April 3, 2024

อาชีพขายของออนไลน์ ใครขยันเท่าไรก็ได้ไปเท่านั้น ยังจะไปต่อได้อีกหรือไม่ให้ปีหน้ากับ

อาชีพขายของออนไลน์

            อาชีพขายของออนไลน์ นี่เป็นยุคที่กระแสอาชีพใหม่ๆ เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว หลังจากที่เราได้ยินว่ามีอาชีพไหนกำลังติดลมบนอยู่ เพียงเวลาไม่นานก็จะพบว่าเกินกว่าครึ่งเริ่มเจอทางตัน และอีกส่วนหนึ่งต้องล้มหายตายจากไป อาชีพขายของออนไลน์ก็เช่นเดียวกัน เป็นอาชีพที่ถูกมองว่าเหมาะกับคนรุ่นใหม่อย่างมาก ไม่มีเพดานรายได้ ใครขยันเท่าไรก็ได้ไปเท่านั้น แถมมีอิสระเสรีมากกว่างานประจำหลายเท่า

อาชีพขายของออนไลน์

อาชีพขายของออนไลน์ กับการแข่งขันจัดอยู่ในระดับแดงเดือดเลยทีเดียว

                พอเป็นเช่นนั้นก็มีคนหันมาทำอาชีพขายของออนไลน์กันมากขึ้น การแข่งขันจัดอยู่ในระดับแดงเดือดเลยทีเดียว จากที่แม่ค้าคนหนึ่งเคยขายสินค้าได้กำไรเป็นกอบเป็นกำ ต่อมาไม่นานก็ขายได้น้อยลงเพราะมีคู่แข่งหาสินค้าที่เหมือนกันมาขายในราคาที่ถูกกว่า ทุกคนเข้าถึงแหล่งผลิตได้ง่ายขึ้น ใครเห็นว่าอะไรขายดีก็เลยวิ่งหามาขายได้ไม่ต่างกัน มันจึงเกิดคำถามว่าอาชีพนี้จะไปต่อได้อีกมากน้อยแค่ไหน

อาชีพขายของออนไลน์-อาชีพยอดฮิต

                คำตอบก็คือสามารถมองได้ทั้ง 2 แง่มุม คืออาชีพขายของออนไลน์ยังมีตลาดรองรับที่ค่อนข้างกว้าง แล้วก็ยังเป็นช่องทางเดียวที่เข้าหาลูกค้าได้มากกว่าช่องทางอื่นๆ หมายความว่ามันน่าจะเป็นอาชีพยอดนิยมต่อไปอีกหลายปี ขณะเดียวกันก็มองได้ว่าการทำกำไรจากตรงนี้จะยากขึ้น เพราะการแข่งขันมันสูงมาก ใครที่ทำในลักษณะรับมาแล้วขายไปจะอยู่ยากขึ้น การสู้ด้วยหาแหล่งผลิตที่ต้นทุนถูกกว่าก็ไม่น่าจะสู้ไหว สุดท้ายจะไปจบที่ความเสียหายจากสงครามราคานั่นเอง

อาชีพขายของออนไลน์ กับการแข่งขันจัดอยู่ในระดับแดงเดือดเลยทีเดียว

                ทางรอดของอาชีพขายของออนไลน์จึงเป็นการสร้างเรื่องราวและเอกลักษณ์เฉพาะแบรนด์ หาของที่เลียนแบบได้ยากสักหน่อย ถ้าไม่มีทุนสร้างแบรนด์ของตัวเองก็ต้องลงแรงในการหาของ อะไรก็ได้ที่มีแหล่งผลิตน้อย หรือติดต่อหาซื้อได้ยาก จากนั้นก็นำเสนอสินค้าในรูปแบบของตัวเอง ดึงดูดความสนใจของคนด้วยคอนเท้นต์ที่มีประโยชน์ อย่าโฟกัสแค่ขายสินค้าเพียงอย่างเดียว เราสร้างฐานลูกค้าได้เมื่อไรก็จะสบายเมื่อนั้น

สามารถกดติดตาม งานออนไลน์ และข่าวสารอาชีพดี ๆที่น่าสนใจ หากคิดจะ หารายได้เสริมช่องทางออนไลน์ …เราควรระวังข้อไหนให้มากที่สุด