April 4, 2024

3 เครื่องมือบริหารเวลา ที่จะทำให้งานเราสะดวกสะบายมากขึ้นและประหยัดเวลา

เครื่องมือบริหารเวลา

เครื่องมือบริหารเวลา ในการทำงานแต่ละวันเราอาจจะมีงานที่ได้รับมอบหมายเยอะมากจนบางครั้งทำให้เราไม่สามารถจดจำรายละเอียดของงานทุกงานได้ ดังนั้นการมีเครื่องมือในการช่วยจดจำก็จะช่วยในการบริหารเวลาได้มากขึ้น แล้วทำให้เราจัดตารางชีวิตของตัวเราเองไม่มีมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งใกล้ๆตัวเรานั้นก็มีเครื่องมือบริหารเวลาอยู่แล้วแต่บางครั้งเราไม่เคยที่จะใช้มันให้เกิด

เครื่องมือบริหารเวลา

3 ประโยชน์ เครื่องมือบริหารเวลา ที่จะมาช่วยคุณทำงานได้เร็วมากขึ้น

1.เครื่องมือบริหารเวลาชนิดแรกก็คือ ปฏิทิน หลายคนใช้ปฏิทินในการดูวันที่เพียงอย่างเดียวแต่เชื่อหรือไม่ว่าคนที่เขาจะเปลี่ยนเวลาเป็นเขาจะใช้ปฏิทินในการจดรายละเอียดของงานและลำดับการทำงานในแต่ละวัน ยิ่งในปัจจุบันนั้นการใช้สมาร์ทโฟนทำให้การจดบันทึกเรื่องง่ายมากขึ้น  ใน Application ปฏิทินของเครื่องสมาร์ทโฟนทุกยี่ห้อสามารถจดบันทึกได้ รวมถึงยังมี App เตือนความจำที่จะแจ้งเตือนเราเมื่อเราได้ลงรายละเอียดต่างๆไว้ใน Application นั้นซึ่งมีลักษณะคล้ายกับปฏิทิน การที่เราจดบันทึกลงบนปฏิทินที่เราต้องดูอยู่ทุกวันนั้นทำให้เรานั้นสามารถรู้ได้ว่าในแต่ละวันเราจะต้องทำอะไรแล้วมีงานไหนที่เป็นงานสำคัญที่เป็นงานไม่สำคัญทำให้เราสามารถจัดระเบียบและบริหารเวลาได้เขา 

เครื่องมือบริหารเวลา Google

2.เครื่องมือบริหารเวลาชิ้นที่ 2 Google  ในปัจจุบันนั้น Google ได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นต่างๆมากมายไม่ว่าจะเป็น Google doc,  Google  Calendar, Google Sheet,  Google Slide ซึ่ง Application ที่กล่าวมาทำให้เรานั้นไม่ต้องแจกงานต่างๆให้กับคนในทีมแต่สามารถร่วมกันทำได้ เพราะว่าทุกแอพพลิเคชั่นจะมีเครื่องมือในการแชร์ข้อมูลให้กับเพื่อนร่วมงานทำให้เรานั้นสามารถทำงานร่วมกันได้เพียงแค่ผู้ใช้ทุกคนจะต้องใช้อีเมลจาก Google หรือที่เราเรียกกันว่า Gmail  มันถือเป็นความสะดวกสบายในชีวิตการทำงานสำหรับคนที่ทำงานในแผนกเดียวกันหรือทำงานในกลุ่มเดียวกัน นอกจากนี้แอพพลิเคชั่นต่างๆของ Google ยังช่วยลดเวลาการทำงานของเราได้อย่างดีเยี่ยมช่วยเราจัดการเวลาให้อย่างดี

เครื่องมือบริหารเวลา  ไวท์บอร์ด

3.เครื่องมือบริหารเวลาชิ้นที่ 3 ไวท์บอร์ด ไวท์บอร์ดเป็นอุปกรณ์สำคัญที่จะต้องมีในทุกบริษัท เพราะใช้ในการจดแผนงานในแต่ละวันและแจ้งรายละเอียดงานรวมถึงจดรายละเอียดเพื่อเตือนความจำของงานในอดีต ซึ่งมันก็ไม่น่าแปลกถ้าหากเราจะมีติดบ้านไว้บ้างเพื่อที่เราจะได้วางรายละเอียดของงานได้ในแต่ละวันแถมมันยังส่งผลดีต่อการทำงานของเราให้มีระเบียบแบบแผนรวมถึงจัดการเวลาได้อย่างดีเยี่ยม และเรายังสามารถตีกะเวลาได้โดยการทำเป็นตารางบนกระดานไวท์บอร์ดแล้วใส่งานที่ต้องทำในตารางเวลานั้น ๆ เพื่อที่จะทำให้เราไม่หมกมุ่นกับงานอย่างหนึ่งมากเกินไป นอกจากใช้เขียนแล้วกระดานไวท์บอร์ดยังเป็นที่ติดกระดาษ Post it ที่ดีเยี่ยม เมื่อเราทำงานเสร็จแล้วเราอาจจะดึงกระดาษ post-it ออกมาจากกระดานไวท์บอร์ดก็ได้เป็นสิ่งของพี่ใครทำงานที่บ้านก็ควรมีติดไว้เพราะบางครั้งเราไม่อยากให้โทรศัพท์มารบกวนการทำงานของเรา

นี่เป็นเพียงเครื่องมือบริหารเวลาคร่าวๆที่ใช้ในการช่วยจัดการและบริหารเวลาให้เราทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นว่าจะช่วยเราในการทำงานที่ใช้เวลาลดลง  

ติดตามเว็บไซต์อาชีพอิสระ
ข่าวสารอาชีพที่น่าสนใจการจัด ฮวงจุ้ยบนโต๊ะทำงาน ที่จะมาเสริมดวงและความก้าวหน้าของงาน