April 4, 2024

เรื่องที่แย่ ๆ เราสามารถปรับเปลี่ยนวันที่เราเริ่มต้นวันที่แย่นั้นเป็นวันดี ๆ ได้

เรื่องที่แย่ ๆ

เรื่องที่แย่ ๆ ทุกวันคือวันใหม่ของเราและเราก็อยากให้ทุกวันเป็นวันที่ดี แต่สิ่งที่คิดก็ไม่ใช่สิ่งที่เป็นจริงเสมอไปบางครั้งเราก็มีเรื่องที่แย่ ตั้งแต่เริ่มต้นวันเช่นกัน สิ่งสำคัญเลยก็คือเราจะรับมือกับมันแย่อย่างไร

          หลายครั้งก็ตั้งใจตื่นมาทำอะไรหลาย ๆ อย่างที่ตัวเองอยากทำแต่พอตื่นมาปุ๊บ เราก็ดันมาเจอเรื่องที่แย่ตั้งแต่เริ่มต้นวัน ทำให้บางครั้งเราไม่มีจิตใจจะทำอะไรเลยทั้งวัน มันคงแย่มากนะ ถ้าหากว่าเราต้องเป็นเช่นนั้นทั้งวัน วันนั้นก็คงจะเป็นวันที่แย่มาก ๆ สำหรับเรา แต่เราสามารถปรับเปลี่ยนวันที่เราเริ่มต้นวันที่แย่นั้นเป็นวันที่จะมีช่วงเวลาที่เหลือเป็นช่วงเวลาที่ดีได้เช่นเดียวกัน

เรื่องที่แย่ ๆ

เรื่องที่แย่ ๆ ตั้งแต่เริ่มต้นวัน สิ่งสำคัญที่เราต้องรับมือกับมันอย่างไร

          เมื่อเช้าของวันที่เขียนบทความเรื่องนี้ก็เกิดเรื่องที่แย่ตั้งแต่เริ่มต้นวัน ผู้เขียนได้ตื่นมาเจอกับกระถางกระบองเพชรมีดินออกมาอยู่นอกกระถาง ซึ่งกระถางนั้นเป็นกระถางที่เพิ่งจะโรยเมล็ดลงไปเพื่อที่จะเพาะพันธุ์กระบองเพชร แต่พอดินตกไม่อยู่นอกกระถางก็ทำให้ใจไม่ดีเลยเพราะว่าในตอนที่โรยเมล็ดนั้นก็รวยไปทั้งหมดเลยไม่ได้มีเก็บไว้จึงทำให้มีความรู้สึกเสียดายเกิดขึ้นในใจและหาคนที่ผิดว่าใครเป็นคนทำดินออกจากกระถางใบนั้น

เรื่องที่แย่ ๆ-ตั้งแต่เริ่มต้น

ซึ่งพอรู้สาเหตุแล้วว่าสิ่งที่ทำให้ดินหลุดออกจากกระถางนั้นก็คือลมแต่จริงๆแล้วมันก็เป็นความชะล่าใจของตัวผู้เขียนเองนี่แหละที่นำกระถางใบนั้นไปวางไว้ในบริเวณที่ลมพัดตกได้ง่าย ทำให้ต้องเสียเมล็ดทั้งหมดไปฟรี ๆ เลย รู้สึกแย่มากที่ตั้งใจทำอะไรสักอย่างแล้วทำไมถึงได้มาล้มเหลวกลางคันอะไรแบบนี้มันเป็นเรื่องที่แย่มากๆทำให้สภาพจิตใจเมื่อเช้านั้นรู้สึกโกรธแต่ก็ไม่รู้จะไปโกรธอะไรรู้สึกเหนื่อยมาก ขอตั้งใจทำอะไรก็จะเป็นเรื่องที่แย่ทุกที

เรื่องที่แย่ ๆ-โอกาสครั้งใหม่

แต่พอมาเริ่มตั้งสติได้ก็คิดว่าเมล็ดที่โรยไปอาจจะไม่ได้หกมานอกกระถางทั้งหมดก็ได้อาจจะมีเมล็ดที่หลงเหลืออยู่ในกระถางเราสามารถรอได้รอดูว่าจะมีเมล็ดงอกไหมถ้าหากว่าไม่มีจริง ๆ ก็คงจะเพาะเมล็ดใหม่อีกครั้งแล้วค่อยเริ่มทำใหม่อย่างน้อยมันก็ทำให้เรารู้ว่าเรามีข้อผิดพลาดตรงไหนและไม่ไปโทษคนอื่น รวมทั้งยังทำให้เราได้มองเห็นว่าเรายังมีโอกาสอยู่เสมอแม้ว่าการกระทำครั้งนี้จะผิดพลาดไปแต่ว่าโอกาสครั้งใหม่ก็ยังรอให้เราได้แก้ตัว 

ฝากกดติดตามอาชีพอิสระ
ข่าวสารอาชีพที่น่าสนใจการประสบ ความสำเร็จ ในชีวิตหรือไม่ก็ขึ้นอยู่ที่ตัวเราที่จะทำให้ถึงเป้าหมาย