March 29, 2024

แนะนำ อาชีพสำหรับคนไทยในประเทศญี่ปุ่น ที่ขาดแคลน และมีความต้องการอย่างมาก

 อาชีพสำหรับคนไทยในประเทศญี่ปุ่น ด้วยเศรษฐกิจของประเทศไทยในช่วงหลัง ๆ นี้ มีสภาวะที่ซบเซาอย่างมาก เงินเฟ้อก็เพิ่มสูง แต่ค่าแรงกับลดน้อยลง อาชีพอิสระ น่าสนใจ ซึ่งสวนทางกันอย่างมาก จึงทำให้แรงงานคนไทยหลายคน ต้องออกเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศ และหนึ่งในประเทศที่ได้รับความนิยม ไม่แพ้ประเทศเกาหลีเลย คงหนีไม่พ้นประเทศญี่ปุ่น นี้เป็นประเทศที่มีตำแหน่งงานสำหรับคนไทยเยอะมาก ๆ แถมค่าจ้างที่ให้ก็สูงอย่างมาก วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำอาชีพในประเทศญี่ปุ่น ที่ต้องการแรงงานคนไทยจำนวนมาก เงินเดือนก็สูง แถมสมัครไปแล้ว มีโอกาสที่จะได้งานอีกด้วย ว่าแต่จะมีงานอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันดีกว่า

อาชีพสำหรับคนไทยในประเทศญี่ปุ่น ล่ามคนไทยในสถานีตำรวจ

3 อาชีพสำหรับคนไทยในประเทศญี่ปุ่น มีความต้องการอย่างมาก

  • ล่ามคนไทยในสถานีตำรวจ ใครจะเชื่อว่าอาชีพนี้จะมีอยู่จริง เหตุผลที่ทำไมประเทศญี่ปุ่นจึงต้องการล่ามคนไทยเป็นจำนวนมาก อย่าลืมว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นหนึ่งประเทศ ที่คนไทยเดินทางไปท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก คุณสมบัติของล่ามประจำสถานีตำรวจญี่ปุ่นนั้น จะรับเฉพาะเพศหญิงเท่านั้น และจะต้องมีพื้นฐานการพูดภาษาญี่ปุ่น ทั้งอ่านออกเขียนได้ในระดับที่สูง ภาษาอังกฤษสร้างอาชีพ บอกเลยว่าภาพษดีมีชัยไปกว่าครึ่งแน่นอน
แนะนำ อาชีพสำหรับคนไทยในประเทศญี่ปุ่น ที่ขาดแคลน
  • อาชีพเกษตรกรทำสวนผัก สวนผลไม้ และการเลี้ยงสัตว์ต่าง ๆ นี้ถือเป็นอาชีพที่มีรายได้สูงกันเลยทีเดียว แต่สิ่งหนึ่งของอาชีพนี้ จะต้องเป็นคนที่ทนต่อสภาพความร้อนของอากาศให้ได้ อากาศหน้าร้อนของญี่ปุ่นมีอุณหภูมิที่สูงถึง 40 องศากันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังจะต้องสามารถพูดสื่อสารภาษาญี่ปุ่นได้ในระดับหนึ่ง และแรงงานคนไทยที่จะไปทำอาชีพนี้ จะต้องมีการทำแบบทดสอบทั้งภาคปฏิบัติ และทฤษฎี ไม่ใช่สุ่มสี่สุ่มห้าเดินทางไปได้ทันที
พ่อครัวอาหารไทย
  • พ่อครัวอาหารไทย อาหารไทยเป็นหนึ่งในเมนูอาหาร ที่ขึ้นชื่อระดับโลก และในประเทศญี่ปุ่นเอง มีประชาชนจำนวนไม่น้อย ที่เคยเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย แล้วเกิดติดอกติดใจอาหารไทย อยากกินอย่างมาก จึงทำให้ร้านอาหารต่าง ๆ ทั่วญี่ปุ่นประกาศรับ พ่อครัวคนไทย เน้นต้องทำอาหารไทยได้ และสื่อสารพูดภาษาญี่ปุ่น ส่วนเรื่องของเงินเดือน เริ่มต้น 50,000 บาท ขึ้นไป