April 2, 2024

ทำไม คนตกงาน ถึงมีจำนวนเยอะขึ้น ทำอย่างไรเมื่อเราเป็นคนว่างงานหรือตกงาน

คนตกงาน

                คนตกงาน หลายๆคนมักจะบ่นถึงเรื่องการงาน อาชีพ หรือหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบในแต่ละวัน บ่นถึงความเหนื่อยในงาน อยากลาออก หรือเปลี่ยนงานใหม่ แต่ในทางกลับกันคนตกงานมักจะคิดว่า ขอแค่มีงาน มีเงินเดือนที่สามารถประทังชีวิตให้เดินต่อไปได้ ซึ่งในแต่ละคนนั้น มักจะมีสิ่งที่ตนเองต้องการที่ต่างกัน บางคนมีงานแต่ยังไม่พอใจกับงานที่ตนเองกำลังทำ หรือบางคนก็มีงานที่ดีแต่บ่นถึงเรื่องเวลาที่ไม่มี หรือบางคนที่ตกงานก็ต้องการมีงาน มีเงินเดือน

คนตกงาน

คนตกงาน ไม่ได้เป็นผู้ที่ไม่มีค่า แต่อาจจะด้วยจังหวะของชีวิต

                การเป็นคนตกงาน ไม่ใช่เรื่องที่เราสามารถมองข้ามได้เลย เพราะเมื่อเราไม่มีการประกอบอาชีพใดๆ หรือว่างงาน ก็จะทำให้เราไม่มีรายได้ แต่ในแต่ละวันเราจะต้องมีรายจ่ายอยู่ เมื่อถึงจุดๆหนึ่งคนตกงานก็จะไม่มีเงินเหลืออยู่ ยิ่งเป็นปัญหาที่ใหญ่มากๆเลย เมื่อไม่มีงาน ก็ไม่มีเงิน เมื่อเงินหมด ก็ทำให้คนตกงานรู้สึกเครียด ทุกข์ ไม่มีความสุข วิตกกังวล เป็นโรคซึมเศร้า อาจนำไปสู่การฆ่าตัวตายก็ได้ พวกเขาเหล่านั้นต้องการที่พึ่งพา ต้องการความช่วยเหลือ หรือคนที่คอยให้กำลังใจอยู่เสมอ

ปัญหา คนตกงาน

                คนรอบข้างมักจะคิดว่า คนที่ตกงาน มักจะไม่มีความพยายามที่มากพอในการหางาน สมัครงานต่างๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้น พวกเขาพยายามอยู่ แต่ด้วยสถานการณ์เช่นนี้ หรือจำนวนของตำแหน่งงานที่ว่างไมได้เหมาะสมสำหรับพวกเขา หรือในบางครั้งพวกเขาอาจจะไปสอบสัมภาษณ์แล้วแต่ไม่ผ่านการทดสอบในด้านต่างๆ สิ่งเหล่านี้อาจจะทำให้พวกเขารู้สึกว่าตนเองอาจจะไม่เก่งมากพอ หรือตนเองไม่มีค่าสำหรับที่ใดเลย หรือแม้กระทั่งไม่อยากอยู่ในโลกใบนี้อีกแล้วก็ได้

คนตกงาน จำนวนมาก

                คนตกงานไม่ได้เป็นผู้ที่ไม่มีค่า แต่อาจจะด้วยจังหวะของชีวิต หรือความเหมาะสมของตำแหน่งต่างๆ หรืออาจจะต้องใช้เวลาหน่อย แต่เชื่อว่าพวกเขาสามารถหางานหรือตำแหน่งที่เหมาะสมได้ โดยพวกเขาจะต้องเชื่อมั่นในตนเอง และสร้างกำลังใจให้แก่ตนเองอยู่เสมอ เพื่อจะได้มีพลังในการสู้ชีวิตต่อไป

ฝากกดติดตามอาชีพอิสระ
ข่าวสารอาชีพที่น่าสนใจปัญหาการทำงาน ของนักศึกษาจบใหม่ ที่ยังว่างงานอยู่