April 1, 2024

Month: July 2022

อาชีพการทำอาหาร
1 min read

อาชีพการทำอาหาร มีหลายอาชีพที่ยังคงอยู่มายาวนาน และยังพูดได้เต็มปากว่าสามารถส่งต่ออาชีพเหล่านี้ไปยังลูกหลานและสืบทอดเป็นมรดกตกทอดไปได้ตลอด อาชีพที่พูดอยู่ตอนนี้นั่นก็คือเรื่องของการทำอาหาร หลายคนที่ชื่นชอบการทำอาหารอยู่แล้วและได้สืบทอดเรื่องของตำนานร้านของตนเองที่ดีก็สามารถอยู่ได้ตลอดไป แนะนำอาชีพเสริม ถ้าเราลองดูให้ดีเราจะเห็นได้ว่ามีบางร้านที่เปิดมาแล้วไม่น้อยกว่า 30 ปีบางร้านมีอายุมากกว่า 50 ปีถึง 100 ปี ด้วยการสืบทอดวิธีการทำและรูปแบบกระบวนการทำทั้งหมดมาถึงในยุคนี้ การที่เรายังคงความอร่อยและยังคงเอกลักษณ์ของร้านไว้สามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเราเองได้มากยิ่งขึ้น ถ้าเราสังเกตให้ดีปัจจุบันนี้เรื่องของการสื่อสารโลกออนไลน์นั้นรวดเร็วเป็นอย่างมาก และใช้ความรู้ความสามารถตรงนี้ขยายฐานการค้าของเราออกไปได้มากตามความต้องการ แน่นอนว่าถ้ามีคนปูทางไว้ให้กับเรา 20 ปีถึง...

3 อาชีพยุคออนไลน์
1 min read

3 อาชีพยุคออนไลน์ รู้กันหรือไม่ว่าในปัจจุบันนี้ มีหลายอาชีพเป็นอย่างมากที่เราควรทำกันในยุคใหม่โดยเฉพาะการอยู่ในยุคโลกออนไลน์แบบนี้หลายคนอาจจะคิดว่าเราควรจะต้องทำการค้าขายไลฟ์สดแบบแม่ค้าทั่วไป คิดอะไรไม่ออกก็จะหาของมาขายตามโลกโซเชียลทั้งที่ตนเองนั้นไม่เคยศึกษาหาความรู้คิดว่าง่ายซื้อมา 100 บาทแล้วโพสขายให้ได้ 200 บาท แค่นี้ก็เป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จแต่รู้หรือไม่ว่าเมื่อหลายปีก่อนประมาณ 5 ปีถึง 7 ปีที่แล้วโลก Social ได้กำเนิดขึ้นมาพร้อมกับแม่ค้าที่มีความอดทนสูงเป็นอย่างมาก เขาต้องผ่านอุปสรรคมามากมายหลากหลายอย่างจนทำให้เป็นผู้ประสบความสำเร็จ อาชีพอิสระ น่าสนใจ แต่มาถึงในยุคนี้คนมักจะมองว่าเป็นเรื่องที่ง่ายและหลงเชื่อคำโฆษณาโดยทั่วไป...

การเข้ารับราชการ
1 min read

การเข้ารับราชการ ถึงกระแสความนิยมของอาชีพในยุคปัจจุบันจะเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหน แต่ก็ยังมีหลายคนที่อยากเข้ารับราชการอยู่เสมอ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความมั่นคงในอาชีพและความมั่นคงทางด้านการเงิน อีกส่วนหนึ่งคือหน่วยงานของภาครัฐในตอนนี้ได้แบ่งออกเป็นหลายภาคส่วน บางหน่วยก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กับหน่วยงานของเอกชน เมื่อเทียบกับสวัสดิการต่างๆ งานออนไลน์ แล้วก็อาจจเหนือกว่าเอกชนบางแห่งด้วยซ้ำไป แต่เมื่อมีจำนวนคนอยากได้พื้นที่ตรงนี้มาก การแข่งขันก็ยิ่งสูง วันนี้เราจึงมีหลายช่องทางมาเป็นตัวเลือกให้กับทุกคนที่สนใจ การเข้ารับราชการ ด้วยการสอบตามระบบมาตรฐาน           ปกติการเข้ารับราชการจะต้องผ่านการสอบหลายขั้นตอน บางหน่วยงานขอแค่สอบกับส่วนกลางผ่านก็พร้อมทำงานได้ แต่บางหน่วยงานอาจจะต้องมีการสอบเฉพาะทางหลังจากผ่านการสอบของส่วนกลางแล้ว นี่เป็นช่องทางมาตรฐานที่เปิดโอกาสให้กับทุกคน แต่ก็ต้องเตรียมตัวค่อนข้างหนัก...

อาชีพนักเขียน
1 min read

                อาชีพนักเขียน นับเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีความกดดันหลายอย่าง หากย้อนกลับไปสัก 10-15 ปีก่อน อาชีพนี้มักจะถูกตราหน้าว่าเป็นอาชีพที่ทำแล้วไม่มีวันรวย ไม่สามารถทำเงินก้อนโตได้เหมือนกับอาชีพอื่น ทั้งยังไร้ซึ่งความมั่นคงในทุกด้าน พอยุคสมัยผ่านพ้นไป จากโลกแบบอนาล็อกสู่โลกแบบดิจิทัล อาชีพอิสระ น่าสนใจ แทนที่จะได้การยอมรับมากขึ้นกลับกลายเป็นถูกมองว่าล้าสมัย คนไม่อ่านหนังสือแล้วคนเขียนจะหารายได้จากไหน วันนี้เราเลยจะมาเปิดโลกใหม่ให้เห็นเลยว่าอาชีพนี้ก็รวยได้เหมือนกัน อาชีพนักเขียน นิยายออนไลน์             ช่องทางหาเงินอันดับแรกที่อยากจะแนะนำก็คือ...

