March 30, 2024

เทคนิคการทำกำไรให้ ร้านของชำ ร้านโชห่วย ขายได้ขายดีไม่มียอดตกตลอดทั้งปี

ร้านของชำ

            หากคุณได้นำเทคนิคการขายใน ร้านของชำ หรือร้านโชห่วยนี้ไปลองทำก็จะช่วยให้คุณได้กำไร ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่ควรเสียและช่วยให้กิจการของคุณมั่นคงตลอดไป

ร้านของชำ 1

ทำอย่างไรให้ ร้านของชำ ขายดีขายปังได้ตลอดกิจการรุ่งเรือง

การติดราคาขายร้านของชำหรือร้านโชห่วย
การคิดราคาขายที่ร้านโชห่วยทำประจำก็คือขายตามราคาป้ายหรือที่หน้าบรรจุภัณฑ์นั้นๆ ซึ่งผู้ผลิตกำหนดมา เช่น แป้ง 1 กระป๋องระบุว่า 80 บาท คุณก็ขาย 80 เต็มๆ ขณะที่ร้านใหญ่ๆ  อาจขายแค่ 50 บาทเท่านั้น ดังนั้นการขายราคาเต็มไปเสียทุกอย่างก็อาจทำให้ขายไม่ได้ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ก็พอจะรู้ราคาขายตามห้าง    

       ดังนั้นบางรายการคุณก็ควรขายให้ถูกกว่าราคาป้ายจริง เอาแค่กำไรพอควร ยังดีกว่าอยากได้กำไรมากแต่กลับไม่มีคนซื้อ นอกจากนี้คุณก็ต้องเข้าใจว่าแม้คุณจะขายได้น้อยกว่าร้านใหญ่ๆ แต่คุณก็โชคดีตรงที่ไม่มีค่าใช้จ่ายยิบย่อยแบบห้างใหญ่ๆ ดังนั้นกำไรที่ได้จึงแทบจะไม่ต้องหักค่าใช้จ่ายมาก

ร้านของชำ-ควรติดราคาสินค้าเสมอ

ควรติดราคาสินค้าเสมอ

ร้านค้าโชห่วยมักไม่นิยมติดราคาเพราะรู้สึกว่าไม่จำเป็น แต่ความจริงแล้วการติดราคาจะแสดงออกถึงความบริสุทธิ์ใจของคุณได้ดีมาก ไม่ว่าใครมาซื้อก็จะขายราคานี้ และลูกค้าก็จะรู้สึกว่าตัดสินใจง่ายขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาถาม ดังนั้นคุณจึงควรติดราคาทุกรายการ หรือบางอย่างเช่นของสดติดไม่ได้ก็ต้องทำป้ายแจ้งราคา แต่ก็ต้องบอกลูกค้าด้วยว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงราคาบ้างนิดหน่อย โดยเฉพาะของสดที่ขึ้นๆ ตลอด บางวันอาจจะสามารถขายราคานี้ได้ ขณะที่พรุ่งนี้อาจจะต้องจ่ายแพงขึ้นอีกหน่อย

ร้านของชำ-นำของเก่ามาเลขาย

นำของเก่ามาเลขาย

กรณีที่เกิดสินค้าในสต๊อกมากไป ขายไม่ออก ใกล้หมดอายุ คุณจะต้องนำมาเลขายให้หมดๆ ไปอย่าได้ฝืนขายต่อ หรืออาจจะทำข้อตกลงกับยี่ปั๊วะตั้งแต่เนิ่นๆ ว่าจะสามารถคืนสินค้าได้บ้างหรือไหม ซึ่งการเลของก็จะช่วยระบายของ หมุนเงิน และทำให้ได้ลุกค้าเพิ่มขึ้น

ร้านของชำ-ทำการตลาดง่ายๆ

ทำการตลาดง่ายๆ

ร้านโชห่วยก็ทำการตลาดได้ เพราะคุณสามารถควบคุมทุกอย่างได้คนเดียว และตัดสินใจเองได้ทันที ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลหากจะใช้กลยุทธ์ใด ถ้าเห็นว่าสามารถทำได้ก็ทำเลย ซึ่งกลยุทธ์พื้นฐานที่ร้านโชห่วยหรือร้านของชำสามารถทำได้ก็มีมากมาย เช่น

-การลดราคา โดยเฉพาะของที่ขายไม่ดี
-การแถม โดยเน้นแถมของที่ใกล้หมดอายุหรือได้มาถูกมาก
-การแจกฟรีสำหรับสินค้าบางอย่าง
-ขายแบบเหมาหรือยกโหล

สามารถกดติดตาม แนะนำอาชีพเสริม
บทความอาชีพดี ๆที่น่าสนใจ เทคนิคเลือกสินค้ามาขาย ร้านโชห่วย เลือกยังไงให้ขายดีไม่ขายชนกับร้านสะดวกซื้อ