March 31, 2024

6 ผู้ประกอบการธุรกิจในไทย หลัง covid-19 ผ่านพ้นยอดขายจะดีขึ้น

ผู้ประกอบการธุรกิจในไทย

ผู้ประกอบการธุรกิจในไทย กับสถานการณ์เศรษฐกิจ ในบ้านเราช่วงนี้ถือว่า หลายกลุ่มธุรกิจเริ่มที่จะปรับตัวให้สอดคล้องกับวิถี New Normal ที่ประชาชนส่วนใหญ่รายได้ลดลงเพราะการระบาดของไวรัส จำนวนคนตกงานมีเพิ่มมากขึ้น จำนวนธุรกิจที่ปิดตัวลงไปก็มีค่อนข้างเยอะ ประชาชนส่วนใหญ่ที่ยังมีรายได้ เน้นการใช้จ่ายในรูปแบบของความพอเพียง 

ผู้ประกอบการธุรกิจในไทย

ผู้ประกอบการธุรกิจในไทย ไหนบ้าง ? หลังเจอcovid-19 ยอดขายอาจจะพุ่งแรง

จึงทำให้กลุ่มผู้ประกอบการหลายกลุ่มในตอนนี้ หันมาปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ ให้สอดคล้องกับสังคมยุคใหม่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มยานยนต์ กลุ่มร้านอาหาร หรือผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า สินค้าอุปโภคบริโภคที่ต่างหันมาเน้น โปรโมชั่นลดราคา หรือมีกลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดคล้องกับความต้องการของสังคมมากยิ่งขึ้น เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าเศรษฐกิจโลกตอนนี้ทรงกับทรุด หลายประเทศชะลอการสั่งสินค้านำเข้า หลายประเทศส่งออกสินค้าไม่ได้ 

ผู้ประกอบการธุรกิจในไทย

หากสังเกตดูรอบตัวคุณคงจะเห็นว่าในระยะนี้ ผลไม้ของไทยหลายชนิดมีราคาถูก มีวางขายตามท้องตลาดหาซื้อรับประทานได้ง่ายเพราะไม่สามารถส่งออกได้ ไม่ว่าจะเป็น ทุเรียน ที่ปีนี้ราคาถูกกว่าปีที่แล้ว มังคุด มีล้นตลาด หรือผลไม้นำเข้ามีราคาสูงกว่าเดิมเ พราะการขนส่งที่ลำบากมากขึ้น ก็ถือว่ามันเป็นเรื่องใกล้ตัวและยุคนี้กลุ่มผู้ประกอบการไม่ปรับตัวหรือไม่มีการกลยุทธ์ใหม่ๆก็ดูจะผ่านสถานการณ์นี้ไปได้ยาก 

ผู้ประกอบการธุรกิจในไทย

อีกทั้งกลยุทธ์การขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ก็เริ่มนิยมกันมากขึ้นรวมถึงบริการเดลิเวอรี่ต่างๆ ที่ขยายตัวเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วง covid 19 จึงทำให้กลุ่มธุรกิจหลายกลุ่ม ต้องขยับและปรับตัวตามซึ่งจากการสำรวจของหลายสถาบัน พบว่ากลุ่มธุรกิจส่วนใหญ่เน้นไปในแนวทางเดียวกัน คือหากลยุทธ์ใหม่ที่จะสอดคล้องกับกลุ่มผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นตลาดบนหรือตลาดล่าง 

เพราะสถานการณ์ในตอนนี้ หวังเพียงแค่เศษฐกิจจะกระเตื้องขึ้น หลังสถานการณ์ของไวรัส โควิด 19 ในไทยเริ่มคงที่และหลายฝ่ายก็มองว่าในปีนี้ อาจจะเติบโตได้ยากไม่ว่าจะเป็นธุรกิจกลุ่มไหน ดังนั้นการวางแผนการบริหารหรือการเพิ่มยอดขาย ก็จะเริ่มกันในปีหน้ามากกว่าปีนี้ คงเพียงแค่ประคอง ให้อยู่รอด ได้เท่านั้น

ติดตามเว็บไซต์ อาชีพทั่วไปข่าวสารและบทความ อาชีพอิสระที่มีรายได้สูง