April 1, 2024

การขจัดสิ่งรบกวนในเวลางาน ถ้ายากให้งานเสร็จต้องลดสิ่งต่อไปนี้ออกไป

การขจัดสิ่งรบกวนในเวลางาน

การขจัดสิ่งรบกวนในเวลางาน เคยไหมกับการที่เราต้องทำงานแล้วงานกำลังไหลลื่นแต่ก็มีสิ่งรบกวนมาตลอดไม่ว่าจะเป็นการทักทายของเพื่อนร่วมงาน เสียงดังรบกวนต่าง ๆ และที่สำคัญโทรศัพท์มือถือของเรา โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือเป็นยุคสมาร์ตโฟน แล้วทุกคนนั้นจะพกโทรศัพท์ติดตัวเพื่อให้รู้ทันเหตุการณ์ต่าง ๆ ทำให้ในขณะที่เราทำงานอยู่แล้วมีเสียงแจ้งเตือนโทรศัพท์มือถือของเราก็ทำให้เรานั้นถูกสังเกตความสนใจไปแล้วอย่างมากเราจะต้องเข้าไปเช็คว่าข้อความนั้นคืออะไรหรือว่าแจ้งเตือนนั้นาจากไหน และเมื่อเราหยิบมือถือขึ้นมาแน่นอนว่าเราจะเสียเวลากับมันไปประมาณ 10 กว่านาทีแน่นอน หรือถ้าหากเราเพลิดเพลินเราอาจจะเสียเวลากับมันไปเป็นเวลาหลายสิบนาที แล้วพอเรากลับมาทำงานเราก็จะต้องมานั่งงงกับงานที่เราทำว่าเราทำอะไรไปถึงไหนแล้ว และแน่นอนว่ากว่าจะนึกได้ว่าเราทำเราจะเริ่มตรงไหนแล้วจับต้นชนปลายถูกก็เสียเวลาไปอีกมากเช่นเดียวกันโดยเฉพาะถ้าเป็นงานใหญ่ ๆ หรือว่างานละเอียดมันทำให้เราแทบจะต้องเริ่มใหม่ทั้งหมด นั่นก็เพราะเราไม่ได้ลดสิ่งที่มารบกวนในการทำงาน

การขจัดสิ่งรบกวนในเวลางาน

การขจัดสิ่งรบกวนในเวลางาน อาจจะทำให้งานของคุณรวดเร็วจะเสร็จทันเวลาได้

ดังนั้นการลดสิ่งที่มารบกวนในการทำงาน ก็จะช่วยให้เราทำงานได้ไวยิ่งขึ้นแล้วเสร็จงานได้ทันเวลาที่กำหนดไว้ หรือถ้าหากเรายังทำงานยังไม่เสร็จอย่างน้อยงานมันก็ยังที่คืบหน้าไปได้มากกว่าการที่เราทำงานใกล้สิ่งรบกวน จากที่กล่าวมาเราก็ควรนำโทรศัพท์มือถือของเราไปไว้ในที่ที่ห่างไกลจากตัวเรามากที่สุดในขณะที่เราทำงานเพื่อที่เราจะไม่ได้โดยรบกวนดูโทรศัพท์มือถือหรือถ้าหากเรากลัวว่ามันจะหายหรือว่าลืมว่าไปวางไว้ที่ไหนก็เพียงแค่ปิดอินเทอร์เน็ตหรือเปิดโหมดเครื่องบินไว้

การขจัดสิ่งรบกวนในเวลางาน  เล่นมือถือ

ซึ่งมันจะทำให้เรานั้นไม่ได้รับเสียงรบกวนจากโทรศัพท์ของเรา นอกจากโทรศัพท์แล้วการรบกวนจากเพื่อนร่วมงานที่ได้กล่าวมาข้างต้นก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยเลยทีเดียวที่จะทำให้เรานั้นทำงานไม่เสร็จ ถ้าหากเรายังมุ่งมั่นที่จะทำงานต่อเราก็อาจจะขอเพื่อนร่วมงานว่าเวลานี้เราทำงานอยู่นะ อย่าเพิ่งมารบกวนเราขอให้เราทำงานได้เสร็จก่อนแล้วเดี๋ยวเราจะติดต่อไป 

การขจัดสิ่งรบกวนในเวลางาน  ติดเกม

การที่คนที่ทำงานส่วนใหญ่นั้นมีห้องทำงานเป็นของตัวเองนั่นก็เพราะเพื่อที่เราจะได้ลดสิ่งรบกวนในการทำงาน เพื่อให้เราได้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพและได้งานที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ 

ฝากกดติดตามอาชีพอิสระ
ข่าวสารและอาชีพที่น่าสนใจการประสบความสำเร็จ ในหน้าที่การงานและเป้าหมายของชีวิตอย่างที่ใจเราฝันไว้