March 31, 2024

อาชีพแม่บ้าน ที่ดูเหมือนง่ายแต่ก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด

อาชีพแม่บ้าน

อาชีพแม่บ้าน เป็นคำที่มีความหมายได้หลากหลาย ทั้งแม่บ้านที่อยู่บ้านเลี้ยงลูกและทำงานบ้านอย่างเดียว โดยไม่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน หรือแม่บ้านพนักงานทำความสะอาด อาชีพอิสระ น่าสนใจ ทั่วไปที่เราเห็นตามสำนักงานหรือโรงแรม ห้างร้าน ต่าง ๆ แต่วันนี้เราจะมาพูดถึง อาชีพแม่บ้านทำความสะอาดที่เรามักจะเห็นกันทั่วไปตามห้างร้านหรือบริษัท แม้กระทั่งโรงแรม โรงพยายาม โดยพนักงานเหล่านี้ บางคนไม่ใช่ว่าจะไม่มีการศึกษาจะไม่มีทางเลือก แต่เป็นเพราะความชื่นชอบเป็นคนรักความสะอาดชอบความเป็นระเบียบเรียบร้อย จึงชอบที่จะทำอาชีพแม่บ้านรับจ้างทำความสะอาดคนจะมีความสุขทุกครั้งที่เห็ ความเป็นระเบียบเรียบร้อยดูแล้วสะอาดตา เชื่อหรือไม่ว่าคนที่รักและชอบ ในความสะอาดเหล่านี้ จะสามารถทำมันออกมาได้ดีเสมอบางครั้งเราคิดว่างานบ้านหรืองานทำความสะอาดจัดจะเป็นเรื่องง่ายๆ แต่เปล่าเลยมันมีรายละเอียดที่มากกว่านั้น หากใครที่ไม่ทำไม่เคยสัมผัสจะไม่รู้เลยว่ามันมีความยากอยู่ภายในตัวเสมอ

อาชีพแม่บ้าน ที่ดูเหมือนง่ายแต่ก็ไม่ได้ง่าย

พื้นที่หลักที่จะต้องมีพนักงานจึงทำให้ อาชีพแม่บ้าน มีความสำคัญไปด้วย

  1. บริเวณโดยรอบของ บ้านสำนักงานบริษัท ห้างร้าน โรงพยาบาล ซึ่งพื้นที่เหล่านี้เป็นพื้นที่ใช้สอยที่คนส่วนใหญ่จะต้องพบเจอ จึงจำเป็นที่จะต้องมีความสะอาดเป็นระเบียบดูแล้วสบายตาอยู่เสมอ
  2. ห้องน้ำเป็นอีกจุดหนึ่งสำคัญไม่ว่าจะเป็นที่ไหนห้องน้ำมักจะมีผู้เข้าใช้บริการมากที่สุดและใช้อย่างต่อเนื่องตลอดเวลาหากห้องน้ำไม่สะอาดมีกลิ่นเหม็นก็จะทำให้สถานที่แห่งนั้นเสียชื่อเสียงไปได้โดยปริยาย และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จำเป็นจะต้องมีแม่บ้านคอยทำความสะอาดประจำจุดอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย
  3. เก็บรายละเอียดทุกซอกทุกมุม เชื่อหรือไม่ว่า อาชีพบริการ ที่ไม่เน้นวุฒิแต่สามารถช่วบสร้างเงินให้เราได้ อาชีพแม่บ้านไม่เพียงแค่ทำความสะอาดบริเวณที่มีคนพลุกพล่านหรือสถานที่ต่าง ๆ ที่สามารถมองเห็นความสกปรกได้อย่างชัดเจน แต่ตามซอกตามมุมแม้กระทั่งกระจกหรือที่จับประตูรวมไปถึงชั้นวางหนังสือบนโต๊ะทำงานและอีกหลากหลายพื้นที่ที่ไม่ค่อยมีผู้คนเข้าไปสัมผัสหรือจับต้อง แต่จำเป็นที่จะต้องรักษาความสะอาดไว้เสมอก็จำเป็นที่จะต้องมีแม่บ้านคอยทำความสะอาดอยู่ทุกวันเช่นกัน
อาชีพแม่บ้าน มีความสำคัญ

สำหรับใครที่มองว่า อาชีพแม่บ้านเป็นอาชีพที่ต้อยต่ำขอบอกให้ท่านลองคิดใหม่ เพราะหากไม่มีพวกเขาเหล่านี้ท่านจะมีสถานที่ที่สะอาดตามีห้องน้ำที่สะอาดกลิ่นหอมได้อย่างไร ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นอาชีพไหนก็ควรที่จะเคารพในศักดิ์ศรีและให้เกียรติกับอาชีพนั้น ๆอย่างเท่าเทียมกันเสมอ