March 31, 2024

ความต้องการของมนุษย์ ทุกคนนั้นต่างมี ที่แตกต่างกันออกไปอยู่ที่จะมากหรือน้อย

ความต้องการของมนุษย์

ความต้องการของมนุษย์ หลากหลายอย่างซึ่งเมื่อเรามองผิวเผื่อแล้วทุกอย่างที่เราต้องการนั้นอาจจะดูแตกต่างกันไปหมดเลย แต่จริงๆแล้วพวกเราลึกๆในใจแล้วก็มีความต้องการที่คล้ายกันอยู่ซึ่งความต้องการเหล่านั้นมีอะไรกันบ้างนะมาเริ่มอ่านกันเลยดีกว่า

ความต้องการของมนุษย์

ความต้องการของมนุษย์ มีอยู่หลายระดับ ซึ่งแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปว่าต้องการแบบไหน

ความต้องการระดับต้น คือความต้องการที่สนองปัจจัยภายนอกของพวกเรา ได้แก่ ความต้องการทางด้านร่างกาย และ ความต้องการทางด้านความปลอดภัย ผมเชื่อว่าทุกคนอยากมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงไม่มีโรคภัย ไม่ต้องเข้าโรงพยาบาลบ่อยครั้งนัก เพราะว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมากในการรักษาพยาบาล 1 ครั้ง ซึ่งอาการเจ็บป่วยจะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าเรานั้นมันออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ นอกจากการออกกำลังกายแล้ว การรับประทานอาหารก็ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ร่างกายเราแข็งแรงเช่นเดียวกัน สุขภาพที่แข็งแรงของเราก็ควรมาพร้อมกับความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นความปลอดภัยทางด้านทรัพย์สินและร่างกาย มนุษย์ทุกคนต่างต้องการสิ่งนี้กันทั้งนั้น เราต้องการที่อยู่อาศัยเพื่อที่จะให้ปลอดภัยจากธรรมชาติภายนอก หรือแม้กระทั่งเราต้องการการงานที่มั่นคงเพื่อที่จะได้มีเงินเลี้ยงชีพและมีความปลอดภัยทางด้านการเงิน เป็นต้น

ความต้องการของมนุษย์ ทางด้านสังคม

ความต้องการระดับที่สูงกว่า คือความต้องการที่สนองปัจจัยภายในหรือจิตใจของเราให้สุขภาพจิตของเรานั้นมีความสุข ซึ่งนั่นก็ได้แก่ ความต้องการด้านสังคม ไม่มีมนุษย์คนไหนเกิดมาแล้วไม่มีเพื่อนหรอกครับทุกคนต้องการมีเพื่อนมีสังคมเพื่อที่เราจะได้รู้สึกถึงการมีตัวตนของเราอยู่และที่สำคัญเราควรเลือกสังคมที่ดีสังคมที่เหมาะสมกับเราเพื่อให้เรานั้นอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ต่อมาความต้องการทางด้านเกียรติยศ เราทุกคนต้องการการมีชื่อเสียงการมีหน้ามีตาในสังคมและเป็นที่ยอมรับดังนั้นสิ่งนี้ถือเป็นสิ่งที่คนเราทุกคนใฝ่ฝันหากันมากที่สุด

ความต้องการมนุษย์ ทางด้านเกียรติยศ

ยิ่งเรามีหน้ามีตาในสังคมเราก็ยิ่งเป็นที่รู้จักและฐานะของเราก็จะเพิ่มมากขึ้น และสุดท้ายแล้วความต้องการทางด้านความฝัน ทุกคนเกิดมามีความฝันเป็นของตัวเองและเกิดมาเพื่อทำฝันนั้นให้เป็นจริง การที่เราประสบความสำเร็จในสิ่งที่เราฝันไว้นะเป็นสิ่งที่ดีมากมันจะสร้างความภูมิใจให้เราทำให้เรานั้นเป็นคนที่มีความสุข ซึ่งความฝันของแต่ละคนก็ต่างกัน บางคนอยากมีหน้าที่การงานที่มั่นคง บางคนก็อยากมีหน้าที่การ

ฝากกดติดตามอาชีพอิสระ
บทความที่น่าสนใจความหลงใหล หรือความฝันที่จะทำให้เราไปถึงเป้าหมายที่เราตั้งใจไว้