March 30, 2024

การประสบ ความสำเร็จ ในชีวิตหรือไม่ก็ขึ้นอยู่ที่ตัวเราที่จะทำให้ถึงเป้าหมาย

ความสำเร็จ

ความสำเร็จ เป็นสิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝันหาที่จะได้มา แต่จะมีสักกี่คนที่จะประสบความสำเร็จตามที่ฝันไว้ ทุกครั้งที่ขึ้นปีใหม่เราก็จะตั้งเป้าในแต่ละปีว่าในปีนี้เรามีเป้าหมายอะไร แต่พอถึงสิ้นปีเป้าหมายนั้นก็ไม่ได้ถูกทำให้ลุล่วงไป แล้วเป้าหมายที่วางไว้ก็จะถูกผลัดไปเป็นเป้าหมายในปีต่อไปแทน แต่ในจำนวนคนที่ทำเป้าหมายเหล่านั้นไม่สำเร็จก็ยังมีจำนวนคนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ทำเป้าหมายแต่ละปีของตัวเองสำเร็จได้ 

ความสำเร็จ

ความสำเร็จ ในบางครั้งก็อยู่ที่ตัวเราเป็นคนกำหนดว่าสำเร็จหรือไม่

ทุกคนมีเป้าหมายเหมือนกัน แต่สิ่งที่จะทำให้เราบรรลุเป้าหมายนั้นมีปัจจัยที่แตกต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็นปัจจัยเรื่องเวลา ความสนุก ความหลงใหล ในสิ่งที่เราตั้งเป้าหมายไว้ หลายคนไม่มีเวลาว่างที่จะไปไล่ตามเป้าหมายของตัวเอง บอกว่าต้องทำงานจนเหนื่อยจนล้า พอกลับมาถึงบ้านพี่อยากทำก็คือนอนและสุดท้ายก็หมายเหล่านั้นก็จะเป็นเป้าหมายที่เราเขียนเพียงแค่นั้น หรือบางคนก็มีความตั้งใจอย่างมากที่จะทำตามที่ตัวเองวางแผนไว้ แต่แล้วพอได้เริ่มทำจริงๆก็รู้สึกว่ามันไม่สนุกมันเหนื่อย แล้วความหลงใหลในสิ่งที่ทำก็จะเริ่มหมดลงไปจนสุดท้ายแล้วเหมือนว่าเราจะเดินหน้าไปข้างหน้าแต่เราก็จะย้อนกลับไปจุดเริ่มต้นครั้ง จากสิ่งที่เล่ามามีสิ่งที่เหมือนกันก็คือเป้าหมายจะสำเร็จได้ก็อยู่ที่ตัวเรา แม่เป้าหมายจะไม่สำเร็จได้ก็อยู่ที่ตัวเราเหมือนกัน มันเป็นคำที่ผู้เขียนได้อ่านมาจากหนังสือที่เพิ่งซื้อมาหนังสือมีชื่อว่า คิดถึงตอนนั้นเหมือนกันนะ 

ความสำเร็จ -ทุกคนมีเป้าหมายเหมือนกัน

ซึ่งมันก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ เพราะหมายที่เราตั้งไว้เราอาจจะทำสำเร็จได้โดยมันต้องหาความพยายามอาจจะใช้เวลาหลายวันหลายเดือนหลายปี แต่ก็มีหลายคนที่ล้มเลิกความตั้งใจมันไปเสียก่อนทำให้เป้าหมายไม่สำเร็จ ส่วนคนที่ประสบความสำเร็จนั้นเขาสามารถอยู่กับสิ่งที่เขาทำเพื่อป้องกันของตัวเองได้นานไม่ว่าเป้าหมายนั้นจะเป็นเช่นไรจะยากจริงๆเขาก็ลงมือทำมัน ทำมันยังอดทน ทำมันด้วยความรัก และเป้าหมายของเขาก็จะเริ่มประกอบร่างทีละเล็กทีละน้อย จนเป้าหมายที่เขาได้ตั้งไว้ได้กลายเป็นจริง ถ้าจะได้ยกตัวอย่างก็คงจะเป็นเรื่องการวิ่งครับ สำหรับคนที่วิ่งได้ระยะไกลแล้วทุกๆคนก็ต้องผ่านระยะทางที่ใกล้มาก่อน ก่อนจะวิ่ง 3 กิโลได้เราก็ต้องเดินมาก่อน  ก่อนจะวิ่ง 5 กิโลได้เราก็ต้องผ่าน 3 กิโลให้ได้ก่อน  และแน่นอนว่าคนที่วิ่งมาราธอนได้ก็ต้องผ่านทางระยะทาง 10 กิโลและ 21 กิโลมาก่อนเช่นเดียวกัน   

ความสำเร็จ-ในชีวิต

เราจึงค่อยๆเริ่มทำเป้าหมายของเราเพียงเล็กทีละน้อยแล้วก็วันนั้นก็จะยิ่งใหญ่มากขึ้นนะอย่าลืม เป้าหมายจะสำเร็จหรือไม่สำเร็จอยู่ที่ตัวเราเป็นคนกำหนด ขอให้ใครที่ตั้งเป้าหมายอะไรไว้ขอขอให้ทำให้สำเร็จนะ

ฝากกดติดตามอาชีพอิสระ
อาชีพที่น่าสนใจการประสบความสำเร็จ ในหน้าที่การงานและเป้าหมายของชีวิตอย่างที่ใจเราฝันไว้