April 4, 2024

การพัฒนาตัวเอง ขึ้นมามากแค่ไหนจากวันนั้นในอดีต จนกลายมาถึงปัจจุบัน

การพัฒนาตัวเอง

การพัฒนาตัวเอง ตั้งแต่ Facebook มีการอัพเดทให้เราสามารถย้อนดูวันนี้ในอดีตได้ ทำให้หลาย ๆ คนรู้ว่าเราเดินมาไกลขนาดไหนแล้ว ในทุก ๆ วัน ทุกๆเวลา ที่ผ่านไปเราเติบโตขึ้นทุกวัน บางครั้งวันนี้ในอดีตก็เป็นวันที่แย่กว่าเรามากแต่วันนี้ในปัจจุบันเรากลับกลายเป็นคนที่มีความสุขอย่างมาก พอเราได้เห็นเรื่องราวเหล่านั้นเราก็ขำไม่ได้ว่าในอดีตเราเคยเศร้าขนาดนั้นจริง ๆ หรอหรือเราก็อดภูมิใจในตัวเองไม่ได้เมื่อเราว่าเรานั้นพัฒนาตัวเองขึ้นมามากแค่ไหนจากวันนี้ในอดีต 

การพัฒนาตัวเอง

การพัฒนาตัวเอง จากอดีตวันที่แย่เราก็สามารถกลายเป็นคนที่ดีได้ด้วยตัวเราเอง

วันนี้เมื่อปีที่แล้วสำหรับผู้เขียนเป็นวันที่เริ่มวิ่ง 5 กิโลให้ได้เวลาที่เร็วที่สุดซึ่งตอนนั้นเวลาที่ทำได้ก็คือ 30 นาที 11 วินาที เป็นครั้งแรกที่ทำเวลาได้ดีขนาดนั้น เพราะการที่จะวิ่ง 6 นาทีต่อ 1  กิโลเมตร ในระยะเวลานาน ๆ นั้นคงเป็นเรื่องที่ยาก ครั้งนั้นเป็นครั้งที่ภูมิใจมากเพราะนั่นคือเวลาที่ดีที่สุดตั้งแต่เริ่มวิ่งมาในระยะทาง 5 กิโลเมตร แต่ในปัจจุบันขอกลับไปวิ่ง 5  กิโลเมตรอีกครั้งเพื่อทำระยะเวลาให้ดีที่สุด ตอนนี้ก็ภูมิใจในตัวเองมากเช่นเดียวกัน เพราะว่าเวลาที่ทำได้ล่าสุดสำหรับระยะทาง 5 กิโลเมตรงั้นก็ขี่ 27 นาที 50 วินาที มันเป็นการพัฒนาตัวเองที่ดีมากสำหรับนักวิ่งอย่างผู้เขียน เราพัฒนาจากอดีตโดยที่เราไม่รู้ตัว เราพัฒนาตัวเองและเป็นคนที่ดีกว่าเดิมเสมอแต่บางครั้งเราไม่รู้ตัว ถ้าหากว่าไม่มีแจ้งเตือนจากหน้า Facebook ขึ้นมาเราก็คงไม่รู้ว่าเรานั้นเป็นเช่นไรและเราเดินทางมาไกลจากช่วงเวลานั้นมากแค่ไหน 

การพัฒนาตัวเอง ขึ้นมามากแค่ไหนจากวันนั้นในอดีต

        เช่นเดียวกันกับวันที่เราอกหักแล้วเราก็โพสต์ข้อความต่าง ๆ พร่ำเพ้อถึงคนที่ทิ้งเราไป ร้องไห้โวยวายไม่มีชีวิตชีวา แต่เมื่อเวลาผ่านไปครบ 1 ปีแล้วเราดันไปเจอข้อความเหล่านั้นที่เราเคยโพสต์ในอดีตมันก็คงจะ ตลกน่าดูที่ตอนนั้นเราพร่ำเพ้อให้กับคนที่ไม่ได้รักเราขนาดนั้น พอมองกลับไปทีไรมันก็จะกลายเป็นบทเรียนของเราทุกที 

การพัฒนาตัวเอง-Facebook มีการอัพเดท

หลายครั้งที่เราไม่รู้ตัวว่าเราพัฒนาตัวเองขึ้นจากในอดีตไม่ว่าจะเป็นเมื่อ 1 ปีที่แล้วหรือว่า 5 ปีที่แล้ว เราไม่มีทางรู้เลยว่าเรานั้นเดินทางมาไกลจากจุดที่เราล้มมากแค่ไหน หรือเราจะไม่มีทางรู้เลยว่าเราเดินมาไกลจากความพยายามของเราเองมากแค่ไหน อย่างน้อยการที่เราได้จดบันทึกเรื่องราวของเราไว้ทุกๆวันมันก็คงจะเป็นสิ่งเตือนใจว่า เราพัฒนาขึ้นจากตัวเราเองในอดีตจริง ๆ นะ 

ฝากกดติดตาม อาชีพอิสระ น่าสนใจ
บทความน่ารู้ พัฒนาคุณภาพชีวิตด้วย การคิดแก้ไขปัญหา อย่างสร้างสรรค์ในการดำรงชีวิต