March 29, 2024

ชีวิตว่างเปล่า รู้สึกว่าชีวิตนี้แย่มาก ๆ แต่แน่ใจหรอว่าเราไม่มีสิ่งนั้นอยู่แล้วจริง ๆ

ชีวิตว่างเปล่า

ชีวิตว่างเปล่า เราทุกคนดำเนินชีวิตมาเพื่อตามหาสิ่งที่อยากได้รวมทั้งสิ่งที่อยากเป็น แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้สิ่งที่ตามหามาครอบครอง หลายคนต้องผิดหวังเพราะว่าไม่ได้สิ่งนั้นมาครอบครองจนทำให้รู้สึกชีวิตว่างเปล่า  รู้สึกว่าชีวิตนี้แย่มาก ๆ แต่แน่ใจหรอว่าเราไม่มีสิ่งนั้นอยู่แล้วจริง ๆ ทุกคนมัวแต่ออกตามหาเดินไปข้างหน้าเพื่อที่จะไขว่คว้าสิ่งนั้น แต่เมื่อคืนลองสังเกตครบรอบตัวว่ามีอะไรบ้าง ก็เหมือนกับการเดินทางไปบนถนนเส้นหนึ่งที่เรารู้จุดหมายปลายทาง แต่ไม่เคยรู้เลยว่าข้างทางมีอะไรบ้าง 

ชีวิตว่างเปล่า

ชีวิตว่างเปล่า บางครั้งเราก็ต้องออกไปหาสิ่งที่ขาดหายบ้าง เพื่อให้มาเติมเต็มชีวิต

เราใช้ชีวิตเพื่อตามหาชีวิต ชีวิตที่เราอยากได้อยากมีอยากเป็น แต่บางทีเรามีสิ่งนั้นอยู่แล้วแต่เราไม่รู้ตัว หลายคนออกตามหาคนที่ใช่ คนที่เป็นความรักของเรา คนที่จะทำให้เราอบอุ่นในทุก ๆ วัน แต่ทุกครั้งที่เดินทางออกไปเราก็ต้องมีใครบางคนไว้ที่กลางทาง นั่นแหละครับคือสิ่งที่อยากบอก เราออกตามหาคนที่คิดว่าใช่ แล้วเราก็จริงคนที่คิดว่ามันไม่ใช่ไป ทั้งที่คนเหล่านั้นอาจจะมีความจริงใจกับคุณแต่คุณก็ไม่สนใจเขาจะมองแต่คนที่คุณคิดว่ามันตรงสเปคและใช่สำหรับคุณมากที่สุดจนสุดท้ายคุณก็จะหาคนนั้นไม่เจอแล้วก็จะรู้สึกว่าชีวิตว่างเปล่าขึ้นมาทันทีเหมือนไม่ได้ถูกเติมเต็มจากสิ่งที่คาดหวังไว้

ชีวิตว่างเปล่า-รู้สึกว่าชีวิตนี้แย่

อยากจะเป็นคนสำคัญของใครสักคน ก็เลยออกตามหาคนที่มาเอาใจเราใส่ใจเรา แต่จริง ๆ คุณก็เป็นคนสำคัญของไทยหลายคนอยู่แล้ว ลองหันกลับมามองครอบครัวของคุณ เพื่อนของคุณ สุนัขของคุณ นั่นแหละครับเอาใส่ใจคุณมาตลอด เวลาที่คุณเศร้าคุณเหงาเขาก็เข้ามาปลอบคุณ สุนัขของคุณก็จะตื่นเต้นทุกครั้งที่คุณกลับมาไม่ใช่หรอครับ

เราอยากได้อะไรที่ใหม่กว่าดีกว่า เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่ออกใหม่มาตลอดเวลาที่ผ่านมา พอเทคโนโลยีใหม่ออกมาเทคโนโลยีเก่าก็จะถูกทิ้งไป มันจึงทำให้อยากเปลี่ยนไปใช้ของใหม่ทุกครั้งแต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้ของใหม่นั้นมาครอบครอง ยกตัวอย่างเช่นโทรศัพท์ ในทุกๆปีเขาจะมีการเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นใหม่ ทุกคนก็แห่กันไปซื้อ แต่พอออกเป็นรุ่นใหม่ราคาก็มักจะแพง และรุ่นเก่าที่ใช้อยู่ก็ดูจะด้อยค่าไปเลย ทั้งที่มันก็ยังใช้ได้แล้วมีประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ที่อยากได้โทรศัพท์ใหม่ก็แค่อยากมีสิ่งที่ไม่ตกเทรนด์เหมือนกับคนอื่นเค้าเพียงแค่นั้น

ชีวิตว่างเปล่า-สิ่งที่ขาดหาย

หลายครั้ง ที่เราไม่เคยจะหนักถึงสิ่งเหล่านี้สิ่งที่มีอยู่รอบๆตัวเราเพราะเรามัวแต่มองไปข้างหน้าไม่ได้มองข้างๆบนเส้นทางที่เดินทางนั้นมีสิ่งสวยงามมากกว่าเส้นชัย ที่จะต้องมุ่งหน้าไปถึงให้ได้บางทีข้างทางก็มีสิ่งสวยงามประดับอยู่เพียงแค่เราไม่เคยมองเห็นแค่นั้นเอง นี่หรือเปล่าที่ทำให้ชีวิตว่างเปล่า 

ติดตามเว็บไซต์อาชีพอิสระ
อาชีพที่น่าสนใจการค้นหาตัวเอง ให้เจอได้อย่างไรว่าเราชอบสิ่งไหนหรืออันไหนที่เหมาะกับเรา