March 31, 2024

อาชีพที่รายได้สูงในประเทศเกาหลี ที่คนไทยนิยมไปทำมากที่สุด

อาชีพที่รายได้สูงในประเทศเกาหลี

   อาชีพที่รายได้สูงในประเทศเกาหลี ประเทศเกาหลีถือเป็นอีกหนึ่งประเทศในฝัน ของแรงงานคนไทย ที่อยากจะบินไปทำงานกันมากที่สุดประเทศหนึ่ง ก็อย่างที่เรารู้ในแต่ละปี มีคนไทยสมัครสอบการเป็นแรงงาน แนะนำอาชีพเสริม ในประเทศเกาหลีกันเป็นจำนวนมาก จากสถิติของกรมแรงงาน ในปี 2565 มีแรงงานคนไทยยื่นสมัครสอบ มากกว่า 30,000 คน เหตุผลง่าย ๆ ค่าแรงของประเทศเกาหลีนั้น สูงกว่าประเทศไทยหลายเท่า ขั้นต่ำที่จะได้รับแน่การันตีไม่ต่ำกว่า 40,000 บาท  วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำ ว่าอาชีพไหนบ้างที่คนไทย นิยมเลือกจะไปเป็นแรงงาน และทางประเทศเกาหลีก็มีความต้องการเป็นจำนวนมาก เตรียมพาสปอร์ต แล้วบินไปทำงานประเทศเกาหลีกันได้เลย

อาชีพที่รายได้สูงในประเทศเกาหลี ที่คนไทยนิยมไป

แนะนำ 3 อาชีพที่รายได้สูงในประเทศเกาหลี ที่คนไทยนิยมทำกัน

  • งานที่ทำในโรงงานอุตสาหกรรม พูดง่าย ๆ เป็นหนุ่มโรงงาน หรือสาวโรงงานนั้นเอง สำหรับอาชีพพนักงานในโรงงานของประเทศเกาหลี เป็นตำแหน่งงานที่ต้องการคนจำนวนมาก เงินเดือนที่จะได้สูงถึง 40,000 – 60,000 บาท ต่อเดือน สำหรับโรงงานที่ต้องการได้แก่ โรงงานเกี่ยวกับการทำพลาสติก , โรงงานผลิตเหล็ก และโรงงานแปรรูปพืชผักผลไม้ แต่การจะได้เข้าบรรจุไม่ใช่เป็นเรื่องที่ง่าย เพราะทางประเทศเกาหลีเองนั้น มีกฎระเบียบที่ค่อนข้างเคร่งครัดอย่างมาก อย่างแรกเลยพนักงานจะต้องพูดภาษาเกาหลีเบื้องต้นเป็น 5 อาชีพเกษตรรายได้ดี คุ้มค่าลงทุน ได้เงินคืนหลักแสน…!
แนะนำ 3 อาชีพที่รายได้สูงในประเทศเกาหลี
  • งานที่เกี่ยวกับงานประมง และการเกษตรกรรมต่าง ๆ แรงงานคนไทย เป็นแรงงานที่ประเทศเกาหลียกย่องให้เป็นเบอร์ 1 ในเรื่องทำเกษตร อย่างที่เรารู้กันว่า สินค้าส่งออกของประเทศไทย ที่ส่งไปยังประเทศเกาหลี จะเป็นพวกพืชผักผลไม้ต่าง ๆ สำหรับค่าแรงของแรงงานคนไทย ที่จะไปดูแลสวนผัก สวนเกษตรเหล่านี้มีค่าแรงเริ่มต้นอยู่ที่ 45,000 – 50,000 บาท ต่อเดือน
  • งานที่เกี่ยวกับการก่อสร้าง นี้ถือเป็นงานที่ได้ค่าแรงสูงมาก ๆ สตาร์ทเงินเดือนเริ่มต้นอยู่ที่ 50,000 บาท สูงสุดจนถึง 100,000 บาท ถ้ามีฝีมือที่ดี ทางบริษัทที่ประเทศเกาหลีก็พร้อมที่จะจ่าย ธุรกิจการก่อสร้างที่ประเทศเกาหลี ถือเป็นธุรกิจหลักอย่างหนึ่ง ที่มีความต้องการแรงงานคนไทยเป็นจำนวนมาก สำหรับช่างที่ทางประเทศเกาหลีได้แก่ ช่างเชื่อม ช่างก่อสร้าง ช่างเหล็ก ช่างฉาบ