April 1, 2024

Month: September 2022

อาชีพช่าง
1 min read

อาชีพช่าง ถ้าคุณกำลังเป็นคนที่อยู่ในวัยทำงานอายุยังไม่ถึง 30 ปี กำลังหมดไฟเรียกว่าไม่รู้ว่าอาชีพที่เราทำอยู่ในตรงนี้จะไปได้อีกยาวนานขนาดไหนเรียกว่าจบมาทางสายบริหารก็ยังทำ แนะนำอาชีพเสริม เป็นพนักงานไปเป็นวันๆ 5 ปี 10 ปีมาแล้วที่เราไม่ได้ขยับตัวไปไหน ในความเป็นจริงเรามีความรู้และมีความชื่นชอบในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์และมีเรื่องความรู้เกี่ยวกับเครื่องยนต์กลไกเป็นอย่างมาก นั่นหมายความว่าถ้าคุณศึกษาในเรื่องของคำว่าช่าง เพิ่มเติมชีวิตตนเองด้วยอาชีพช่าง เข้าไปอีกสักนิดไม่แน่ว่าคุณอาจจะกลายเป็นคนที่ประสบความสำเร็จบนเส้นทางนี้อีกหนึ่งคนก็เป็นได้ อาชีพช่าง อยู่ไหนก็หาเงินได้ดีที่สุด ไม่ว่าคุณจะมีอายุเท่าไหร่ก็ตามแต่ถ้าคนมีความชอบส่วนตัวและมีความสนใจในสิ่งที่คุณอยากรู้ จงทำสิ่งนั้นตั้งแต่ที่เรารู้ตัวและขยันศึกษาเรียนรู้ให้มากที่สุด ถึงแม้ว่าเราจะอยู่ในอายุ...

อาชีพสำรอง
1 min read

อาชีพสำรอง ใครที่มักจะคิดมองหาช่องทางอื่นในการสร้างรายได้เรียกว่าอยากจะมีรายได้ 3 ทางให้กับตนเองก็ถือว่าไม่ผิดเขาอาจจะเป็นคนที่ไม่ได้มีความรู้ติดตัวในเรื่องของคำว่าช่าง ไม่ได้มีอาชีพช่างมาก่อน เป็นพนักงานบริษัททั่วไป อาชีพอิสระ น่าสนใจ ทำงานแบบทั่วไปเลยอยากจะมีรายได้เพิ่มหลายทางเพื่อกันว่าวันหนึ่งถ้าเรามีปัญหากับที่ทำงานต้องถูก layout หรือต้องเปลี่ยนงานเราก็ยังมีอาชีพอื่นสำรองเอาไว้อยู่เสมอ อาชีพสำรองเป็นสิ่งที่เรานั้นควรจะต้องทำ แต่สำหรับคนที่มีความรู้มีความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของ ความเป็นช่างมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับมืออาชีพในสายงานของตนเองอย่างแท้จริงแบบที่คนอื่นไม่สามารถลอกเลียนแบบได้ เก่งให้สุดทางแบบนี้ก็ไม่จำเป็นจะต้องมอง  อาชีพสำรองแต่ต่อยอดในสิ่งที่ตนเองทำได้ไปตลอดอย่างแน่นอน คนที่ทำงานเป็นอาชีพช่างช่วงแรกอาจจะดูเหมือนว่าเป็นลูกน้องธรรมดา ถ้าอยู่ในอู่ซ่อมรถขนาดใหญ่ก็เพียงแค่ขันน็อตแล้วคอยหยิบจับเครื่องมือให้กับนายช่างใหญ่ดูเหมือนว่าไม่ค่อยมีประโยชน์แต่ถ้าเราสังเกตให้ดีเวลาที่เขาซ่อมงานแต่ละชนิดเราจะรู้เลยว่าเราจะต้องเตรียมอุปกรณ์ให้กับเขาด้วยอุปกรณ์อะไรบ้างและเราก็วิเคราะห์งานได้เลยว่าสิ่งที่เป็นอยู่นั้นจะต้องซ่อมอย่างไรและจะต้องทำอย่างไร เมื่อเรามาถึงจุดนี้ เราก็สามารถที่จะทำแทนช่างใหญ่ได้เช่นเดียวกัน...

อาชีพแม่ค้าออนไลน์
1 min read

   อาชีพแม่ค้าออนไลน์ อย่างที่บอกในช่วงนี้ที่เป็นช่วงของการแพร่ระบาดของโรคโควิด ที่ทำให้คนตกงานกันเยอะขึ้น นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้คนส่วนใหญ่หันมาทำอาชีพแม่ค้าออนไลน์กันมากขึ้น บางคนนั้นกลายเป็นมาถูกทาง แนะนำอาชีพเสริม สามารถที่จะทำแล้วมีรายได้ต่อวันเป็นหลักหมื่นได้เลยทีเดียวเรียกว่ารวยได้ด้วยการขายออนไลน์ ซึ่งในปัจจุบันนี้การขายของออนไลน์ ได้กลายเป็นทางทางรอดให้กับใครหลาย ๆคน ซึ่งเมื่อก่อนอาจจะเป็นเพียงทางรอด แต่ปัจจุบันนี้ไม่ใช่ บางคนก็สามารถที่จะมีบ้านได้ มีรถแพง ๆขับได้ ด้วยการขายของออนไลน์ ดังนั้น อาชีพแม่ค้าออนไลน์ เลยกลายเป็นทางรอดให้กับใครหลาย...