อาชีพข้าราชการ
1 min read

แม้ว่า อาชีพข้าราชการ จะดูเหมือนได้รับความนิยมน้อยลงเรื่อยๆ เพราะเด็กรุ่นใหม่ต้องการอาชีพที่ให้อิสระมากกว่า และได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างไร้ขีดจำกัด ซึ่งกฎเกณฑ์ทั้งหมดของระบบราชการนั้นสวนทางกับกระแสสังคมตรงนี้อย่างมาก แนะนำอาชีพเสริม แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่างานราชการยังมีจุดแข็งอีกหลายอย่างที่น่าสนใจ และยังคงตอบโจทย์คนที่รับกับเงื่อนไขเรื่องระเบียบวินัยได้ ที่สำคัญคืออาชีพนี้ยังมีความมั่นคงในระดับต้นๆ อยู่เสมอ อย่ารอช้า มาดูกันดีกว่าว่างานประเภทนี้มีจุดแข็งตรงไหนบ้าง สวัสดิการที่ไม่ธรรมดาสำหรับ อาชีพข้าราชการ           ขณะที่พนักงานบริษัทเอกชนมีโบนัสก้อนโต ข้าราชการเองก็มีเงินบำนาญหรือเงินบำเหน็จ ซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะไม่ลำบากในยามแก่แน่นอน ตอนที่หมดแรงทำงานแล้ว...

อาชีพส่วนตัว
1 min read

อาชีพส่วนตัว ใครที่อยากมีอาชีพส่วนตัว หรือเริ่มมองๆ  หาช่องทางทีมีรายได้เสริม วันนี้เรามีช่องทางความรวยที่มาแนะนำเพราะคงไม่มีใครเป็นลูกจ้างไปตลอดชีวิตถูกไหม งั้นเราก็ต้องรู้จักอาชีพเพิ่มที่สามารถรองรับวันที่เราเต็มอิ่มกับการทำงานด้วย แม้จะทำงานอยู่ก็เรียนรู้ไปด้วยได้เลย อาชีพอิสระ น่าสนใจ เรารับรองว่า ยิ่งคุณรู้เยอะโอกาสที่คุณจะมีการมากด้วย ไม่ว่าจะเป็นโอกาสในเรื่องของเวลาที่มีเพิ่มขึ้น โอกาสที่มีเงินในกระเป๋ามากขึ้นตาม  งั้นเรามารู้จักอาชีพส่วนตัว เปิดแล้วรุ่งในปี 2022 กันดีกว่ามีมีอาชีไพไหนบาง เราแนะนำ อาชีพส่วนตัว ที่เปิดแล้วตอบโจทย์ในสมัยนี้...

อาชีพบริการ
1 min read

อาชีพบริการ วันนี้บทความจาดทางเราเป็นประโยชน์ให้ใครได้หลายคนได้แน่นอนค่ะ บางคนมองหาอาชีพบริการที่ไม่เน้นวุฒิ แต่เน้นประสบการณ์ เราแนะนำว่า บทความจากทางเรามีทางออกให้คุณแน่นอน เพราะบางคนไม่ได้เรียนจบสูง แต่ก็มีอาชีพที่รองรับอีกมากมาย แถมบางอาชีพเงินเยอะกว่าคนที่จบสูงๆ อีกด้วย แนะนำอาชีพเสริม แค่มีช่องทางในการบริการและความชำนาญก็พอ เรารับประกันได้เลยว่า คุณจะได้ตัวเลือกดีๆ ใครตกงานอยู่ในช่วงนี้ก็ลองเก็บไว้เป็นตัวเลือกกันด้วยนะ แนะนำ อาชีพบริการ ไม่ได้เรียนจบสูงก็น่าทำ ทำความสะอาดบ้าน  อาชีพนี้เป็นอาชีพที่ใครก็ทำได้ค่ะ...

งานพาร์ทไทม์
1 min read

งานพาร์ทไทม์ เป็นงานของกลุ่มยอดฮิตสำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการมีรายได้แล้วมาทำงาน บางคนส่งตัวเองเรียน บางคนต้องการหารายได้ช่วยเหลือครอบครัว เป็นงานที่ใช้เวลาสั้นๆ แต่ก็ได้เงินดี ที่เราแนะนำเลย เพื่อน้องๆ อาชีพอิสระ น่าสนใจ คนไหนที่ยังไม่เคยได้ทำงานเลยและกำลังมองหางานอยู่มาเจอ บทความของเรา เป็นประโยชน์และเป็นตัวเลือกที่ดี ให้น้องๆ ได้เลย มารู้จักกับ งานพาร์ทไทม์ ที่คนเลือกทำมากที่สุดกันดีกว่า พนักงานร้านซูเปอร์มาร์เก็ต เราจะเห็นน้องๆ...