่อสร้าง จึงมีรายได้ไม่มาก

ทำไมอาชีพช่างก่อสร้างจึงมีรายได้ไม่มากเท่าไร>>

ต้องบอกก่อนว่า ถึงแม้อาชีพนี้จะเป็นอาชีพที่เสี่ยง แต่ทำไมรายได้จึงมีเพียงแค่การได้รับเท่าแรงงานขั้นต่ำ อย่างแรกที่บอกคือ มันไม่ได้ใช้วุฒิการศึกษาอะไร ในการสมัคร เรียกว่าแรงงานล้วนๆ จึงไม่ได้มีการบังคับด้านการจ่ายค่าแรงนั่นเอง ขึ้นอยู่กับผู้รับเหมาแต่ละที่ ว่างานนั้นมีความยากง่ายต่างกันแค่ไหน รายได้ก็จะเปลี่ยนไปตามงานนั้นๆ ประมาณนี้ค่ะ

อาชีพช่างก่อสร้าง กับความอดทนที่มาเป็นอันดับแรก

อาชีพช่างก่อสร้างกับความอดทนที่มาเป็นอันดับแรก

ทุกคนคงรู้ดีว่าการทำอาชีพนี้นั้น มันต้องมีความอดทนมากๆ ไหนจะต้องสู้กับอากาศที่ร้อนมากๆ หรือฝนตกในช่วงฤดูฝน คนที่ทำอาชีพนี้ก็ต้องอดทนทุกฤดูกาลอยู่แล้ว ส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการก่อสร้าง ที่จำกัดนั่นเอง ต่อมาความรับผิดชอบก็สำคัญ ความมีใจรักด้วย เพราะถ้าเราไม่รักในอาชีพนี้นั้น ความเสี่ยงมันมีสูงใจ เราต้องชอบส่วนหนึ่งด้วย จึงจะทำได้แบบมืออาชีพ

สรุปได้ว่า อาชีพนี้เราต้องให้ความสำคัญกับพวกเค้ามากๆ เพราะถ้าไม่มีคนทำงานแบบนี้ จะมีใครมาก่อสร้างอาคาร สถานที่ทำงาน บ้านสวยๆให้เราอยู่ได้อย่างไร ดังนั้นเราควรที่จะให้เกียรติพวกเค้าอีกด้วย เพราะทุกคนมีความเท่าเทียมกัน ในทุกๆอาชีพต่างกันที่หน้าที่เท่านั้นเอง เป็นกำลังใจให้

หากคุณกำลังมองหาอาชีพให้กับตัวเอง อย่าลืมกดติดตาม อาชีพอิสระ
อาชีพแนะนำ 3 อาชีพมาแรง จบมามีงานทำแน่นอน……!!!!!