April 4, 2024

ทำยังไงถึงจะไม่มี วิธีคลายเครียดข่าวสารบ้านเมืองในปัจจุบันที่กำลังเจอวิกฤตที่หลายอย่าง

วิธีคลายเครียด

วิธีคลายเครียด ช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่ประเทศไทยเจอวิกฤตที่หลากหลายมากไม่ว่าจะเป็นโรคโควิดที่ยังแพร่ระบาดอยู่ทั่วทุกมุมโลก ถึงแม้ว่าในประเทศไทยจะมีการป้องกันที่ดีแต่ก็มีโอกาสที่จะเกิดการแพร่ระบาดรอบ 2 ในประเทศ นอกจากสถานการณ์โรคระบาดแล้วก็ยังมีสถานการณ์ทางการเมืองที่ตอนนี้กำลังร้อนระอุ ทุกสื่อในประเทศไทยตอนนี้ข่าวที่เป็นที่นิยมและได้รับความสนใจมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นเขาทางการเมือง 24 ชั่วโมงของในทุกวันก็มีข่าวทางการเมืองมาให้เราได้รับรู้ตลอดเวลา นอกจากสื่อทางโทรทัศน์แล้วสื่อทางออนไลน์ก็มีข่าวการเมืองเต็มไปหมดนอกจากนี้ก็ยังมีเพื่อนภายใน social network ของพวกเราที่คอยแชร์ข่าวทางการเมืองอยู่ตลอดเวลา ซึ่งมันก็ทำให้หลายคนที่รับรู้ข่าวสารอยู่ตลอดเวลานั้นเกิดความเครียดได้ บางครั้งก็เครียดจนไม่ได้ทำงานทำการหรือนอนไม่หลับในช่วงกลางคืนเลยทีเดียว บทความนี้เลยอย่าพาผู้อ่านมาดู

วิธีคลายเครียด

วิธีคลายเครียด จากเรื่องราวที่กำลังร้อนระอุ ทั้งข่าววิกฤตโควิดและการเมือง

ตั้งเวลารับรู้ข่าวสาร เป็นอีกวิธีคลายเครียดได้มากเลยทีเดียว เพียงแค่เราตั้งเวลาที่จะเปิดทีวีเพื่อดูข่าวสารหรือตั้งเวลาที่จะเล่น Social Media  เราก็สามารถที่จะลดความเครียดจากการต้องติดตามข่าวต่าง ๆ อยู่ตลอดเวลาได้ค่อนข้างมากเลยทีเดียว นอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพจิตแล้วยังเป็นประโยชน์ต่อร่างกายของเราทำให้เราไม่ต้องใช้สายตาหนักมากเกินไปอีกด้วย

วิธีคลายเครียดเครียด ข่าวสารบ้านเมือง

        หาเวลาไปทำเพื่อตัวเองบ้าง การออกกำลังกายก็ถือเป็นวิธีคลายเครียดได้อย่างดี ไม่ว่าจะเครียดจากเรื่องอะไรมาการออกกำลังกายจะทำให้เราได้อยู่กับตัวเอง การที่ไม่มีผู้คนรอบข้างมาพูดหรือมายุ่งวุ่นวายในชีวิตสักช่วงเวลาหนึ่งก็คงจะช่วยให้เรารับรู้ข่าวสารต่างๆได้ลดลงอย่างมากแถมยังได้สุขภาพเป็นผลพลอยได้อีกด้วย

วิธีคลายเครียดเครียด- การออกกำลังกาย

หลีกเลี่ยงการคุยเรื่องสถานการณ์ปัจจุบันกับเพื่อน ๆ เป็นเรื่องที่สำคัญมากที่จะหลีกเลี่ยงการพูดคุยถึงเรื่องสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันกับเพื่อนโดยเฉพาะเรื่องการเมืองเพราะว่าการเกิดมาในครอบครัวที่แตกต่างกันประสบการณ์ที่แตกต่างกันทำให้เรามีชุดความคิดที่แตกต่างกันออกไปด้วยหลายครั้งที่เราเหมือนจะมีความคิดที่เหมือนกันแต่มันก็ยังเป็นความคิดที่แตกต่างกันอยู่ดีแหละยิ่งเราคุยกันเรื่องความแตกต่างมากเท่าไหร่มันก็อาจจะทำให้เกิดการทะเลาะกันมากขึ้นเท่านั้นสิ่งที่ทำได้นั่นก็คือการหลีกเลี่ยงที่จะพูดในสิ่งที่เราเห็นต่างกันออกไปให้ได้มากที่สุดเพื่อที่จะได้อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขและลดความเครียด

แน่นอนว่ายังมีวิธีคลายเครียดจากการรับรู้ข่าวสารบ้านเมืองในปัจจุบันอีกมากมายแต่วิธีข้างต้นก็สามารถช่วยเพื่อนเพื่อนผู้อ่านได้เยอะเลยหากนำไปทดลองใช้กัน

สามารถกดติดตาม หารายได้เสริม
ข่าวสารที่น่าสนใจ นักจิตวิทยาบําบัด อาชีพที่มีความสำคัญในการเยียวยาจิตใจผู้คน