พนักงานบริการ
1 min read

                พนักงานบริการ เป็นอาชีพที่ใครหลาย ๆคนนั้นชอบ ชอบการดูแล ชอบบริการ ชอบให้คนอื่นมีความสุข ทำแล้วสบายใจ อาชีพอิสระ น่าสนใจ บางคนอาจจะถามว่าบริการนั้นเป็นการบริการแบบไหน ซึ่งเอาจริง ๆแล้วมันกว้างมาก อย่างเช่น พนักงานเสิร์ฟ ก็เป็นงานบริการ พนักงานต้อนรับก็เป็นงานบริการ และอื่น ๆอีกมากมาย ที่เรารู้สึกว่า...

คุณสมบัติของเชฟมืออาชีพ
1 min read

 คุณสมบัติของเชฟมืออาชีพ เมื่อพูดถึงเชฟ ใคร ๆต่างก็ต้องคิดถึงผู้ที่ประกอบอาหารให้กับคนส่วนให้ทานกัน อาชีพอิสระ น่าสนใจ แต่กว่าจะมาเป็นเชฟมืออาชีพได้นั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ไม่ใช่ใครจะเป็นได้ จริงอยู่ที่ทุกคนนั้นสามารถที่จะทำกับข้าวเป็น ทำนั่นทำนี่เป็น แต่คนเราความสามารถมันมีไม่เท่ากัน บางคนอาจจะถนัดและชอบรูปแบบของวัฒนธรรมที่ต่างกันออกไป ถึงแม้จะเป็นคนไทยก็จริง แต่การที่เราไม่หยุดเรียนรู้เราก็สามารถที่จะประกอบอาหารแต่ละประเภทได้อย่างง่ายดาย เชฟบางท่าน มีความสามารถรอบด้าน สามารถที่จะทำอาหารอิตาเลี่ยนได้ อาหารไทยได้ อาหารยุโรปได้ อาหารญี่ปุ่นได้...

อาชีพมาแรงในอนาคต 2565
1 min read

อาชีพมาแรงในอนาคต 2565 สถานการณ์บนโลกปัจจุบันทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงออกไปอย่างก้าวกระโดดมาก เพราะมีการพัฒนาด้านเทคโนโลยี แนะนำอาชีพเสริม ให้ความสะดวกสบายกับทุกคนมากขึ้น และในแต่ละปี ก็จะมีหลายอาชีพเช่นกันที่เริ่มหาย หรือ ลดลงไปจากสังคม เช่น พนักงานธนาคาร เพราะมีตู้ ATM สะดวกในการกด ไม่จำเป็นต้องไปธนาคารอีกต่อไป ดังนั้นคนรุ่นใหม่ ควรรู้อาชีพมาแรงในอนาคต 2565 เพราะจะช่วยให้หาสายการเรียนที่จบออกมาแล้วได้ทำงานตรงสาย...

ธุรกิจในอนาคต 2022
1 min read

ธุรกิจในอนาคต 2022 การทำงานในบางครั้งหลายคนเริ่มรู้สึกว่า “การเป็นมนุษย์เงินเดือน เงินไม่เพียงพอ” และการทำงานเสริมต่าง ๆ ก็แทบไม่มีเวลาเลย การทำงานปกติ เริ่มงาน 08.30 – 17.30 นาฬิกา ทว่าบางคนก็ทำงานเกินเวลา ส่งผลให้ธุรกิจในอนาคต 2022เป็นกระแสในโลกออนไลน์ตอนนี้ แนะนำอาชีพเสริม การทำธุรกิจ หากจับทางถูก...

เทรนด์ธุรกิจในอนาคต
1 min read

เทรนด์ธุรกิจในอนาคต เนื่องจากการทำงานในปัจจุบัน แทบจะทุกครอบครัวที่มีรายได้ทางเดียว หรือ จากอาชีพเดียว ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย ดังนั้นการทำงานเสริม หรือ การเป็นนายตนเองตาม เทรนด์ธุรกิจในอนาคต อาชีพอิสระ น่าสนใจ จะช่วยให้หารายได้ได้แบบไม่จำกัด และมีเวลาในการทำงานอย่างอื่น ๆ อีกด้วย โดย 3 ธุรกิจ ที่มีกระแสและเป็นเทรนด์ที่ดี...