March 29, 2024

ไม่มีทุนเร่เข้ามา !! 5 ธุรกิจเริ่มได้ทันที ไม่จำเป็นต้องมีเงินก้อน!

ธุรกิจเริ่มได้ทันที

ธุรกิจเริ่มได้ทันที มีรูปแบบไหนบ้างเชื่อว่าหลายคนคงอยากเป็นผู้ประกอบการ เป็นเจ้านายของตัวเอง และยังมีไอเดียธุรกิจที่ดูจะอนาคตสดใสเสียด้วย แต่ติดอยู่อย่างเดียวเท่านั้น คือไม่มีทุนในการเริ่มธุรกิจ ซึ่งความคิดนี้อาจเป็นพันธนาการที่คอยขัดขวางไม่ให้เราได้เริ่มต้นเป็นผู้ประกอบการเสียที

ธุรกิจเริ่มได้ทันที

มาทำความรู้จัก 5 ธุรกิจเริ่มได้ทันที ไม่ต้องมีทุน

1. งานศิลปะสร้างสรรค์

ในสมัยนี้คำว่า ‘ศิลปินไส้แห้ง’ ได้หมดยุคไปแล้ว เพราะโลกทุกวันนี้ได้เปิดกว้าง และพร้อมอ้าแขนต้อนรับ ให้กับงานที่มีความคิดสร้างสรรค์หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ภาพวาด ประติมากรรม หัตถกรรมต่าง ๆ โดยตลาดที่พร้อมจะควักเงินจ่ายก็ใหญ่โตทั่วโลก เช่น eBay, Amazon หรือ Etsy นับเป็นหนึ่งในธุรกิจที่น่าสนใจแม้ไม่มีทุนก็ตาม

ธุรกิจเริ่มได้ทันที

2. รับจ้างบริการต่าง ๆ

หากไม่มีทุน การให้บริการต่าง ๆนับเป็นทางเลือกที่ดี เพราะสิ่งที่เราจำเป็นต้องมีก็แค่ ความรู้และประสบการณ์ในงานบริการนั้น ๆ ยกตัวอย่างเช่น รับเลี้ยงเด็กที่บ้าน รับจัดหรือตกแต่งสวน รับเป็นแอดมินเพจ ซึ่งหากเราต้องการขยับขยายนอกจากเงินทุนที่เราได้แล้ว เราจะยังได้ความรู้และประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้น เพื่อพร้อมเป็นผู้ประกอบการอีกด้วย

3. งานที่ปรึกษา

เชื่อหรือไม่ว่า ความรู้และประสบการณ์ที่มีนั้น มีค่ามากกว่าที่คุณคิดมากนัก ยกตัวอย่างเช่น SME บางรายยอมจ่ายเงินเพื่อจ้างที่ปรึกษาในราคาชั่วโมงละหลายพัน ถึงหมื่นทีเดียว และไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นสายงานใดงานหนึ่งโดยเฉพาะ เพราะที่ปรึกษานั้นเป็นที่ต้องการครอบคลุมแทบทุกสายงาน เช่น งานวิศวะ การตลาด IT เป็นต้น

ธุรกิจเริ่มได้ทันที

4. งานสอนพิเศษ / ทักษะ

หากเป็นนักศึกษาเพิ่งจบใหม่ที่พอมีความรู้ที่น้อง ๆ ต้องการ การรับสอนพิเศษก็หนึ่งในธุรกิจไม่มีทุนที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะได้เงินแล้ว เรายังได้ทบทวนความรู้ไปในตัวอีกด้วย หรือใครที่กำลังทำงานและมีทักษะติดตัวที่อยากจะปล่อยของให้แก่คนอื่น การเปิดรับสอนก็น่าสนใจเช่นกัน เช่น สอนพัฒนาบุคลิกภาพ สอน Excel เป็นต้น

5. Dropship

Dropship นั้นหมายถึงเราเป็นหน้านายให้แก่สินค้าใดสินค้าหนึ่ง โดยไม่จำเป็นต้องสต็อกสินค้าด้วยตัวเอง พอมีออเดอร์เข้ามาจึงค่อยสั่งออเดอร์เพื่อส่งแก่ลูกค้า นั้นทำให้การ Dropship ไม่มีทุนก็สามารถทำได้ เพียงแต่ต้องหมั่นศึกษาความรู้ทางด้านการตลาดเพิ่มเติมอยู่เสมอ

ในปัจจุบันความรู้และโอกาสเป็นของผู้ที่แสวงหาอยู่เสมอ ซึ่งการทำธุรกิจก็เป็นหนึ่งในโอกาสนั้นเช่นกัน ดังนั้นอย่าให้ความคิดว่าไม่มีทุนจึงเริ่มธุรกิจไม่ได้มาเป็นอุปสรรคขวางทางการเริ่มต้นของคุณ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดของการเริ่มธุรกิจคือ การเริ่มต้นลงมือทำตอนที่ยังไม่พร้อมนี้แหละ

ติดตามเว็บไซต์อาชีพอิสระ
อาชีพแนะนำ 3 อาชีพที่รายได้เยอะ บอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