April 4, 2024

การทำงานให้มีความสุข ได้อย่างไรและอยากตื่นเช้าไปทำงานทุก ๆ วัน

การทำงานให้มีความสุข-นั่งจิบกาแฟคุยกับเพื่อนร่วมงาน

การทำงานให้มีความสุข โรคเบื่อเช้าวันจันทร์ไม่อยากตื่นไปทำงาน และใจจดจ่อเมื่อไรจะถึงเย็นวันศุกร์จะได้ออกไปมีความสุขกับเพื่อนๆ โรคนี้เป็นโรคยอดฮิตของหนุ่มสาวออฟฟิศมนุษย์เงินเดือนเกือบทุกคน  ถ้าโรคนี้เป็นครั้งสองครั้งแล้วหายก็คงจะดี  แต่นี่เป็นต่อเนื่องเป็นเดือนสองเดือนก็ไม่หายแล้วถ้าเป็นบ่อยๆ ก็ส่งผลระยะยาวต่อจิตใจพลอยหมดไฟในการทำงานจนอยากจะลาออกจากงานอีกด้วย แต่ช่วงนี้เศรษฐกิจก็ไม่ค่อยเอื้ออำนวยในการหางานใหม่ได้ง่าย  นั้นเรามาช่วยกันหาวิธีทำงานอย่างไรให้มีความสุขจนอยากตื่นเช้าไปทำงานทุกวันกันเถอะ

การทำงานให้มีความสุข

เทคนิคง่าย ๆ ใน การทำงานให้มีความสุข และไม่เบื่อในขณะทำงาน

     เมื่อก่อนเราทำงานมักจะนึกถึงรายได้ค่าตอบเป็นหลักที่ไหนเงินเดือนสูงเราพร้อมจะพุ่งชน แต่พอทำงานมาได้สักระยะเราว่าความสัมพันธ์ระหว่างเจ้านายและเพื่อนร่วมงานในทีมหรือในแผนกเป็นสิ่งสำคัญที่เราควรคำนึงถึง ต่อให้เรามีปัญหาในการทำงานมากน้อยแค่ไหน ถ้าเจ้านายและเพื่อนร่วมงานเข้าใจและช่วยกันแก้ปัญหามันจะเป็นพลังขับเคลื่อนส่งเสริมให้เราทำงานอย่างมีความสุขและอยากมาทำงานทุกวัน  

การทำงานให้มีความสุข ได้อย่างไร

ดังนั้นเราควรมีศาสตร์และศิลป์ในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงานและหัวหน้า และถ้าเพื่อนร่วมงานคนไหนไม่เวิร์คสำหรับเราก็ควรรักษาระยะห่างเพื่อสุขภาพจิตที่ดีและมีความสุขในการทำงาน  แต่ถ้ามีปัญหากับหัวหน้าคุณควรรู้จักลักษณะนิสัยของหัวหน้าว่าเป็นอย่างไร ยอมรับฟังหรือไม่รับฟังอะไรเลยเพื่อที่คุณจะได้พูดคุยหรือชี้แจงได้ถูกจังหวะและถูกต้อง

การทำงานให้มีความสุข-นั่งจิบกาแฟคุยกับเพื่อนร่วมงาน

     ในแต่ละวันต่อให้ทำงานยุ่งมากแค่ไหนควรหาเวลาพักเบรกให้ตัวเองอย่างน้อย 10 – 15 นาที นอกจากเวลาพักกลางวัน เพื่อให้เวลาตัวเองพักสายตาได้สูดลมหายใจเต็มปอดเอาเรื่องแย่ๆ ออกจากหัวสมองบ้าง นั่งจิบกาแฟคุยกับเพื่อนร่วมงาน หรือกินของว่างที่ชอบให้ตัวคุณเองรู้สึกมีความสุขในช่วงเวลาพักเบรกเพื่อมีพลังในการทำงานต่อไป,,, หวังว่าวิธีเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้จะช่วยให้คุณทำงานอย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้น

ฝากกดติดตาม อาชีพอิสระ  
บทความที่น่าสนใจ คุณภาพชีวิต ในการทำงานที่ดีขึ้นอยู่กับความคิดของเราด้วย